Thứ bảy 21/12/2024 18:34
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu

11/10/2024 10:41
Trước đó, vào năm 2020 Samsung lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu Samsung tăng tổng cộng 62%.
Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu
Giá trị thương hiệu Samsung Electronics đạt 100 tỷ USD, tiếp tục lọt top 5 toàn cầu.

Theo báo cáo "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất" của tổ chức uy tín của Mỹ Interbrand được công bố ngày 10/10 (theo giờ Seoul), giá trị thương hiệu của công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã đạt mức 100,8 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức tăng 10% so với năm 2023.

Với thành tích này, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 5 năm liên tiếp và trở thành thương hiệu châu Á duy nhất lọt vào top. Trong đó, khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của Công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.

Trước đó, vào năm 2020 Samsung lần đầu tiên đạt vị trí thứ 5 “Thương hiệu toàn cầu tốt nhất”. Trong 4 năm qua, giá trị thương hiệu của Samsung đã tăng tổng cộng 62%.

Đánh giá của Interbrand xem xét hiệu suất tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu, đã đánh giá những nỗ lực của Samsung trong việc thâm nhập thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) di động và việc mở rộng công nghệ AI trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình là những yếu tố chính trong sự tăng trưởng của công ty. Khả năng cạnh tranh về AI của bộ phận bán dẫn của công ty Samsung cũng góp phần đáng kể vào sự gia tăng giá trị thương hiệu.

Samsung đã thể hiện tầm nhìn "AI cho tất cả" với việc ra mắt các sản phẩm tích hợp AI như dòng Galaxy S24, TV AI và các thiết bị Bespoke AI. Điều này không chỉ giúp Samsung giữ vững vị trí dẫn đầu về AI di động, mà còn tạo ra trải nghiệm kết nối thông minh, mang lại nhiều tiện ích vượt trội cho người tiêu dùng.

Không chỉ tập trung vào AI, Samsung còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực bán dẫn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về AI trên toàn cầu. Những sản phẩm bộ nhớ tiên tiến như DDR5, GDDR7, và chip Exynos SoC đã giúp công ty chủ động đáp ứng yêu cầu của cả máy chủ và thiết bị.

Samsung cũng đã mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau và hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sử dụng thiết bị. Những nỗ lực phát triển bền vững này, cùng với các chiến lược thương hiệu toàn cầu nhất quán, đã được ghi nhận trong đánh giá của Interbrand.

Samsung cũng mở rộng hệ sinh thái SmartThings, mang lại trải nghiệm kết nối thống nhất không chỉ cho các sản phẩm của hãng mà còn cho các thiết bị bên thứ ba. Điều này không chỉ nâng cao tính tiện lợi mà còn góp phần tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ chăm sóc gia đình.

Samsung Electronics cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng đổi mới, mang lại các sản phẩm công nghệ cao với tiêu chí bền vững, thân thiện với môi trường. Với chiến lược phát triển toàn diện và sự kiên định trong việc đặt người tiêu dùng làm trung tâm, Samsung đã và đang xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Samsung Electronics là một công ty điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc và là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Tập đoàn Samsung sở hữu các nhà máy lớn và công ty tại Việt Nam với các thế mạnh khác nhau như: Samsung Electronics Vietnam (SEV) chuyên về sản xuất các thiết bị điện tử, Samsung Display Vietnam (SDV) chuyển sản xuất màn hình,…
Tin bài khác
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.
Vinaland chuyển nhượng 30% vốn công ty con, tập trung tái cấu trúc

Vinaland chuyển nhượng 30% vốn công ty con, tập trung tái cấu trúc

Vinaland quyết định chuyển nhượng 30% cổ phần tại công ty con sau 9 tháng thành lập, nhằm tái cấu trúc và giảm bớt rủi ro tài chính. Cổ phiếu VNI tiếp tục tăng giá bất chấp khó khăn.
Từ ông lớn điện tử đến đế chế giải trí hàng đầu, Sony đang trên đà bứt phá ngoạn mục

Từ ông lớn điện tử đến đế chế giải trí hàng đầu, Sony đang trên đà bứt phá ngoạn mục

Sony đang bành trướng và đa dạng hóa các nội dung giải trí của mình, chuyển mình mạnh mẽ từ một thương hiệu điện tử gia dụng thành tập đoàn giải trí.
Viglacera ước đạt 600 tỷ đồng lợi nhuận quý 4, vượt 35% kế hoạch 2024

Viglacera ước đạt 600 tỷ đồng lợi nhuận quý 4, vượt 35% kế hoạch 2024

Viglacera ước lãi trước thuế năm 2024 đạt 1.500 tỷ đồng, vượt 35% so với kế hoạch, đặc biệt ghi nhận lợi nhuận quý 4 ấn tượng lên đến gần 600 tỷ đồng.
Tham vọng xe điện của Xiaomi giúp công ty bứt phá, cổ phiếu tăng gấp đôi

Tham vọng xe điện của Xiaomi giúp công ty bứt phá, cổ phiếu tăng gấp đôi

Giá cổ phiếu của Xiaomi đã tăng hơn gấp đôi từ đầu năm đến nay nhờ sự vươn lên đáng ngạc nhiên của hãng trên thị trường xe điện Trung Quốc.
T&T Group của bầu Hiển chính thức “bắt tay” với Vietravel Airlines

T&T Group của bầu Hiển chính thức “bắt tay” với Vietravel Airlines

Tập đoàn T&T được xem là chính “bắt tay” với Vietravel Ailines khi hãng hàng không du lịch này chuyển nhượng cổ phần cho các thành viên Tập đoàn của bầu Hiển.
HTX Sáng Nhung nhận giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024

HTX Sáng Nhung nhận giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024

HTX Sáng Nhung, tỉnh Tuyên Quang vừa được nhận giải thưởng tại Lễ tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của hợp tác xã, trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024.
VinFast đầu tư 1,2 tỷ USD phát triển 100.000 trạm sạc xe điện tại Indonesia

VinFast đầu tư 1,2 tỷ USD phát triển 100.000 trạm sạc xe điện tại Indonesia

Hoạt động xây dựng và phát triển trạm sạc của VinFast sẽ được triển khai từ tháng 1/2025, dự kiến đưa một số trạm sạc vào vận hành trong năm 2025.
Masan Consumer sẽ trả cổ tức năm 2024 bằng tỷ lệ lên tới 95%

Masan Consumer sẽ trả cổ tức năm 2024 bằng tỷ lệ lên tới 95%

Masan Consumer (MCH) công bố tạm ứng cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 95%, đồng thời báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng. Cổ phiếu MCH tiếp tục tăng mạnh, dự báo tiềm năng tăng trưởng lớn.