Thứ ba 16/09/2025 08:18
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

HABECO tự hào được vinh danh thương hiệu quốc gia năm 2024 lần thứ 7 liên tiếp

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này tiếp tục góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam.

HABECO luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Những năm tháng đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của HABECO vừa nghiên cứu sản xuất, vừa đấu tranh thống nhất đất nước khi giặc Mỹ đánh phá miền Bắc và Thủ đô Hà Nội. Tất cả đều tự hào về một thời dâng hiến trái tim và khối óc cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của HABECO luôn gắn với những giai đoạn phát triển của đất nước.

Trong những giai đoạn với muôn vàn khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của HABECO chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường. Từ một nhà máy lúc mới khôi phục còn nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn chục triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm lịch sử, với 66 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam, một biểu tượng văn hoá của Thủ đô và đất nước, được người tiêu dùng yêu mến, tin dùng.

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890.
Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890.

Những dòng sản phẩm mang thương hiệu HABECO cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia một thời ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội,… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.

Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để “chuyển mình” đón đầu những xu hướng mới của ngành đồ uống.

Đến nay, HABECO luôn toả sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Vị thế Thương hiệu Quốc Gia

Nhắc tới Bia Hà Nội, người ta nghĩ ngay tới những những giá trị văn hóa – truyền thống – cộng đồng biểu trưng của vùng đất Thủ Đô. Theo thời gian, thưởng thức bia Hà Nội đã trở thành một tinh hoa văn hóa. Bia “chất dẫn” kết nối mỗi người con đất Việt trở nên gần gũi với nhau hơn, thắm tình yêu đất nước và dân tộc. Với chất vị tinh túy, Bia Hà Nội vẫn luôn là một lựa chọn quen thuộc của hàng triệu người Việt, trở thành biểu tượng và một nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa, đi sâu vào đời sống của mỗi con người Việt Nam.

Biaa Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp
Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp.

Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1958 ra đời trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu Cách mạng tháng Tám. Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch - một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội, bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp, được sinh ra từ sự kết tinh của những điều tốt đẹp nhất. Sự ra đời của Trúc Bạch là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé song hành với những thăng trầm của Hà Nội. Có thể nói rằng, khi uống một hớp bia Trúc Bạch, đó là bạn đang thưởng thức một phần lịch sử của Hà Nội, thưởng thức một sản phẩm của những bàn tay, khối óc của người Việt tạo nên, do người Việt làm chủ.

Bia Hà Nội - Sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Bia Hà Nội - Sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là hai trong số 6 sản phẩm của HABECO được vinh danh thương hiệu quốc gia, cùng với Bia Hanoi Bold, Hanoi Light, Hanoi Premium và Bia Hơi Hà Nội. Đây thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của HABECO trong suốt quá trình hình thành và phát triển, khẳng định cho chất lượng và vị thế của một thương hiệu di sản, trăm năm tuổi. Tất cả các sản phẩm đều gói ghém tâm huyết cùng những giá trị đáng tự hào mà nhiều thế hệ nghệ nhân nấu bia của HABECO luôn gìn giữ và phát huy trong suốt nhiều năm qua.

Đầu năm 2024, Bia Hà Nội đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Bia Hơi Hà Nội – Một thương hiệu có bề dày lịch sử cùng hương vị trứ danh tinh hoa ẩm thực Hà Thành đã cùng HABECO viết nên bao câu chuyện lịch sử trăm năm thăng trầm trên mảnh đất Thủ Đô.

Tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu

Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, các đối thủ nước ngoài giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, HABECO phải đối đầu, cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực: từ việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. HABECO với tinh thần không ngừng nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự “chuyển mình” mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đã bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Ngoài ra, HABECO luôn đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia.

Với cột mốc HABECO được vinh dự góp mặt 6 lần liên tiếp trong danh sách những thương hiệu Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây chính là bước đệm lớn và là nguồn động lực mạnh mẽ để HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam đầy tự hào đại diện cho thời đại mới, là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tinh thần cầu tiến, không ngại thay đổi, luôn tiến bước để hoàn thiện bản thân, nhưng vẫn trân trọng và bảo truyền những giá trị văn hóa tinh hoa của thời đại.

Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.