Món phụ kiện hot trong tủ đồ
Chiếc kẹp tóc hình bông hoa sứ đến từ thương hiệu Emi Jay đã trở nên phổ biến trên thị trường quốc tế nhờ xu hướng Y2K vào năm 2023. Đến đầu tháng 3/2024, sản phẩm này bắt đầu bùng nổ trên mạng xã hội ở Việt Nam, đặc biệt là TikTok, với hàng loạt video giới thiệu mẫu mã mới. Theo dữ liệu từ YouNet Media, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày những video được đăng tải, kẹp hoa sứ trở thành "hot trend" với hơn 123.700 lượt bình luận và 2,3 triệu tương tác từ hơn 83.200 người dùng mạng xã hội.
Nhờ vẻ ngoài xinh xắn, màu sắc đa dạng và giá thành hợp lý, kẹp hoa sứ đã trở thành phụ kiện phải có trong tủ đồ mùa hè 2024 của phái nữ. Theo dữ liệu từ YouNet ECI, top 10 gian hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop đã bán ra 88.200 chiếc kẹp hoa sứ, đạt 1,18 tỷ đồng doanh thu chỉ sau 2 tháng.
Tính đến tuần thứ 3 của tháng 4, doanh thu của kẹp hoa sứ trên TikTok Shop đạt đỉnh cao nhất, với top 10 shop bán chạy thu về 251,8 triệu đồng. Sản phẩm cũng được người bán đẩy mạnh trên Shopee, với hơn 834.000 sản phẩm bán ra và doanh thu đạt 13,4 tỷ đồng từ top 10 shop bán chạy nhất.
Doanh thu khủng từ món phụ kiện nhỏ
Theo dữ liệu từ YouNet ECI, một startup bán sản phẩm kẹp hoa sứ trên TikTok Shop đã bán được hơn 40.000 sản phẩm chỉ sau 2 tháng mở bán, mang về hơn 595,3 triệu đồng doanh thu.
Startup này đã đạt doanh thu cao nhất vào tuần thứ 4 của tháng 3, với 107,7 triệu đồng chỉ sau 1 tuần khi trend kẹp hoa sứ đạt đỉnh trên mạng xã hội. Hơn nữa, gian hàng này cũng được xếp vào top 10 shop bán chạy nhất trên Shopee, với doanh thu 380 triệu đồng.