Richard Montañez - Giám đốc điều hành của thương hiệu snack nổi tiếng thế giới Cheetos đã trải qua thời niên thiếu bình yên và êm đềm tại California, Mỹ. Ông là một người nhập cư nên vốn tiếng Anh rất hạn chế và thường xuyên gặp khó khăn trong việc học tập trên lớp. Thậm chí, ông đã từng khóc rất nhiều chỉ vì không muốn đến trường.
Năm Richard tròn 18 tuổi, cuộc sống của chàng trai này đã thay đổi đáng kể. Mặc dù con đường học vấn của ông không mấy triển vọng, nhưng những cơ hội mới đã bắt đầu gõ cửa.
Công việc đầu tiên của Richard
Để kiếm tiền trang trải cuộc sống, Richard đã đi tìm việc làm ở khắp mọi nơi. Khi nghe được thông tin rằng cửa hàng chuyên bán đồ ăn nhanh Frito Lay đang cần một nhân viên lau dọn tại chi nhánh ngay trên đường về nhà của ông, Richard đã nhanh chóng ứng tuyển. Tuy nhiên, do ông không biết đọc viết nên đã nhờ vợ của mình điền đơn xin việc. Sau cuộc phỏng vấn với người quản lý, cuối cùng, chàng trai trẻ ấy đã được nhận vào làm công việc này.
Khi mới đi làm, Richard đã xem được một video của quản lý cửa hàng với nội dung thách thức tất cả nhân viên hành động như là chủ tại công ty và tìm cách để cải thiện công việc của họ. Thông điệp này đã kích thích sự sáng tạo bên trong Richard. Một ý tưởng bùng nổ khi ông nhận thấy rằng, công ty đang bị thiếu các sản phẩm phục vụ đối tượng yêu thích phong cách Latin, đặc biệt là thương hiệu nổi tiếng Cheetos.
Do đó, Richard đã hành động quyết liệt như một doanh nhân chính hiệu. Ông mua về nhà một số sản phẩm Cheetos và tự tay chế biến chúng theo công thức riêng với phong cách Latin, sử dụng ớt và các loại gia vị khác giúp món ăn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn.
Định mệ thay đổi
Richard đã gọi điện cho quản lý cửa hàng lúc đó để trình bày về ý tưởng độc đáo của mình. Chính ông cũng không ngờ rằng, cuộc gọi định mệnh ấy đã giúp ông được mời làm Giám đốc công ty. Hai tuần sau đó, Richard được mời đến tham dự cuộc họp của Frito Lay và bắt đầu hành trình công việc mới của mình.
Chính cuộc gặp đó đã cho ra đời "Flamin' Hot Cheetos" - một thương hiệu về sau này đạt trị giá hàng tỷ USD. Richard hiện nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng đa văn hóa tại PepsiCo tại Mỹ, đồng thời ông cũng chịu trách nhiệm cho việc phát triển các sản phẩm cho KFC và Taco Bell.
Bên cạnh công việc chính, ông cũng tham gia vào nhiều chương trình cộng đồng dành cho thanh niên nhằm thúc đẩy giáo dục và tạo dựng niềm tin. Ông truyền đạt thông điệp "Hãy là chính mình" vì ông tin rằng điều đó tạo ra sự đặc biệt.
H.C (t/h)