iPhone giúp Apple vượt dự báo doanh thu trong quý II/2025 |
Theo ETNews (Hàn Quốc), Apple vừa thông báo với một số nhà cung ứng về việc trì hoãn lịch ra mắt iPhone 18 bản tiêu chuẩn. Thay vì xuất hiện trong sự kiện tháng 9/2026, mẫu iPhone này cùng phiên bản giá rẻ 18e sẽ chỉ được công bố vào tháng 3/2027. Trong khi đó, sự kiện tháng 9/2026 sẽ tập trung vào các sản phẩm cao cấp gồm iPhone 18 Air, iPhone 18 Pro, iPhone 18 Pro Max và đặc biệt là mẫu iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt lần đầu.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, Apple loại bỏ dòng iPhone “tiêu chuẩn” khỏi sự kiện tháng 9 vốn đã trở thành lịch trình quen thuộc với người dùng toàn cầu. Sự thay đổi phản ánh bước ngoặt lớn trong cách Apple định hình chu kỳ sản phẩm, đồng thời mở ra chiến lược phát hành theo hai giai đoạn mỗi năm.
Thực tế, xu hướng này đã manh nha từ đầu năm 2025 khi Apple giới thiệu iPhone 16e là mẫu kế nhiệm dòng SE nhưng được tích hợp trực tiếp vào hệ thống đặt tên chính thống. Theo đó, Apple định vị các mẫu cao cấp ra mắt vào nửa cuối năm, còn các phiên bản giá rẻ hơn sẽ được công bố vào nửa đầu năm tiếp theo.
![]() |
iPhone 18 và 18e sẽ ra mắt tháng 3/2027, không còn theo lịch tháng 9 quen thuộc - Ảnh: PhoneArena |
Các nguồn tin từ The Information và nhà phân tích chuỗi cung ứng nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng Apple muốn duy trì doanh số ổn định quanh năm, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào mùa mua sắm quý IV. Việc chia nhỏ lịch phát hành không chỉ giúp Apple tránh “điểm nghẽn” nguồn cung trong mùa cao điểm, mà còn tạo thêm nhiều lựa chọn cho người dùng.
Dòng iPhone 17 ra mắt trong năm nay sẽ là thế hệ cuối cùng tuân theo cấu trúc cũ, với các phiên bản iPhone 17, 17 Air, 17 Pro và 17 Pro Max. Riêng iPhone 17e sẽ được trình làng vào tháng 3/2026. Từ năm 2027, Apple có thể đưa ra tới sáu mẫu iPhone mới mỗi năm, chưa kể các dòng cũ tiếp tục bán song song, nâng tổng số lựa chọn trên thị trường lên khoảng 10 phiên bản.
Với chiến lược này, Apple không chỉ định hình lại nhịp điệu ra mắt sản phẩm sau gần 20 năm, mà còn mở đường cho một kỷ nguyên iPhone hoàn toàn mới – nơi sự đa dạng về cấu hình, giá bán và thiết kế, đặc biệt là sự xuất hiện của iPhone màn hình gập, sẽ trở thành điểm nhấn thu hút người dùng.