![]() |
Giá tiêu hôm nay 22/8: Giá tiêu trong nước tăng nhẹ |
Tại Đắk Lắk mức giá tiêu là 144,000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.
Tại Gia Lai mức giá tiêu là 142,000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.
Tại tỉnh Lâm Đồng (Đắk Nông cũ sát nhập) giá tiêu ở mức 143,000 đồng/kg, giữa nguyên giá so với ngày hôm qua.
Tại TP. Hồ Chí Minh (Bà Rịa - Vũng Tàu cũ sát nhập) mức giá tiêu hôm nay ở mức 143,000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.
Tại Đồng Nai (Bình Phước cũ sát nhập) mức giá tiêu hôm nay ở mức 141,000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.
![]() |
Bảng giá tiêu tại thị trường trong nước 22/8/2025 |
Như vậy, giá tiêu hôm nay 22/8/2025 ghi nhận giá hồ tiêu ổn định; hiện giá vẫn đang ở mức 141.000 - 144.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay tại thị trường thế giới được cập nhật từ Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) cho thấy thị trường biến động trái chiều. Cụ thể như sau:
![]() |
Bảng giá tiêu tại thị trường thế giới 22/8/2025 |
Giá hồ tiêu đen Lampung của Indonesia hiện đạt 7,154 USD/tấn, tăng 0,04%; giá hồ tiêu trắng Muntok ghi nhận ở mức 10,001 USD/tấn, tăng 0,05%.
Tại Malaysia, giá tiêu đen ASTA hiện vẫn ở mức 9,600 USD/tấn, tăng 2,08%; giá hồ tiêu trắng ASTA của Malaysia ở mức 12,800 USD/tấn, tăng 0,78%.
Tại thị trường Brazil, Giá thu mua hồ tiêu đen ASTA 570 ở mức 5,850 USD/tấn.
Tại Việt Nam, giá hồ tiêu đen loại 500 g/l, hiện ở mức 6.240 USD/tấn và loại 550 g/l, hiện đang ở mức 6.370 USD/tấn; giá hồ tiêu trắng, hiện đang ở mức 8.950 USD/tấn.
Thị trường hồ tiêu Việt Nam đang giao dịch trầm lắng sau khi vụ thu hoạch tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ hoàn tất từ tháng 4. Lượng hàng lưu thông giảm, nông dân giữ sản phẩm chờ giá cao hơn, còn doanh nghiệp gần như không còn tồn kho, khiến nguồn cung mới không tạo áp lực giảm giá.
Trên thị trường quốc tế, sản lượng hồ tiêu toàn cầu ước đạt 550.000 – 600.000 tấn/năm, trong đó 400.000 – 450.000 tấn tham gia thương mại. Indonesia dự báo sản lượng giảm tới 30% và chủ yếu tiêu thụ nội địa; Campuchia nâng dự báo thu hoạch lên 17.000 tấn; trong khi Brazil sẽ bước vào vụ mới từ tháng 9, có thể gia tăng cạnh tranh với Việt Nam.
Xuất khẩu của Việt Nam vẫn phụ thuộc nhu cầu từ Mỹ, Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, chi phí vận tải biển cao cùng biến động tỷ giá khiến doanh nghiệp thận trọng khi ký hợp đồng. Giới phân tích dự báo thị trường nhiều khả năng duy trì trạng thái chờ đợi cho tới khi nhu cầu nhập khẩu cải thiện rõ rệt vào cuối quý III.