Hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing xây dựng nhà máy lắp ráp tại Úc

DNHN - Boeing, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, mới đây đã công bố kế hoạch cho nhà máy sản xuất để thực hiện công việc lắp ráp bước cuối cùng.

Ngày 21 tháng 9 năm 2021, máy bay không người lái Boeing Loyal Wingman được thử nghiệm đầu tiên ở Úc. Boeing có kế hoạch chế tạo máy bay không người lái tại nhà máy lắp ráp đầu tiên được xây dựng ở Úc.

Ngày 21 tháng 9 năm 2021, máy bay không người lái Boeing Loyal Wingman được thử nghiệm đầu tiên ở Úc. Boeing có kế hoạch chế tạo máy bay không người lái tại nhà máy lắp ráp đầu tiên được xây dựng ở Úc.

Nhà máy được xây dựng ở Toowoomba, Australia, sẽ lắp ráp máy bay không người lái quân sự chứ không phải máy bay thương mại. Đây được đánh già là một bước đi thú vị đối với công ty trong việc mở rộng hoạt động khỏi Hoa Kỳ. 

Bộ phận quốc phòng, không gian và an ninh của Boeing là nguồn doanh thu vững chắc nhất của Boeing trong những năm khó khăn vừa qua đối với Boeing. Đơn vị này đã báo cáo doanh thu 26 tỷ đô la mỗi năm kể từ năm 2018, trong khi doanh thu máy bay thương mại của công ty giảm 41 tỷ đô la, tương đương 72%, trước cuộc khủng hoảng từ đại dịch.

Vào năm 2020, khoảng 83% hoạt động kinh doanh quốc phòng đó đến từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Nhưng bộ phận này cũng có sự góp mặt đáng kể từ những khách hàng nước ngoài.

Một phần lớn hoạt động kinh doanh chính của Boeing đến từ nước ngoài. Năm 2018, năm mà hãng sản xuất máy bay này công bố doanh thu kỷ lục 101 tỷ USD , 56% trong số đó đến từ các khách hàng nước ngoài.

Nhóm hoạt động của Boeing tại Australia đã thiết kế chiếc máy bay không người lái, được gọi là Loyal Wingman, được chế tạo ở đó. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ tạo ra 3.500 việc làm toàn thời gian mới vào năm 2028. Hiện Không quân Australia là khách hàng duy nhất được xác nhận của máy bay không người lái này, nhưng Boeing có kế hoạch xuất khẩu nó cho các khách hàng quân sự khác trên thế giới.

Tin tức này được đưa ra sau một thông báo riêng rằng Australia dự định xây dựng một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân với việc sử dụng công nghệ được chia sẻ bởi Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Động thái đó được coi là nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm kiềm chế tham vọng quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Đã có một thời gian khi những gã khổng lồ sản xuất của Hoa Kỳ sản xuất tất cả hoặc hầu như tất cả các sản phẩm của họ tại Hoa Kỳ, nhưng điều này đã thay đổi sau tuyên bố mới này. Điển hình khác có thể kể đến là General Motors và Ford đều sản xuất nhiều ô tô tại các nhà máy bên ngoài Hoa Kỳ, ở các nước như Trung Quốc và Mexico, hơn là ở Hoa Kỳ.

Một phần lý do mà các nhà sản xuất ô tô và các nhà sản xuất khác xây dựng sản phẩm của họ ở nơi khác, ngoài chi phí nhân công thấp hơn, là để giảm thời gian giao hàng và chi phí khi bán ra thị trường nước ngoài. Đó không phải là vấn đề quan trọng đối với Boeing, hãng có thể bay hầu hết các sản phẩm mà hãng sản xuất cho khách hàng của mình.

Boeing đã có cơ sở hoạt động ngoài Mỹ lớn nhất tại Úc, với khoảng 4.000 nhân viên, một số làm công việc lắp ráp trước các bộ phận được vận chuyển đến các nhà máy ở Mỹ của công ty.

Nó cũng có một cơ sở ở Trung Quốc, được thành lập để hoàn thiện nội thất và sơn lần cuối trên máy bay phản lực thương mại 737 Max mà họ đang bán ở đó. Một phần lý do cho việc đặt nhà máy ở đó là để xoa dịu chính phủ Trung Quốc, vốn hãng mong muốn ký kết tất cả các hoạt động bán máy bay phản lực vào nước này.

Nhưng cơ sở đó, được khai trương vào cuối năm 2018, chỉ hoàn thành một chiếc 737 Max duy nhất trước khi  2 vụ tai nạn diễn ra ở Indonesia và Ethiopia khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Trong khi đó, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ gia tăngdoanh số bán hàng của Boeing vào Trung Quốc đã giảm xuống rất nhiều.

Lyly

Tin liên quan