Nữ golfer người Hàn Quốc Ko Jin Young lên ngôi vô địch BMW Ladies Championship
Ko Jin Young vô địch BMW Ladies Championship và lấy lại ngôi số một thế giới đồng thời tăng chiến tích cho golf Hàn Quốc ở LPGA Tour.
Trước khi ngày thi đấu chung kết diễn ra, Ko Jin Young kém 4 điểm so với đồng hương Lim Hee Jeong. Nhưng Ko Jin Young đã tung nước rút khá mạnh. Cô giành đến 8 điểm birdie (đánh ít hơn số gậy tiêu chuẩn một gậy) và không mắc lỗi bogey (đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn một gậy), để kết thúc 4 ngày thi đấu với tổng điểm -22 gậy.
Tổng điểm của Ko Jin Young bằng với tổng điểm của Lim Hee Jeong, buộc hai golfer nữ người Hàn Quốc phải đánh tiếp loạt gậy play-off.
Ngay hố play-off đầu tiên, Ko Jin Young chỉ mất ba gậy để hoàn thành hố, trong khi Lim Hee Jeong phải mất đến 4 gậy, qua đó Ko Jin Young chính thức vô địch BMW Ladies Championship 2021.
Đây cũng là danh hiệu thứ hai liên tiếp trên LPGA Tour của Ko Jin Young. Mới tuần trước, nữ golfer này đã vô địch Founders Cup ở New Jersey (Mỹ).
Danh hiệu vô địch tại BMW Ladies Championship cũng là danh hiệu trên LPGA Tour thứ 11 của Ko Jin Young, qua đó cô chính thức giành lại vị trí số một thế giới từ tay Nelly Korda.
Ko Jin Young từng giữ vị trí số một của làng golf nữ thế giới từ ngày 20/7/2019 đến ngày 27/6/2021, lập kỷ lục 100 tuần liên tiếp ở vị trí này.
Sau khi giành danh hiệu trên quê nhà, Ko Jin Young nói: "Thật ra tôi không quá quan trọng chuyện thứ hạng. Tôi cho rằng nếu tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ trong năm nay, mọi điều sẽ tự động đến với tôi".
"Tôi không hề lo lắng khi bước vào loạt đấu play-off, tôi nghĩ tôi đã kiên trì suốt ngày thi đấu chung kết" - Ko Jin Young nói thêm.
Với việc vô địch BMW Ladies Championship 2021, Ko Jin Young cũng giúp cho golf nữ Hàn Quốc có chiến thắng thứ 200 trên LPGA Tour.
Bảo Long (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas
Những lời khuyên cần thiết từ chuyên gia trang sức khi mua sắm nhẫn đính hôn
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn