Theo đơn phản ánh, ngày 20/10/2019 anh L.Đ.Q có mua một lốc nước Dr Thanh (6 chai) về nhà chuẩn bị uống thì phát hiện một chai nước trong lốc nước không giống như các chai bình thường như: sủi bọt, có dị vật nổi bên trong. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên anh Q. mang chai nước có dị vật đến cơ quan báo chí nhằm tìm hiểu sự việc, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Chai nước có dị vật bên trong mang nhãn hiêu Dr. Thanh của Công ty Tân Hiệp Phát.
Theo đó, chai nước có dị vật là loại chai 455ml mang lô go, thương hiệu nhãn mác nhận diện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Số lô sản phẩm 100819, ngày sản xuất 10/8/2019, hạn sử dụng đến ngày 10/8/2020.
Anh Q. cho biết, “Tôi thường xuyên sử dụng sản phẩm của Dr Thanh, và nay thấy sản phẩm có dị vật nên tôi vô cùng hoang mang và lo sợ”.
Liên quan đến việc khách hàng L.Đ.Q phản ánh, ngày 08/11/2019, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có buổi làm việc với 4 người đại diện cho Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát) gồm, ông Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, bà Hồ Thị Ngọc- Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, bà Trương Thị Cẩm Hương - Chuyên viên truyền thông, ông Hoàng Văn Ngọc - Trưởng bộ phận Đối ngoại. Buổi làm việc có lập biên bản ghi nhận sự việc, đại diện phía Công ty Tân Hiệp Phát ghi nhận phản ánh của khách hàng Q. gồm đơn phản ánh viết tay và lốc sản phẩm, thông tin về chai nước được mô tả như trên.
Theo ghi nhận của ông Nguyễn Thanh Xuân:“Quan sát nhãn mác bên ngoài đúng là sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Ghi nhận chai bị biến dạng, phồng căng tròn bề ngang, phồng đít và nắp chai, khiến chai khác thường so với chuẩn chai Dr.Thanh bình thường. Quan sát bên trong sản phẩm có thể thấy bằng mắt thường gợn vàng vón, và sủi bọt, lượng nước thấp hơn so với các chai cùng lốc”.
Ý kiến của bà Hồ Thị Ngọc: “Chưa từng nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng như chai Dr. Thanh vừa nêu. Chỉ ghi nhận về phản ánh vị sản phẩm và từ đó tư vấn cho khách hàng hài lòng, yên tâm.
Còn bà Trương Thị Cẩm Hương và ông Hoàng Văn Ngọc thì cho rằng:“Có thể xảy ra hiện tượng bất thường trong quá trình vận chuyển sản phẩm ngoài thị trường, do tác động ngoại lực. Chúng tôi ghi nhận phản ánh của khách hàng, cảm ơn khách hàng về những thông tin và có chính sách đổi thay thế bằng sản phẩm khác”.
Doanh nghiệp & Hội nhập sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tâm Tâm