Hơn 95 ngàn lượt khách tới Vĩnh Phúc nghỉ lễ 2/9
Trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua, Vĩnh Phúc đón trên 95 ngàn lượt khách với khoảng 38 ngàn du khách lưu trú lấp đầy khoảng 70% công suất số phòng hiện có.
Thống kê sơ bộ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho thấy, hơn 95 nghìn lượt khách đến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh này trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, trong đó có hơn 3 ngàn lượt khách quốc tế, 92 ngàn lượt khách nội địa gần, khách lưu trú ước đạt gần 38 ngàn người.
Với lợi thế là tỉnh giáp danh với Hà Nội có nhiều khu nghỉ dưỡng, trong những năm qua khách du lịch tới nghỉ dưỡng và lưu trú dài ngày tại Vĩnh Phúc có xu hướng tăng nhanh và cả về số lượng và mức chi tiêu. Thống kê sơ bộ cho thấy, trong dịp nghỉ lễ Độc Lập năm đầu sau đại dịch công suất sử dụng phòng tại Vĩnh Phúc đạt khoảng 70%, mức chi tiêu bình quân mỗi du khách ước chừng khoảng 450.000 - 500.000 đồng mỗi ngày.
Trong những dịp nghỉ lễ, du khách đến Vĩnh Phúc thường đi theo đoàn hay gia đình để tham quan nghỉ dưỡng tại những điểm du lịch nổi tiếng như Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, Khu danh thắng Quốc gia đặc biệt Tây Thiên, Khu du lịch Đại Lải, FLC Vĩnh Thịnh, Flamingo Đại Lải, Khu nghỉ dưỡng Sông Hồng Thủ đô. Công tác an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch của Vĩnh Phúc được đảm bảo cũng là điểm cộng thu hút du khách đến tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày.
Một trong những điểm cộng cho du lịch Vĩnh Phúc là hạ tầng được phát triển đồng bộ và đa dạng về sản phẩm. Với đường xá thuận lợi, du khách từ trung tâm Hà Nội chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ là có thể tới các điểm du lịch của Vĩnh Phúc, nếu biết lựa chọn lộ trình phù hợp du khách còn không mất tiền phí sử dụng hạ tầng đường bộ.
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí được các ngành, các địa phương tổ chức để chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cũng góp phần thu hút du khách đến Vĩnh Phúc nhiều hơn.
Mai Hoàng
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Đồng Tháp quảng bá du lịch và ẩm thực Sen tại ITE HCMC 2022
Quảng Nam quảng bá du lịch xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022
Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách với tổng thu gần 1.300 tỷ đồng
Tuyên Quang phân luồng giao thông phục vụ cho lễ hội trung thu năm 2022
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu