Thứ tư 05/11/2025 04:36
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nghệ An: Doanh nghiệp dệt may chủ động ứng phó với làn sóng Covid-19 mới, đón tin vui khi đơn hàng dồi dào trở lại

08/06/2021 20:45
DNHN - Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng ngành dệt may Nghệ An vẫn liên tiếp đón tin vui khi đơn hàng dồi dào trở lại, đáp ứng đủ cho sản xuất từ nay đến cuối năm

Dệt may là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong khó khăn chung của ngành, các doanh nghiệp dệt may ở Nghệ An đã tìm được những hướng đi phù hợp, thích ứng với các điều kiện mới và đạt được nhiều kết quả khả quan ngay trong quý đầu của năm 2021. Với chính sách hỗ trợ cho lĩnh vực may mặc ngày càng hấp dẫn, Nghệ An dần trở thành thị trường 'màu mỡ' không chỉ cho các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước, mà còn ở một số nước trong khu vực tìm đến đầu tư. Ngoài 20 dự án đã đi vào hoạt động và dần mở rộng quy mô sản xuất, hiện tỉnh Nghệ An còn có 10 dự án đang tiến hành các thủ tục đầu tư để sớm đi vào hoạt động, sẽ mở ra nhiều triển vọng cho ngành may mặc xuất khẩu của địa phương.

Các doanh nghiệp dệt may Nghệ An chủ động ứng phó với dịch Covid-19 để đảm bảo sản xuất ổn định trong tình hình mới.

Mặc dù dịch Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng chuỗi cung ứng về nguyên liệu dệt may không bị đứt gãy kết hợp với giá trị đầu tư ngành dệt may khá nhanh, nên giá trị sản xuất ngành này trong quý I/2021 tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2020. Giá trị kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may tăng 15% so với cùng kỳ và chiếm 36% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá toàn tỉnh Nghệ An. Trong 5 tháng đầu năm 2021, dệt may của Nghệ An đạt kim ngạch 139 triệu USD, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu thế xuất khẩu của Nghệ An chủ yếu theo hướng gia công hàng hoá với các đơn hàng lớn đầy tiềm năng từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nên lượng hàng hoá vẫn tương đối ổn định.

Để đảm bảo sản xuất ổn định, doanh nghiệp dệt may của Nghệ An đã trang bị đầy đủ cho người lao động các trang thiết bị cần thiết để phòng chống dịch như cồn sát khuẩn, khẩu trang… Đồng thời, tăng cường tuyền truyền về phòng chống dịch bệnh trên mọi phương tiện.

Được biết, dệt may Nghệ An hiện là ngành có lực lượng lao động lớn, với 25.000 lao động chủ yếu ở nông thôn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đóng góp quan trọng về kim ngạch xuất khẩu. Năm 2021, tỉnh Nghệ An dự kiến xuất khẩu 330 triệu USD. Kế hoạch này khả thi, vì ngành dệt may đang đứng trước lợi thế rất lớn về các hiệp định thương mại tự do. Ngoài ra, các hiệp định cũng mở ra cơ hội nhập khẩu máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu sản xuất với chi phí hợp lý. Song, để ngành dệt may Nghệ An phát triển bền vững thì việc lựa chọn quy mô dự án và bố trí không gian phù hợp bảo đảm khả năng về cung ứng lao động tại chỗ cũng cần phải quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, động viên người lao động đang làm việc tại Nhà máy may An Hưng đóng trên địa bàn xã Công Thành (huyện Yên Thành)

Trong quý II/2021, nhiều doanh nghiệp dệt may ở Nghệ An đã ký kết được các đơn hàng đến tận cuối năm. Ghi nhận tại Công ty CP Tập đoàn An Hưng, đóng trên địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho thấy, dây chuyền sản xuất với trên 1.000 công nhân đang khẩn trương may hoàn thiện những đơn hàng xuất khẩu đi các nước như Mỹ và Canada. Ông Đặng Việt Dũng - Trưởng phòng quản lý nhân sự Công ty CP Tập đoàn An Hưng cho biết: “Hiện doanh nghiệp này có rất nhiều đơn đặt hàng, nhưng vì đã “quá tải” nên mới chỉ nhận đơn sản xuất đến cuối năm.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất trong tình hình mới, ông Nguyễn Văn Hiệp - Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương Nghệ An) cho biết: Thời gian tới, tỉnh Nghệ An tập trung vào sản xuất những sản phẩm phục vụ ngành may. Nhất là công nghiệp hỗ trợ của ngành may mặc để gia tăng giá trị trong ngành dệt may, như: Sản xuất khâu áo, chỉ may, khuy, các thiết bị phục vụ ngành may mặc... Bên cạnh đó, phát triển trung tâm thiết kế thời trang, đào tạo nhân lực cho ngành may mặc để tiến lên công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị…

Văn Cương

Tin bài khác
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.