Chủ nhật 20/04/2025 04:23
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Masan Consumer đồng hành cùng Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

28/03/2022 06:35
Dự án do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Thường xuyên đồng hành với các hoạt động tôn vinh văn hoá ẩm thực Việt, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chính thức tham gia Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính.

Dự án do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam
Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Theo đó, VCCA phối hợp cùng các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực uy tín đến từ nhiều vùng miền triển khai, thực hiện, nhằm chọn ra 100 món ăn, đồ uống tiêu biểu theo ba miền Bắc, Trung và Nam của đất nước. Dự án được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, cung cấp nền tảng thông tin thực tế về những món ăn đặc sắc thuần Việt của các vùng miền, trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, trao truyền lại cho thế hệ sau.

Đại diện nhà tài trợ chính, bà Lê Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: "Với mong muốn giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt, công ty chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này, được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hoá ẩm thực Việt, đồng thời tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các món ăn đặc sắc các Vùng miền của Việt nam đến với người dân trong nước và cộng đồng quốc tế".

Bà Lê Thị Nga - Phó tổng Giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: Công ty mong muốn được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hoá ẩm thực Việt
Bà Lê Thị Nga - Phó tổng Giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: Công ty mong muốn được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hoá ẩm thực Việt.

Khởi động Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, VCCA đã giao cho Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định (NDCCA) tổ chức Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh phía Bắc. Chương trình diễn ra từ ngày 25.3.2022 đến 31.3.2022 tại Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ và Thủ đô Hà Nội.

Nhiều món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện
Nhiều món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện.

Trong thời gian trên, nhóm chuyên gia sẽ tổ chức các buổi khảo sát, trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân các món ăn dân gian của các vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Từ đó, nhóm chuyên gia sẽ chọn lựa, đề cử các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố trên vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Điểm nhấn của các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực đất nước là sự kiện Festival ẩm thực 100 món ăn, đồ uống Việt Nam tiêu biểu, dự kiến diễn ra cuối năm 2022.

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh trong nước lớn nhất Việt Nam. Công ty sản xuất và phân phối nhiều loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước tương, nước mắm, nước chấm, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc ăn liền, đồ uống đóng chai và bia. Các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm: CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Lovemi, Komi, Heo Cao Bồi, Ponnie, Vinacafé, Wake-up 247, Compact, Vĩnh Hảo, Quang Hanh, Vivant, Faith, Red Ruby và Sư Tử Trắng…

Ngoài vai trò là nhà tài trợ chính của dự án Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, Masan Consumer còn thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động văn hóa – du lịch trên cả nước. Cũng trong tháng 3, Masan Consumer đã cùng với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thực hiện xúc tiến hoạt động du lịch của thành phố thông qua chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình sẽ khai mạc vào ngày 29/3 tại khách sạn 5 sao đẳng cấp Le Méridien Saigon, số 3C Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1.

Nhãn hàng CHIN-SU thuộc Masan Consumer cũng là nhà tài trợ chính 3 năm liền đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt. Nhãn hàng này cũng chính thức có mặt trên trang thương mại điện tử quốc tế với sản phẩm tương ớt CHIN-SU kể từ ngày 1/4/2022, nhằm đưa sản phẩm ẩm thực Việt tới người tiêu dùng trên khắp thế giới.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

"CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên", bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco -người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy chia sẻ.
Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Đối mặt nguy cơ thuế nhập khẩu 25% từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Toyota đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất mẫu SUV bán chạy, RAV4, về Mỹ nhằm giảm thiểu rủi ro.
LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic – một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Trong bối cảnh chính sách thuế quan thay đổi, cả Temu và Shein buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo để đối phó với chi phí gia tăng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Tập đoàn LVMH không còn là “ông lớn” thống trị ngành hàng xa xỉ toàn cầu, khi đối thủ đồng hương – Hermès – chính thức vượt mặt, giành vị trí số một.
Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nvidia công bố kế hoạch xây dựng hệ thống máy chủ AI trị giá tới 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.
Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Động thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Nvidia trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho các dòng chip AI thế hệ mới, đặc biệt là chip Blackwell.
Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Một số người dùng Spotify Premium gần đây đã bất ngờ gặp phải quảng cáo do sự cố kỹ thuật tạm thời. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh luận và hiểu lầm về các dịch vụ của nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng này.
Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Modere – thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm nhãn sạch cùng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng – vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 23 năm kinh doanh.
Tủ hấp cơm inox sản xuất giá rẻ noble palace riverside phúc thọBảng giá eco retreat long anTham khảo Đổi mới sáng tạo Tham khảo Cơ hội kiếm tiền Tham khảo Đầu tư sinh lời Tham khảo Đầu tư thông minh Tủ mát nằm tiêu chuẩn NhậtNhà hàng Yoyo Nam Kỳ Khởi Nghĩa