Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu. |
Theo báo cáo "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất" của tổ chức uy tín của Mỹ Interbrand được công bố ngày 10/10 (theo giờ Seoul), giá trị thương hiệu của công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã đạt mức 100,8 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức tăng 10% so với năm 2023.
Với thành tích này, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp và trở thành thương hiệu châu Á duy nhất lọt vào top. Trong đó, khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của Công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.
Trước đó, vào năm 2020 Samsung lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng tổng cộng 62%.
Đánh giá của Interbrand xem xét hiệu suất tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu, đã đánh giá những nỗ lực của Samsung trong việc thâm nhập thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) di động và việc mở rộng công nghệ AI trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình là những yếu tố chính trong sự tăng trưởng của công ty. Khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.
Samsung đã thể hiện tầm nhìn "AI cho tất cả" với việc ra mắt các sản phẩm tích hợp AI như dòng Galaxy S24, TV AI và các thiết bị Bespoke AI. Điều này không chỉ giúp Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu về AI di động, mà còn tạo ra trải nghiệm kết nối thông minh, mang lại nhiều tiện ích vượt trội cho người tiêu dùng.
Không chỉ tập trung vào AI, Samsung còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực bán dẫn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về AI trên toàn cầu. Những sản phẩm bộ nhớ tiên tiến như DDR5, GDDR7, và chip Exynos SoC đã giúp công ty chủ động đáp ứng yêu cầu của cả máy chủ và thiết bị.
Samsung cũng đã mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau và hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sử dụng thiết bị. Những nỗ lực phát triển bền vững này, cùng với các chiến lược thương hiệu toàn cầu nhất quán, đã được ghi nhận trong đánh giá của Interbrand.
Samsung cũng mở rộng hệ sinh thái SmartThings, mang lại trải nghiệm kết nối thống nhất không chỉ cho các sản phẩm của hãng mà còn cho các thiết bị bên thứ ba. Điều này không chỉ nâng cao tính tiện lợi mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ chăm sóc gia đình.
Samsung Electronics cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng đổi mới, mang lại các sản phẩm công nghệ cao với tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường. Với chiến lược phát triển toàn diện và sự kiên định trong việc đặt người tiêu dùng làm trung tâm, Samsung đã và đang xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.
Samsung Electronics là một công ty điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc và là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Tập đoàn Samsung sở hữu các nhà máy lớn và công ty tại Việt Nam với các thế mạnh khác nhau như: Samsung Electronics Vietnam (SEV) chuyên về sản xuất các thiết bị điện tử, Samsung Display Vietnam (SDV) chuyển sản xuất màn hình,… |