Netflix chi 500 triệu đô la tại Hàn Quốc để phát triển nội dung mới
- Văn hóa
- 16:22 25/02/2021
DNHN - Phía Netflix thông báo hãng này sẽ đầu tư 500 triệu đô la vào loạt phim sản xuất tại Hàn Quốc trong năm nay.

Netflix lên kế hoạch tiến hành đầu tư và chuẩn bị cho những thước phim mới nhất quy tụ các nhà làm phim và minh tinh đình đám tại xứ sở Kim Chi. Hãng cũng cho biết, tính tới cuối năm ngoái, dịch vụ này thu về được 3,8 triệu doanh thu từ những người đăng kí tại Hàn Quốc.
Trong năm năm vừa qua (giai đoạn 2015-2020), Netflix đã đầu tư 700 triệu vào thị trường này và xây dựng hai cơ sở sản xuất tại đây. Bên cạnh đó, Netflix còn cho ra mắt hơn 80 show truyền hình và loạt phim trong đó có bom tấn “Kingdom” của Kim Eun-hee.

Ted Sarandos, đồng sáng lập kiêm giám đốc phụ trách nội dung của Netflix cho hay: “Trong hai năm qua, chúng tôi nhận thấy người dùng yêu thích các bộ phim Hàn Quốc và đón xem chúng từ khắp thế giới trên Netflix” và khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cũng như hợp tác với các biên kịch xứ sở Kim Chi.
Những năm gần đây, Netflix phát triển tập trung tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Hãng này cũng đánh cược lớn vào các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ và hầu khắp khu vực Đông Nam Á với mục tiêu phát triển vượt bậc. Netflix đã hoàn thành hơn 200 loạt phim tại Châu Á kể từ năm 2016. Tính đến cuối năm ngoái, hãng này thu về hơn 25 triệu từ những thuê bao trả phí khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
TL
Tin liên quan
#hàn quốc

Đối thoại chính sách trực tuyến trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam và Hàn Quốc
Thực hiện chương trình hợp tác thường niên trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 9/4/2021, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách trực tuyến trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc năm 2021.

Thống kê ấn tượng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc 2 tháng đầu năm
Trong 2 tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 3,16 tỷ USD, nhập khẩu ô tô tăng 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị những khó khăn khi kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh
Các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh hạn chế sở hữu nước ngoài trong kinh doanh vận tải; hỗ trợ vốn tín dụng; đơn giản hóa thủ tục đăng ký mới và gia hạn giấy phép tại Việt Nam…

Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc
8 giờ ngày 23/3/2021, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến nhằm quảng bá tiềm năng và lợi thế của Bình Định đến với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Lao động diện E-9 xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Hàn Quốc
Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa có thông báo, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có lao động visa E-9, nếu có các triệu chứng về Covid-19 cần đi xét nghiệm và không phải trả phí.

Khủng hoảng thất nghiệp tồi tệ nhất tại Hàn Quốc
Báo cáo xu hướng lao động tháng 1 được Văn phòng Thống kê Quốc gia Hàn Quốc công bố hôm 10/2 cho thấy tình hình nghiêm trọng trên thị trường việc làm nước này, gần 1 triệu lao động mất việc chỉ trong tháng 1.
Đọc thêm Văn hóa
Tết hàn thực: Là lúc con cháu tưởng nhớ đến các bậc sinh thành
Mỗi năm vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch là ngày Tết Hàn thực mỗi gia đình người việt đều sum họp bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi làm nặn cho tròn nhất đẹp nhất, bánh chay để cúng tổ tiên nó mang ý hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất.
Tết Hàn thực 2021: Thị trường bánh đa dạng, hấp dẫn
Thị trường phục vụ Tết Hàn thực năm nay rất đa dạng. Ngoài bánh chay, bánh trôi, trên thị trường còn xuất hiện loại bánh trôi hiện đại như bánh nhân trứng muối bánh nhân socola, bánh tạo hình ngộ nghĩnh.
Thành công của bộ phim thương hiệu hiếm hoi tại Việt Nam
Với mức tăng trưởng doanh thu liên tục qua 4 phần từng chiếu, "Lật mặt" của Lý Hải trở thành series phim thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam đạt được thành công suốt 5 năm.
Các chương trình tìm kiếm tài năng Hoa ngữ: Cùng 1 mô típ nhưng mang lại những nét đặc trưng riêng
Trong những năm gần đây, hàng loạt chương trình thực tế tìm kiếm tài năng tại Hàn và Trung được sản xuất và trở thành miếng “mồi ngon” thu hút khán giả. Trong đó phải kể đến series “Produce 101” tại Hàn và “Thanh xuân có bạn” (Youth With You) và “Sáng tạo doanh” (Chuang) tại Trung.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021
“Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021 sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 16/4 - 19/4/2021. Đây là dịp để đồng bào các dân tộc gặp gỡ giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc mình.
Bài nhạc quê hương đạt kỷ lục 15 triệu View là của ai ?
Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng dậy sóng với Hà Giang – điểm cực Bắc xinh đẹp của Việt Nam. Đã khơi dậy niềm cảm hứng sáng tác của biết bao thi nhân, nhạc sĩ … Trong đó ca khúc “Hà Giang ơi” đã trở thành ca khúc nhạc quê hương đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Việt Nam đạt được số lượt view trên các trang mạng xã hội cao nhất.
Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống: Từ diễn viên vô danh đến ông chủ đế chế truyền thông hùng mạnh
Khởi đầu là một website nhỏ chỉ với vài nghìn người dùng, Yeah1 sau 12 năm (2006-2018) đã phát triển thành một start-up công nghệ hàng đầu ở Việt Nam, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực truyền hình, sản xuất phim, kinh doanh quảng cáo...
Các mức xử phạt vi phạm quy định về thi người đẹp
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực văn hóa, theo đó xử phạt 5-40 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm liên quan tới các cuộc thi sắc đẹp.
Đền Hùng, Nghĩa Lĩnh núi thiêng và ý nghĩa của đại tự “Cao sơn cảnh hành”
Ngay từ thang bậc đầu tiên bước lên, tại cổng chính Đền Hùng (Phú Thọ) ta bắt gặp bức đại tự 4 chữ Hán lớn, đọc từ phải qua trái “Cao sơn cảnh hành”. Bốn chữ thôi mà đã thấy biết bao ý nghĩa, hàm ý sâu xa trong ấy được các bậc tiền nhân mượn lời đúc kết.
Câu chuyện kinh doanh đằng sau Phù thủy xứ Oz
Ngày 25 tháng 8 sẽ là kỷ niệm 82 năm ngày công chiếu The Wizard of Oz. Với nội dung và cách làm phim độc đáo, Phù thủy xứ Oz đã để lại ấn tượng khó quên cho biết bao thế hệ người dân Mỹ và trên toàn thế giới. Tuy nhiên bài viết này sẽ phân tích bộ phim từ góc độ khác: một câu chuyện ngụ ngôn về tinh thần kinh doanh.