Thứ năm 13/11/2025 00:55
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hội thảo Tái cấu trúc doanh nghiệp toàn diện

06/01/2021 14:52
Viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam tổ chức chương trình giúp doanh nghiệp chuyển hoá cơ hội mới, hoạch định chiến lược phát triển bền vững

Việt Nam đang liên tục đón những cơ hội mới

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra cơ hội cho tất cả các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia đang phát triển. Với chiến lược “Make in Vietnam”, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, đưa doanh nghiệp phát triển bứt phá và hiện thực hóa khát vọng “Vì một Việt Nam hùng cường”.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra cơ hội cho tất cả các Quốc gia, đặc biệt là những quốc gia đang phát triển
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra cơ hội cho tất cả các quốc gia, đặc biệt là những quốc gia đang phát triển.

Song song với đó, năm 2020, trong khi GDP toàn Thế giới trung bình ở mức - 4,4%, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia GDP con số dương, cụ thể tăng 2,91%. Có thể khẳng định rằng, Việt Nam thuộc nhóm nước có tăng trưởng cao nhất thế giới và sẵn sàng bước vào giai đoạn “Bình thường mới”.

Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu: Sau khi ký kết Hiệp định EVFTA, Việt Nam có cơ hội tiếp cận với thị trường 508 triệu dân, thuế nhập khẩu vào thị trường EU sẽ về 0% với tất cả các mặt hàng. Theo dự báo, EVFTA sẽ góp phần làm GDP Việt Nam tăng thêm 7,07 - 7,72%.

Đối với Hiệp định CPTPP, tổng GDP của 11 nước thành viên chiếm đến 13,5% toàn cầu, tổng kim ngạch thương mại lên tới hơn 10.000 tỷ USD. Dự báo, hiệp định này giúp GDP của Việt Nam tăng thêm 1,32%.

Việt Nam có cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu khi tham gia vào hàng loạt các FTA
Việt Nam có cơ hội gia nhập chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu khi tham gia vào hàng loạt các FTA.

Khi Hiệp định RCEP có hiệu lực, Việt Nam có thể tiếp cận thị trường lớn với quy mô 2,2 tỷ người tiêu dùng, chiếm khoảng 30% dân số thế giới. Với GDP gần 27.000 tỷ USD, RCEP sẽ làm tăng thêm 2,1% GDP của khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Để chuyển hóa những cơ hội mới nêu trên, Chính phủ liên tục kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn cho doanh nghiệp thông qua hàng loạt các chính sách như: Quyết định 645/QĐ-TTg về việc "Phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025”; Quyết định 749/QĐ-TTg về việc Phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Quyết định 52-NQ/TW về việc "Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Nhưng, có thể nhận thấy

Thể chế chính sách dẫn được chuẩn bị kỹ lưỡng, mục tiêu của thượng tầng đã cụ thể hoá, với những cơ hội "mở toang" cho bất cứ ai, nhưng doanh nghiệp Việt Nam vẫn thờ ơ, không biết rằng những cơ hội này sẽ quyết định thế nào tới vận mệnh doanh nghiệp của mình. Hầu hết doanh nghiệp cũng không có bất cứ một “động thái” nào để điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Vậy với tốc độ thay đổi chóng mặt của thị trường (Hội nhập Quốc tế - Cách mạng công nghiệp 4.0), doanh nghiệp sẽ đi về đâu?

Đây chính là thời điểm mà các doanh nghiệp cần đánh thức tiềm năng và phát huy nội lực, đưa doanh nghiệp vượt qua vùng an toàn, vươn tầm Quốc tế bằng một chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể, doanh nghiệp cần: 1. Thiết lập chiến lược tài chính trong dài hạn; 2. Đổi mới mô hình quản trị; 3. Quản trị mối quan hệ khách hàng; 4. Chú trọng hoạt động đào tạo và phát triển.

Hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị nội lực sẵn sàng đón các cơ hội mới, đưa doanh nghiệp phát triển bứt phá và thực hiện khát vọng “Vì một Việt Nam hùng cường", Viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam (VIDEM) cùng VERCO tổ chức Seminar: “Tái cấu trúc Doanh nghiệp toàn diện”, với các nội dung chính: 1. Thảo luận cùng chuyên gia về "Tình hình kinh tế vĩ mô 2020 và định hướng 2021"; 2. Chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với kinh tế số và chuyển đổi số"; 3. Tái cấu trúc nhân sự thời kỳ 4.0; 4. Tái cấu trúc tài chính thích ứng cùng nền kinh tế số phi tài chính

Chương trình có sự đồng hành của chuyên gia ThS. Nguyễn Kim Hùng- hiện đang là Chuyên gia tài chính - tái cấu trúc doanh nghiệp, đồng thời cũng là Viện trưởng Viện Khoa học Quản trị Doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam (VIDEM) và là Chủ tịch HĐQT của Kim Nam Group, tập đoàn kinh tế đa ngành với hệ sinh thái đa dạng gồm 12 công ty thành viên ứng với 12 lĩnh vực: khai thác khoáng sản, công nghệ, đầu tư, bất động sản, logistics, thực phẩm, truyền thông,...

Tham dự chương trình, doanh nghiệp sẽ tìm ra chiến lược tái cấu trúc toàn diện, phù hợp với nội tại, nguồn lực, mô hình kinh doanh của mình (tái cấu trúc chiến lược, tài chính, quy trình, công nghệ, nhân sự); tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chất lượng; trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ; kết nối rộng rãi với các hiệp hội trong và ngoài nước, được sự bảo trợ đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME); tiếp cận những chương trình hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước về chuyển đổi số, kinh tế số.

PV

Tin bài khác
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.