Thứ ba 17/09/2024 20:57
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản tăng trở lại

11/09/2024 12:15
Các doanh nghiệp bất động sản đang cần tuyển dụng nhân viên có khả năng giao tiếp tốt, xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo sự hài lòng cao nhất.
aa

Theo báo cáo thị trường lao động tháng 8 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024 đã có nhiều dấu hiệu hồi phục tích cực. Các sàn giao dịch bắt đầu tuyển dụng lại nhân sự, môi giới bất động sản quay trở lại với tâm thế mới, nhà đầu tư dần lấy lại niềm tin và bắt đầu tìm kiếm cơ hội đầu tư. Ngân hàng cũng đang rục rịch khởi động các chương trình kích cầu vay mua nhà, tạo động lực cho thị trường.

Theo nhận định từ Trung tâm, xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian tới sẽ tập trung vào việc nâng cao chuyên môn và kỹ năng cho nhân viên. Với sự phát triển của thị trường, các doanh nghiệp cần những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, luật pháp và kỹ năng giao tiếp tốt để tạo ra những giao dịch thành công, đồng thời tăng cường uy tín trong ngành.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản tăng trở lại
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên môi giới bất động sản tăng trở lại.

Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ trong quản lý bất động sản cũng là một xu hướng đáng chú ý. Doanh nghiệp đang tìm kiếm các chuyên gia công nghệ để triển khai các giải pháp quản lý hiện đại, bao gồm phần mềm quản lý bất động sản và các ứng dụng di động nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Một xu hướng khác là sự chú trọng vào dịch vụ khách hàng. Để thành công, các doanh nghiệp bất động sản cần tuyển dụng nhân viên có khả năng giao tiếp tốt và tận tâm với khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài và tạo sự hài lòng cao nhất. Cùng với đó, nhu cầu về kỹ năng bán hàng và tiếp thị cũng tăng lên khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các doanh nghiệp cần tìm kiếm nhân sự giỏi trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả, gia tăng doanh số.

Ngoài bất động sản, nhiều ngành nghề khác cũng đang có xu hướng tăng trưởng, thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng lao động. Trong tháng 8, nhu cầu tuyển dụng tại Hà Nội được ước tính lên đến hơn 40.000 vị trí, tập trung chủ yếu ở các ngành bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến chế tạo, và giáo dục. Các vị trí như nhân viên dịch vụ, bán hàng, và trợ lý văn phòng chiếm tỷ lệ cao nhất trong nhu cầu tuyển dụng.

Về phía người lao động, số liệu cho thấy khoảng hơn 25.000 người đang có nhu cầu tìm việc, tập trung chủ yếu ở nhóm lao động chưa qua đào tạo và nhóm có trình độ đại học trở lên. Mức lương mong muốn của người lao động dao động từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Dự báo trong thời gian tới, thị trường lao động sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ vào sự thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thu hút FDI, và sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, bất động sản, và du lịch. Một số ngành như bán buôn bán lẻ và công nghiệp chế biến chế tạo dự kiến sẽ có nhu cầu tuyển dụng tăng cao, trong khi các ngành như tài chính, ngân hàng, và bảo hiểm có thể giảm nhẹ.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp kết nối việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, đồng thời tăng cường các phiên giao dịch việc làm trực tuyến và các hoạt động tại các điểm sàn vệ tinh trong thời gian tới.

Tin bài khác
Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2773/SGDĐT-KHTC, trong đó cấm việc tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão số 3.
Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang Quỹ Saifgon Children's Chiarity, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng Ánh Dương đã cấp vốn cho 50 hộ dân khó khăn trong khuôn khổ dự án "Tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng".
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

Ngân hàng nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son