Ngành sản xuất ô dù, túi mũ,... của châu Âu đuổi kịp Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng như ô, dù, túi, mũ,... lớn nhất thế giới chiếm tỷ trọng 52,85% trong năm ngoái. Nhưng hiện nay khu vực châu Âu có những tín hiệu không kém phần tích cực.
Tính theo bình quân đầu người thời điểm trước dịch, Trung Quốc đạt tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ với 1,8%. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2020, tỷ lệ sản xuất của ngành hàng này giảm mạnh 14,5% so với năm 2019 và tiếp tục có xu hướng đi xuống. Mặt khác, xuất khẩu ngành hàng tiêu dùng của EU khởi sắc, tốc độ tăng trưởng khu vực đạt 10,7% trước dịch và chỉ giảm 0,4% trong giai đoạn nhạy cảm. Một số thị trường trong khu vực ghi nhận duy trì tăng trưởng ổn định hai con số bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Thị trường xuất khẩu hàng tiêu dùng lớn thứ ba thế giới là Việt Nam. Dự kiến khu vực châu Âu có nhiều cơ hội để bắt kịp Trung Quốc, đồng thời Việt Nam cũng tăng cường hồi phục nhóm ngành này trong thời gian tới.
TL
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
Hội nghị quốc tế về Phát triển Kỹ thuật Y sinh lần thứ 10 – BME10
Hơn 200 triệu sản phẩm được bán trên Amazon trong mùa Prime Day 2024
Phái đoàn Doanh nghiệp Hồng Kông sẽ đến thăm Việt Nam: Mở ra những cơ hội mới cho đầu tư và hợp tác kinh doanh
VPBank chính thức trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD tại thị trường Việt Nam
Bình Thuận: Phát triển các đặc sản kinh tế với tiêu chuẩn VietGAP
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao