Thứ năm 09/01/2025 20:50
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Ngân hàng lớn nhất của Philippines đẩy mạnh thanh toán kỹ thuật số

15/07/2021 15:29
Ví điện tử của BDO Unibank được thiết lập để thách thức các ứng dụng được hỗ trợ bởi Ant Group và KKR và cũng để tìm một chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh thanh toán di động vốn đang phát triển bùng nổ.

BDO Unibank đã ra mắt ví di động BDO Pay của mình tại Philippines trong năm nay. (Nguồn ảnh Reuters)

BDO Unibank đã ra mắt ví di động BDO Pay của mình tại Philippines trong năm nay. (Nguồn ảnh Reuters).

Ngân hàng lớn nhất của Philippines đang tìm kiếm chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh thanh toán di động vốn đang phát triển mạnh, động thái này nhằm tăng cường cạnh tranh trong lĩnh vực được thống trị bởi các ứng dụng fintech được hỗ trợ bởi những gã khổng lồ như Ant Group của Trung Quốc và KKR.

BDO Unibank vào đầu năm nay đã ra mắt BDO Pay, một ví di động thanh toán cho người bán và người chuyển tiền. Dịch vụ hiện chỉ có sẵn cho chủ tài khoản BDO. Tuy nhiên, ngân hàng cho biết trên trang web của mình rằng, họ đang "làm việc để cung cấp BDO Pay dành cho cả những người không phải là chủ tài khoản".

BDO, có 18,6 triệu khách hàng vào năm 2020, đã có một ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số. Liên doanh của họ vào lĩnh vực kinh doanh ví di động làm nổi bật xu hướng các nhà cho vay truyền thống đang đẩy mạnh hơn nữa vào các dịch vụ kỹ thuật số trong bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng từ những kẻ thách thức fintech.

Việc áp dụng ví di động và thanh toán kỹ thuật số đã tăng mạnh vào năm ngoái ở Philippines, nơi khoảng 70% dân số không có tài khoản ngân hàng, vì các đợt khóa kéo dài đã buộc hàng triệu người tiêu dùng và hàng nghìn doanh nghiệp phải chuyển sang sử dụng kỹ thuật số.

BDO đã không trả lời các câu hỏi về BDO Pay, nhưng các nhà phân tích cho biết vị thế và quy mô hàng đầu của ngân hàng này sẽ giúp nó cạnh tranh với các công ty fintech hàng đầu GCash, được hỗ trợ bởi Globe Telecom và Ant Group của Philippines, và Paymaya, có các nhà tài trợ bao gồm các công ty viễn thông hàng đầu trong nước. PLDT, KKR và gã công nghệ khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc.

Justin Tembrevilla, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu cổ phần tại Unicapital Securities, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng BDO có đủ năng lực để làm chủ cuộc chơi, họ được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tinh vi đi kèm với quy mô tuyệt đối của ngân hàng”.

BDO, công ty cho vay lớn nhất về tài sản, là một đơn vị của tập đoàn giá trị nhất đất nước SM Investments, do gia đình Sy, người giàu nhất Philippines, kiểm soát. Chi nhánh bán lẻ của SM là chi nhánh lớn nhất quốc gia với hơn 3.000 cửa hàng đa dạng - từ cửa hàng nhỏ đến siêu thị. Mạng lưới trung tâm mua sắm của SM rộng nhất cả nước và có hàng nghìn thương nhân.

BDO có thể tận dụng mạng lưới này, Tembrevilla nói và nói thêm rằng "BDO cũng có thể thực hiện bán chéo các dịch vụ BDO Pay cho khách hàng của mình, do đó mang lại sự dễ dàng truy cập."

Hiệu suất của các ví di động hàng đầu trong năm ngoái đã mở ra một cơ hội lớn. GCash - một ví di động của Philippine, thanh toán di động và dịch vụ ngân hàng không chi nhánh đã xử lý các giao dịch trị giá 1 nghìn tỷ peso (tương đương 20 tỷ USD), trong khi người dùng đã đăng ký đạt 30 triệu. Ứng dụng ví thanh toán Paymaya cũng ghi nhận xử lý 700 tỷ peso, với 28 triệu tài khoản. Họ đặt mục tiêu tăng gấp đôi giá trị giao dịch trong năm nay và gần đây đã huy động được 175 triệu đô la và 167 triệu đô la vốn mới để kiểm soát các hành vi vi phạm kỹ thuật số của họ.

Ví di động của BDO dường như bổ sung cho các dịch vụ hiện có. Nhà phân tích cấp cao Rachelle Cruz của AP Securities cho biết, việc cho phép những người không phải là chủ tài khoản sử dụng dịch vụ BDO Pay có thể là một cách để ngân hàng thu hút khách hàng mới. "Đó thực sự là dịch vụ miễn phí cho các khách hàng hiện tại của họ và hy vọng sẽ có được thị phần lớn trong tương lai."

Khi suy thoái kinh tế làm suy yếu tăng trưởng cho vay ngân hàng, một doanh nghiệp thanh toán di động thành công có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Cruz nói: “Một trong những con đường để phát triển lợi nhuận là xem xét các dịch vụ mà họ có thể tính phí.

Nhưng nhà phân tích lưu ý rằng có những thách thức. Cruz cho biết: "Ban quản lý nhận thấy rằng có sự tăng trưởng trong phân khúc thanh toán di động, nhưng về mặt kiếm tiền ... chúng tôi biết rằng GCash và Paymaya vẫn chưa thực sự kiếm tiền từ cơ sở khách hàng mà họ có ngay bây giờ, điều này cần phải có một khoảng thời gian nhất định".

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Mastercard vinh danh VPBank với 9 giải thưởng danh giá

Tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony”, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard đã vinh danh VPBank ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá.
Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

Dinh dưỡng An Phú: Hành trình 10 năm khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng và trách nhiệm cộng đồng

10 năm là một hành trình không dài nhưng đủ để Công ty Cổ phần Dinh dưỡng An Phú khẳng định mình trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Với sự tận tâm và chiến lược phát triển bền vững, An Phú không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.