Trước khi trở thành một nữ doanh nhân tài ba, Nadine Merabi từng là một vận động viên bộ môn khúc gôn cầu. Tuy nhiên, Nadine đã quyết định rút lui khỏi làng thể thao khi sự nghiệp của mình vẫn đang trên đà phát triển. Cô từ chối cơ hội làm vận động viên đại diện cho Anh đi thi đấu quốc tế để theo đuổi đam mê của mình, đó chính là công việc tổ chức và lên kế hoạch cho các sự kiện tại những địa điểm giải trí về đêm nổi tiếng trải dài khắp nước Anh.
Khi công việc mới của Nadine phát triển, buộc cô phải gặp gỡ khách hàng nhiều hơn, lúc này, Nadine đã gặp một rắc rối lớn, cô nhận ra rằng mình không còn đủ trang phục để mặc. Nadine cũng không muốn chi trả vài nghìn bảng Anh chỉ để mua một chiếc váy mới, vì vậy cô quyết định tự tay may trang phục cho mình.
Bất ngờ rằng, Nadine rất có năng khiếu trong việc thiết kế trang phục, rất nhiều người đã không tiếc lời khen gợi và hỏi Nadine chỗ mua trang phục mõi khi cô mặc những bộ váy do cô tự thiết kế. Nadine chia sẻ với họ rằng cô đã mua nó từ một nhà thiết kế hoặc một cửa hàng trang phục cổ điển ở London. Từ đó, đam mê trở thành một nhà thiết kế thời trang và ước mơ sở hữu một thương hiệu thời trang trong Nadine ngày càng lớn.
Nadine chia sẻ rằng: "Tôi bắt đầu nảy ra ý tưởng kinh doanh thương hiệu thời trang trong thời gian làm công việc tổ chức sự kiện. Tôi luôn quan tâm đến phong cách ăn mặc, công việc này đã thúc đẩy tôi phải tự làm ra những bản thiết kế riêng vì tôi không tìm thấy trang phục phù hợp với nhu cầu của mình. Đồng thời, tôi cũng muốn học thêm nhiều kỹ năng kinh doanh quan để phát triển thương hiệu của mình. Cuộc hành trình này khá khó khăn, nhưng tôi luôn kiên định và không từ bỏ".
Cuối cùng, Nadine đã quyết định nghỉ công việc tổ chức sự kiện, tập trung vào phát triển thương hiệu thời trang mang tên cô. Không lâu sau khi ra mắt, NADINE MERABI nhanh chóng trở nên phổ biến nhờ những loại vải độc đáo kết hợp với nhiều kiểu dáng, mẫu mã tuyệt đẹp.
Chưa đầy một năm sau khi thành lập NADINE MERABI, các mẫu thiết kế của hãng đã xuất hiện tại Selfridges, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và người có ảnh hưởng ưa chuộng. Thương hiệu NADINE MERABI nhanh chóng phát triển bởi đáp ứng kịp thời nhu cầu về trang phục cho khách hàng, đặc biệt là bộ đồ pyjama lụa tay dài gắn lông vũ - sản phẩm bán chạy nhất và liên tục trong tình trạng hết hàng.
Bên cạnh các bộ sưu tập Thu Đông và Xuân Hè, thương hiệu này cũng đã sáng tạo các bộ sưu tập đầm cưới, dự tiệc và thời trang đi du lịch, được rất nhiều người đón nhận và ủng hộ. Kể từ năm 2020, thương hiệu đã đạt mức tăng trưởng ba chữ số với doanh thu toàn cầu tăng từ 2,5 triệu USD vào năm 2020 lên 20,4 triệu USD trong năm 2021.
Đến nay, thương hiệu thời trang này đã mở rộng thị trường ra toàn cầu, trong đó Hoa Kỳ đóng góp 45% doanh thu còn châu Âu đóng góp 10%. Theo chủ thương hiệu, sắp tới đây, khi NADINE MERABI tiến gần đến cột mốc 10 năm phát triển, thương hiệu vẫn tiếp tục tập trung tăng lượng sản phẩm bán lẻ cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế.
H.C (t/h)