Thứ năm 19/09/2024 12:43
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Microsoft đầu tư hơn 3 tỷ USD để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và AI tại Thụy Điển

04/06/2024 16:41
Microsoft cam kết đến năm 2027 sẽ đào tạo các kỹ năng về AI cho khoảng 250.000 người, tương đương 2,4% dân số Thụy Điển, đồng thời tăng cường năng lực tại 3 trung tâm dữ liệu của tập đoàn.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mới đây, Tập đoàn Microsoft cho biết, sẽ đầu tư 33,7 tỷ Kronor (khoảng 3,2 tỷ USD) để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) tại Thụy Điển trong 2 năm. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của ông lớn công nghệ Mỹ vào quốc gia Bắc Âu này.

Theo đó, Microsoft cam kết đến năm 2027 sẽ đào tạo các kỹ năng về AI cho khoảng 250.000 người, tương đương 2,4% dân số Thụy Điển, đồng thời tăng cường năng lực tại 3 trung tâm dữ liệu của tập đoàn tại Sandviken, Gavle và Staffanstorp. Tập đoàn công nghệ này cũng sẽ cung cấp hơn 20.000 bộ xử lý đồ họa (GPU), bộ phận quan trọng để đào tạo các mô hình AI, cho 3 trung tâm trên.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, Chủ tịch hãng Microsoft, ông Brad Smith nhấn mạnh khoản đầu tư lớn nhất của tập đoàn tại Thụy Điển sẽ giúp quốc gia này xây dựng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu AI hàng đầu thế giới.

Ông giải thích lý do đưa ra quyết định này chủ yếu là do Thụy Điển có chính sách năng lượng tiên tiến, cũng như tạo điều kiện dễ dàng tiếp cận với năng lượng xanh. Chủ tịch Microsoft lưu ý khoản đầu tư lớn vào Thụy Điển tiềm năng mở đường cho nhiều khoản đầu tư khác.

Trong những tháng gần đây, Microsoft đã dành nhiều khoản đầu tư liên quan đến AI tại các quốc gia. Cụ thể, đầu tháng 4, tập đoàn công nghệ của Mỹ đã công bố kế hoạch thành lập một trung tâm trí tuệ nhân tạo mới tại thủ đô London của Anh. Không lâu sau đó, Microsoft cho biết sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD trong 2 năm để mở rộng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản.

Tập đoàn Microsoft mới đây cũng cho biết, đang hợp tác với công ty AI G42 có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để đầu tư 1 tỷ USD xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Kenya như một phần trong nỗ lực mở rộng dịch vụ điện toán đám mây ở Đông Phi.

Trung tâm dữ liệu sẽ được cung cấp năng lượng địa nhiệt và cung cấp quyền truy cập vào Azure của Microsoft thông qua một khu vực điện toán đám mây mới cho Đông Phi. Microsoft cũng cho biết trung tâm dữ liệu sẽ đi vào hoạt động trong vòng hai năm kể từ khi các bên ký kết thỏa thuận dứt khoát.

Tại châu Á, trong tháng 5 vừa qua, Microsoft cho biết, sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD trong 4 năm tới để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của Malaysia, khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 32 năm của Microsoft vào quốc gia này.

Số tiền trên sẽ giúp xây dựng cơ sở hạ tầng AI và điện toán đám mây ở Malaysia, tạo ra một trung tâm AI xuất sắc và đào tạo AI cho khoảng 200.000 người Malaysia, qua đó giúp các doanh nghiệp Malaysia áp dụng công nghệ mới nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới toàn diện trên khắp đất nước.

Trước đó, Microsoft cũng vừa công bố khoản đầu tư 1,7 tỷ USD vào Indonesia và khu vực trung tâm dữ liệu đầu tiên của Thái Lan để thúc đẩy cơ sở hạ tầng đám mây và AI.

Anh Quân (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son