Chủ nhật 23/11/2025 14:14
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp

HABECO khẳng định phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” là định hướng trọng tâm, gắn với đổi mới toàn diện và nâng cao năng lực thích ứng trong hội nhập sâu rộng.

Là doanh nghiệp duy nhất có bài phát biểu tham luận tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Công thương lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030, ông Ngô Quế Lâm - Tổng Giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, HABECO luôn xác định phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” là một định hướng quan trọng, gắn chặt với lộ trình đổi mới toàn diện, nâng cao nội lực và chủ động thích ứng trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp
Ông Ngô Quế Lâm cho biết, HABECO luôn xác định phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” là một định hướng quan trọng, gắn chặt với lộ trình đổi mới toàn diện.

Hiện thực hóa mục tiêu, định hướng trên, HABECO đã áp dụng các biện pháp trọng tâm như: Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp, thi đua đổi mới sáng tạo...

Về chuyển đổi số doanh nghiệp, ông Ngô Quế Lâm cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, HABECO đã nhanh chóng triển khai Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ERP SAP S/4 HANA.

Hệ thống cho phép theo dõi và quản lý các quy trình một cách xuyên suốt, hệ thống báo cáo liên tục được phát triển, hỗ trợ tích cực cho công tác quản trị. Sau 5 năm triển khai, chuyển đổi số đã đem lại những bước chuyển mình mạnh mẽ, mang lại sự đổi mới trong nội tại HABECO.

Trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo, áp dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo HABECO cho biết, tại Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học toàn quốc ngày 20/12/2024, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định: “Chỉ có khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo mới là con đường giúp chúng ta bắt kịp, tiến cùng, bứt phá và vượt lên chính chúng ta và thế giới”.

Trên tinh thần chỉ đạo đó, HABECO xác định một trong những trọng tâm quan trọng của phong trào thi đua chính là phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới và cải tiến liên tục trên toàn hệ thống.

Trong 5 năm qua, HABECO đã ghi nhận hàng nghìn sáng kiến cải tiến áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm như nâng cao hiệu quả quản trị, cải tiến công nghệ, tối ưu hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu và nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại giá trị làm lợi trên 30 tỷ đồng mỗi năm.

Nhiều giải pháp đã được đánh giá cao, được Bộ Công thương xác nhận hiệu quả áp dụng và khả năng nhân rộng của sáng kiến, trở thành nền tảng vững chắc giúp HABECO tăng cường năng lực cạnh tranh, kiểm soát chi phí, và tiến từng bước vững chắc trên hành trình hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện.

Tích cực tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

Trong những năm qua, được sự phối hợp của các thương vụ ở các nước, HABECO không ngừng tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu, đưa các sản phẩm thương hiệu Bia Hà Nội hiện diện tại 15 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản…Trong đó, năm 2023 đánh dấu bước ngoặt lớn khi bia Hà Nội chính thức có mặt tại Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới. Đến năm 2025, sản lượng bia xuất khẩu các loại của HABECO đã tăng trưởng bình quân 27%/năm, doanh thu tăng trưởng bình quân 30%/năm.

HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp
Toàn cảnh Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030

Trên nền tảng 135 năm lịch sử, HABECO từng bước chuyển mình từ một thương hiệu mang đậm dấu ấn truyền thống sang diện mạo hiện đại, năng động, nhưng vẫn gìn giữ những giá trị cốt lõi mang tính văn hóa, lịch sử của thương hiệu Bia Hà Nội.

Việc đồng bộ triển khai các giải pháp như: đổi mới hệ thống nhận diện, nâng cấp thông điệp truyền thông & đẩy mạnh tương tác với khách hàng trên nền tảng số bằng các công cụ truyền thông hiện đại, phát triển hệ thống thương mại điện tử, đã mang lại những tín hiệu tích cực, được ghi nhận thông qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong giai đoạn 2021–2025, tiêu biểu như: Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia; Thương hiệu mạnh kinh doanh xuất sắc,...

Những giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho giá trị thương hiệu và uy tín của HABECO trên thị trường, khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đồ uống. Bên cạnh mục tiêu “Hội nhập và phát triển”, HABECO luôn coi tuân thủ pháp luật là nền tảng để xây dựng doanh nghiệp minh bạch, bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

"Chúng tôi tập trung đầu tư vào sản xuất xanh xử lý chất thải đạt chuẩn, tiết kiệm năng lượng, giảm rác thải nhựa và tăng cường tái chế bao bì. Không chỉ chú trọng tới yếu tố môi trường, HABECO còn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần nhân ái đến cộng đồng. Nhiều chương trình an sinh xã hội thiết thực được duy trì như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc trẻ em mồ côi, đóng góp cho các quỹ hỗ trợ tại Trung ương và địa phương" - Tổng Giám đốc HABECO thông tin.

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu

Trong giai đoạn tới, để thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; cũng như góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước của ngành Công Thương, HABECO đặt trọng tâm thực thi các nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác quản trị, chăm sóc khách hàng và vận hành doanh nghiệp. Không ngừng đổi mới sáng tạo, chú trọng phát triển nguồn nhân lực hội nhập chất lượng cao, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo đổi mới, áp dụng sáng kiến cải tiến vào mọi hoạt động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm. Tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp hơn với thị hiếu và xu hướng tiêu dùng nâng tầm thương hiệu đổi mới hình ảnh hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc riêng. Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu thông qua tìm kiếm đối tác mới, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu và tiếp cận thêm những quốc gia và vùng lãnh thổ khó tính hàng đầu trên thế giới. Phát triển hội nhập bền vững gắn liền với sản xuất thân thiện môi trường: từng bước nghiên cứu và triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động tới hệ sinh thái như: tái sử dụng nguyên liệu, nâng cao tỷ lệ thu hồi khí CO₂, sử dụng bao bì có khả năng tái chế, áp dụng công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất, tăng cường tiết kiệm năng lượng và nguồn nước, ... thể hiện cam kết lâu dài của doanh nghiệp đối với mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và trách nhiệm với môi trường.

Để phong trào thi đua thực sự đi vào chiều sâu và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng hơn trong khối doanh nghiệp, HABECO kiến nghị: Cần tăng cường chia sẻ mô hình, điển hình tiêu biểu giữa các doanh nghiệp trong nước, thông qua hội nghị, diễn đàn hoặc nền tảng trực tuyến chuyên biệt; Cơ chế ghi nhận sáng kiến, cải tiến kỹ thuật từ phong trào thi đua cấp doanh nghiệp để lựa chọn và nhân rộng trong các lĩnh vực tương đồng; Hỗ trợ về chính sách tài chính, tín dụng, khoa học công nghệ cho các doanh nghiệp thực hiện thành công chuyển đổi số, xanh hóa sản xuất theo tiêu chí hội nhập.

Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).