Các đại biểu, doanh nghiệp tham dự Hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong những năm qua đã mang lại những kết quả tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng. Đặc biệt, dịch Covid -19 diễn biến phức tạp từ đầu năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc kết nối cung-cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt là một trong những giải pháp quan trọng góp phần kích cầu thị trường nội địa, thúc đẩy xuất khẩu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau giai đoạn dịch bệnh.
Thông qua “Hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt”, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trao đổi ký kết các thỏa thuận hợp tác có giá trị, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kết nối cung - cầu; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
Theo kế hoạch, tại khu vực quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm sẽ có 50 gian hàng gồm khu vực vườn ươm, khởi nghiệp sáng tạo; Khu vực sản phẩm doanh nghiệp chủ lực; khu sản phẩm tiêu dùng và nội thất; Khu du lịch, dịch vụ; Khu vực thủ công mỹ nghệ.
Trong khuôn khổ sự kiện, ngày 29 và 30/5 sẽ diễn ra diễn đàn khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện.
Hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt tạo cơ hội thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm của các Doanh nghiệp Thủ đô, thông qua đó các Doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ trao đổi ký kết các thỏa thuận hợp tác có giá trị, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kết nối cung - cầu; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
Một số hình ảnh tại Hội nghị kết nối cung cầu, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt:
Đức Hạnh