Thứ năm 12/12/2024 11:58
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

HABECO tự hào được vinh danh thương hiệu quốc gia năm 2024 lần thứ 7 liên tiếp

25/11/2024 08:00
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này tiếp tục góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam.

HABECO luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Những năm tháng đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của HABECO vừa nghiên cứu sản xuất, vừa đấu tranh thống nhất đất nước khi giặc Mỹ đánh phá miền Bắc và Thủ đô Hà Nội. Tất cả đều tự hào về một thời dâng hiến trái tim và khối óc cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của HABECO luôn gắn với những giai đoạn phát triển của đất nước.

Trong những giai đoạn với muôn vàn khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của HABECO chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường. Từ một nhà máy lúc mới khôi phục còn nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn chục triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm lịch sử, với 66 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam, một biểu tượng văn hoá của Thủ đô và đất nước, được người tiêu dùng yêu mến, tin dùng.

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890.
Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890.

Những dòng sản phẩm mang thương hiệu HABECO cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia một thời ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội,… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.

Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để “chuyển mình” đón đầu những xu hướng mới của ngành đồ uống.

Đến nay, HABECO luôn toả sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Vị thế Thương hiệu Quốc Gia

Nhắc tới Bia Hà Nội, người ta nghĩ ngay tới những những giá trị văn hóa – truyền thống – cộng đồng biểu trưng của vùng đất Thủ Đô. Theo thời gian, thưởng thức bia Hà Nội đã trở thành một tinh hoa văn hóa. Bia “chất dẫn” kết nối mỗi người con đất Việt trở nên gần gũi với nhau hơn, thắm tình yêu đất nước và dân tộc. Với chất vị tinh túy, Bia Hà Nội vẫn luôn là một lựa chọn quen thuộc của hàng triệu người Việt, trở thành biểu tượng và một nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa, đi sâu vào đời sống của mỗi con người Việt Nam.

Biaa Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp
Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp.

Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1958 ra đời trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu Cách mạng tháng Tám. Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch - một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội, bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp, được sinh ra từ sự kết tinh của những điều tốt đẹp nhất. Sự ra đời của Trúc Bạch là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé song hành với những thăng trầm của Hà Nội. Có thể nói rằng, khi uống một hớp bia Trúc Bạch, đó là bạn đang thưởng thức một phần lịch sử của Hà Nội, thưởng thức một sản phẩm của những bàn tay, khối óc của người Việt tạo nên, do người Việt làm chủ.

Bia Hà Nội - Sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Bia Hà Nội - Sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là hai trong số 6 sản phẩm của HABECO được vinh danh thương hiệu quốc gia, cùng với Bia Hanoi Bold, Hanoi Light, Hanoi Premium và Bia Hơi Hà Nội. Đây thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của HABECO trong suốt quá trình hình thành và phát triển, khẳng định cho chất lượng và vị thế của một thương hiệu di sản, trăm năm tuổi. Tất cả các sản phẩm đều gói ghém tâm huyết cùng những giá trị đáng tự hào mà nhiều thế hệ nghệ nhân nấu bia của HABECO luôn gìn giữ và phát huy trong suốt nhiều năm qua.

Đầu năm 2024, Bia Hà Nội đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Bia Hơi Hà Nội – Một thương hiệu có bề dày lịch sử cùng hương vị trứ danh tinh hoa ẩm thực Hà Thành đã cùng HABECO viết nên bao câu chuyện lịch sử trăm năm thăng trầm trên mảnh đất Thủ Đô.

Tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu

Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, các đối thủ nước ngoài giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, HABECO phải đối đầu, cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực: từ việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. HABECO với tinh thần không ngừng nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự “chuyển mình” mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đã bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Ngoài ra, HABECO luôn đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia.

Với cột mốc HABECO được vinh dự góp mặt 6 lần liên tiếp trong danh sách những thương hiệu Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây chính là bước đệm lớn và là nguồn động lực mạnh mẽ để HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam đầy tự hào đại diện cho thời đại mới, là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tinh thần cầu tiến, không ngại thay đổi, luôn tiến bước để hoàn thiện bản thân, nhưng vẫn trân trọng và bảo truyền những giá trị văn hóa tinh hoa của thời đại.

Tin bài khác
Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market và SVD-Group LLC - doanh nghiệp đến từ Nga đã ký biên bản hợp tác về việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ Nga phân phối tại thị trường Việt Nam.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025 với một phiên bản hoàn toàn mới thoả mãn mọi tín đồ đam mê du lịch check-in, khám phá.
Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty Cổ phần VinDT - công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập - đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long (Quảng Ninh) tại thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam vừa nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) lần thứ bảy liên tiếp.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Thương hiệu hệ thống xử lý nước tại nhà bán chạy số 1 thế giới thuộc Tập đoàn Amway chính thức ra mắt máy lọc nước New eSpring.
Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Xanh SM đồng hành cùng Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival tại TP.Hồ Chí Minh

Trước “giờ G” của Đại nhạc hội 8Wonder Winter Festival ngày 08/12, không khí tại Vinhomes Grand Park, TP HCM đang sôi động hơn bao giờ hết, hàng nghìn khán giả đổ về thưởng thức âm nhạc, ánh sáng, và những màn trình diễn đỉnh cao.
Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Theo kế hoạch đề ra, sau khi khởi động nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 6.000 lao động, có thể tăng lên 15.000 lao động ở các giai đoạn tiếp theo.
Việt Nam đã có hơn 8.000 chủ thể OCOP với 14.642 sản phẩm OCOP trên 3 sao

Việt Nam đã có hơn 8.000 chủ thể OCOP với 14.642 sản phẩm OCOP trên 3 sao

Theo thống kê, có hơn 46% sản phẩm OCOP đã tăng sản lượng sau khi được chứng nhận, trong khi doanh thu bình quân của các chủ thể OCOP cũng tăng 30%.
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Gần 100 gôn thủ đã cùng nhau tranh tài trong sự kiện gôn Legend Valley Invitational tại sân gôn đẳng cấp Legend Valley Country Club (Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam) được thiết kế bởi Nicklaus Design, công ty thiết kế sân gôn số 1 thế giới do huyền thoại Gấu Vàng Jack Nicklaus sáng lập.
Bánh mì Lão Phù: Thương hiệu mới trong làng ẩm thực TP. Hồ Chí Minh

Bánh mì Lão Phù: Thương hiệu mới trong làng ẩm thực TP. Hồ Chí Minh

Thương hiệu Bánh mì Lão Phù ra mắt vào ngày 06/12/2024 vừa qua, đã đánh dấu sự góp mặt của một tên tuổi mới trong ngành ẩm thực TP. Hồ Chí Minh.
Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

Chào đón năm Ất Tỵ 2025 đầy tài lộc may mắn, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và ưu đãi hấp dẫn cuối năm

Ford Việt Nam công bố giá mới của Territory và ưu đãi hấp dẫn cuối năm

Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới của Territory dao động từ 759 triệu đến 889 triệu đồng (đã bao gồm VAT), có hiệu lực từ ngày 01/12/2024.
Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi: Giải pháp cho giấc ngủ, bảo hành 15 năm

Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi: Giải pháp cho giấc ngủ, bảo hành 15 năm

Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi nổi bật với nhiều đặc tính ưu việt. Theo đại diện công ty, sản phẩm có khả năng giữ xương sống trong tư thế thẳng khi nằm, tạo lực nâng đỡ phù hợp với đường cong cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm mang lại hiệu quả tối ưu cho người có vấn đề về cột sống và thoát vị đĩa đệm.