Netflix chi 500 triệu đô la tại Hàn Quốc để phát triển nội dung mới

DNHN - Phía Netflix thông báo hãng này sẽ đầu tư 500 triệu đô la vào loạt phim sản xuất tại Hàn Quốc trong năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Netflix lên kế hoạch tiến hành đầu tư và chuẩn bị cho những thước phim mới nhất quy tụ các nhà làm phim và minh tinh đình đám tại xứ sở Kim Chi. Hãng cũng cho biết, tính tới cuối năm ngoái, dịch vụ này thu về được 3,8 triệu doanh thu từ những người đăng kí tại Hàn Quốc.

Trong năm năm vừa qua (giai đoạn 2015-2020), Netflix đã đầu tư 700 triệu vào thị trường này và xây dựng hai cơ sở sản xuất tại đây. Bên cạnh đó, Netflix còn cho ra mắt hơn 80 show truyền hình và loạt phim trong đó có bom tấn “Kingdom” của Kim Eun-hee. 

Kingdom-series Zombie hàng đầu Châu Á
Kingdom-series Zombie hàng đầu Châu Á. (Ảnh: internet)

Ted Sarandos, đồng sáng lập kiêm giám đốc phụ trách nội dung của Netflix cho hay: “Trong hai năm qua, chúng tôi nhận thấy người dùng yêu thích các bộ phim Hàn Quốc và đón xem chúng từ khắp thế giới trên Netflix” và khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cũng như hợp tác với các biên kịch xứ sở Kim Chi.

Những năm gần đây, Netflix phát triển tập trung tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Hãng này cũng đánh cược lớn vào các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ và hầu khắp khu vực Đông Nam Á với mục tiêu phát triển vượt bậc. Netflix đã hoàn thành hơn 200 loạt phim tại Châu Á kể từ năm 2016. Tính đến cuối năm ngoái, hãng này thu về hơn 25 triệu từ những thuê bao trả phí khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

TL

Tin liên quan