Thứ tư 23/10/2024 19:28
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Lịch sử chiếc ba lô huyền thoại được người dùng trên thế giới đặc biệt ưa chuộng

07/11/2023 16:08
Trong danh mục sản phẩm của hãng Fjällräven, chiếc ba lô Kanken đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng do thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, cùng nhiều tính năng vượt trội khác.
aa
Ảnh minh họa

Lịch sử hình thành

Theo số liệu thống kê vào cuối những năm 1970 cho thấy, gần 80% dân số Thụy Điển gặp vấn đề về lưng và cột sống. Điều đáng lo ngại là các dấu hiệu đau lưng bắt đầu xuất hiện ở trẻ em, bởi chúng thường xuyên đeo những chiếc ba lô đeo vai nặng để đi học.

Åke Nordin, người sáng lập thương hiệu Fjällräven đã tìm thấy nguồn cảm hứng để thiết kế một chiếc ba lô độc đáo, tiện lợi và đặc biệt dành cho trẻ em. Ông quyết định tạo ra một chiếc ba lô hình vuông với đủ không gian để sách vở và giấy khổ A4 từ một loại vải bền nhất mà ông có thể tìm thấy. Điều đặc biệt là ông đã thiết kế hệ thống đeo vai kéo dài xuống toàn bộ mặt sau của ba lô để đảm bảo chúng luôn được giữ cố định trong lúc người dùng đeo trên lưng. Cuối cùng, Nordin thêm một lớp đệm ngồi có thể tháo rời, được cố định ở ngăn bên trong nhằm ngăn đồ đạc cọ xát vào lưng và tạo ra sự tiện lợi khi người dùng ngồi xuống nghỉ ngơi.

Chiếc Kanken đầu tiên được sản xuất vào năm 1978 thông qua sự hợp tác giữa Fjällräven và Hiệp hội Hướng dẫn và Hướng đạo Thụy Điển. Vào cuối thập kỷ 1970, tổ chức này đã thu hút hơn 80.000 trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời. Chính vì thế, Kanken đã trở thành biểu tượng của trải nghiệm thiên nhiên.

Ảnh minh họa

Sản phẩm mang tính sáng tạo

Để đảm bảo kinh doanh có lợi nhuận, thời gian đầu, Nordin đã quyết định sản xuất 5.000 chiếc Kanken. Tuy nhiên, chỉ có một người bán hàng đồng ý mua 75 chiếc ba lô của hãng. Để quảng bá sản phẩm, anh rể của Nordin là phóng viên của một tờ báo nổi tiếng ở Thụy Điển đã viết bài báo về chiếc ba lô có khả năng giảm đau lưng cho trẻ em. Sau đó, hơn 100 cửa hàng đã đăng tải câu chuyện này. Mặc dù ban đầu Nordin dự kiến sẽ bán 200 chiếc Kanken trong năm đầu nhưng ông đã bán được gấp đôi con số đó. Trong năm tiếp theo, doanh số bán hàng tăng đột ngột lên 30.000 chiếc.

Kanken đã gặt hái thành công và thu hút sự quan tâm từ cả trẻ em lẫn người lớn ở Thụy Điển và Đan Mạch trong nhiều thập kỷ liền. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được phân phối ở quy mô nhỏ hơn bên ngoài hai quốc gia này. Bước ngoặt xảy ra vào năm 2008, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 30 của Kanken, một phiên bản phối màu đa sắc táo bạo được ra đời.

Không lâu sau đó, Kanken đã xuất hiện trên các tạp chí, blog và trở nên phổ biến khi đông đảo người nổi tiếng bắt đầu đeo chiếc ba lô này trên vai. Người hâm mộ trên khắp thế giới đã sử dụng Kanken xuyên suốt các hành trình của họ, họ mang nó đi khắp nơi và chia sẻ trải nghiệm với chiếc ba lô này trên mạng xã hội.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2017, doanh số bán hàng của Kanken đã gia tăng đáng kể, tăng gấp 10 lần trước đó. Chiến lược duy trì thiết kế đơn giản và độc đáo đã đưa chiếc ba lô này trở thành một cái tên nổi tiếng toàn cầu. Trong cùng giai đoạn, Hiệp hội Thủ công và Thiết kế Thụy Điển đã công nhận Kanken là một tác phẩm nghệ thuật hữu ích và hiện nó được bảo vệ bằng luật bản quyền.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm