Được Conde Nast (đơn vị xuất bản cho ấn phẩm tạp chí Vogue Trung Quốc) giao phó vị trí danh giá này ở độ tuổi chưa đến 30, Margaret Zhang nghiễm nhiên trở thành Tổng biên tập trẻ tuổi nhất trong lịch sử của Vogue.
Cũng giống Angelica Cheung, Tổng biên tập mới của Vogue Trung Quốc là người gốc Hoa có một nửa dòng máu Australia. Cô nàng là cử nhân luật kinh doanh Đại học Sydney và là cô gái cực đa tài. Khi chưa tròn 17 tuổi, Margaret đã xuất hiện tại các tuần lễ thời trang cùng những fashion blogger tiên phong lúc bấy giờ của Trung Quốc như Leaf Greener, Han Huo Huo, Tina Leung,...
Bên cạnh đó, nàng Tổng biên tập trẻ tuổi đa tài này còn từng là nhà tạo mẫu, nhiếp ảnh gia, người mẫu, giám đốc nghệ thuật, người dẫn chương trình thời trang, người phụ trách chuyên mục cho tạp chí Harper’s Bazaar Úc. Chính cô cũng từng cầm máy chụp những bộ ảnh thời trang cho các luxury brand như Gucci, Louis Vuitton, Chanel và những tạp chí tên tuổi lớn khác...
Với nền tảng là một blogger thời trang, một influencer, Margaret đã góp mặt trong nhiều chiến dịch truyền thông của các hãng cũng như lên một số bìa báo danh tiếng như Elle Trung Quốc, Nylon Trung Quốc, Vogue,...
Tổng biên tập toàn cầu của Vogue Anna Wintour đã khen ngợi Angelica Cheung là ứng cử viên nổi bật nhất và cho rằng cô nàng sẽ mang lại sự phát triển lâu dài ở thì tương lai cho tờ Vogue Trung Quốc.
Giám đốc điều hành của Condé Nast China - Li Li chia sẻ về cô nàng Tổng biên tập mới này:
“Margaret hiểu những xu hướng mới nổi của thế hệ người trẻ Trung Quốc hiện nay và sở hữu sự nhạy bén trong kinh doanh cần thiết để tận dụng dữ liệu và thông tin trên các nền tảng kỹ thuật số mới. Chúng tôi hoan nghênh sự sáng tạo và đổi mới của cô ấy trong việc xác định các phương pháp tiếp cận truyền thông mới và mong muốn cô ấy mang thời trang toàn cầu đến Trung Quốc song song việc đưa văn hóa Trung Quốc đến với phần còn lại của thế giới".
Không chỉ vậy, năm 2017, Margaret đã đồng sáng lập lên Background - một công ty tư vấn toàn cầu hợp tác với Airbnb, YouTube và các thương hiệu thời trang như Moncler và Mulberry. Hiện nay, Margaret Zhang sở hữu tài khoản Instagram có 1,1 triệu người theo dõi và luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu của các show diễn danh tiếng.
Không chỉ tài năng mà Margaret Zhang còn có cá tính sống rất mạnh mẽ, quyết đoán. Trước việc bổ nhiệm cô gái trẻ làm Tổng biên tập mới, các BTV của Vogue Trung Quốc đã thể hiện thái độ không bằng lòng bằng việc sử dụng cụm từ “编辑总监” (Editorial Director - Giám đốc biên tập) thay vì “Editor-in-Chief” (Tổng biên tập) trong bài đăng thông báo.
Đáp lại thái độ không mấy thiện chí của những người sắp trở thành đồng nghiệp, Margaret Zhang chỉ "nhẹ nhàng" xác nhận lại danh phận bằng việc đăng lên cả story và trang Instagram cá nhân bài viết của chính Vogue tổng bộ xác nhận cho cô là : "New Editor-in-Chief of Vogue China". Động thái dứt khoát, không chút dài dòng của cô nàng như một đòn phản kháng mạnh mẽ tới những ai còn đang nghi ngờ tài năng của mình. Và việc Margaret Zhang đảm nhận vị trí "cầm trịch" Vogue Trung Quốc còn được coi như làn gió mới, hứa hẹn sự chuyển biến của tờ tạp chí này trong tương lai gần.
Trong xã hội cạnh tranh này, sở hữu gu thời trang tinh tế và sự chăm chỉ là chưa đủ. Margaret Zhang là người có chủ kiến rất mạnh mẽ, cô trưởng thành và tự tin vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Đối với sự nghiệp thời trang, suy nghĩ của nữ Tổng biên tập Vogue Trung Quốc cũng tương đối rõ ràng:
"Nếu như bạn đã xác định kiếm tiền ngay từ đầu, bạn cần phải xem xét mục tiêu cuối cùng của mình là gì? Cao nhất là hy vọng thành lập nhãn hiệu của bản thân, tăng giá trị của chính mình, thu hút được một lượng lớn người hâm mộ, có ảnh hưởng lâu dài trong ngành thời trang, hay chỉ đơn giản là muốn đi du lịch khắp thế giới, ăn uống vui chơi ở mọi nơi và mang theo những chiếc túi mới nhất, đẹp nhất", cô đặt vấn đề.
Bảo Bảo