Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:00:01 ngày 1/7/2025 theo trang giacaphe.com, tại thị trường trong nước, giá thu mua cao su kéo dài xu hướng đi ngang tại các doanh nghiệp lớn.
Trên thế giới, giá cao su RSS 3 biến động không đồng nhất. Trong khi, giá cao su tại sàn SHFE đồng loạt giảm nhẹ tại các kỳ giao hàng. Thị trường toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển tiếp khó lường, khi nhu cầu lốp xe giảm. Trong khi giá cao su tại các doanh nghiệp lớn trong nước tiếp tục giữ ổn định.
![]() |
Giá cao su hôm nay 1/7/2025: Giá cao su trên sàn Tocom tăng giảm trái chiều, SHFE giảm đồng loạt |
Giá cao su trong nước hôm nay
Tại thị trường trong nước, giá thu mua cao su tại các doanh nghiệp lớn bình ổn. Cụ thể, giá cao su tại Công ty Phú Riềng hiện ở mức 385 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước dao động ở mức 420 đồng/TSC.
Tương tự, tại Công ty Cao su Mang Yang thu mua mủ nước dao động trong khoảng 397 - 401 đồng/TSC, tùy loại. Theo đó, mủ nước loại 1 ở mức 401 đồng/TSC/kg; mủ nước loại 2 ở mức 397 đồng/TSC/kg.
Mủ đông tạp loại 1 ở mức 409 đồng/DRC/kg; mủ đông tạp loại 2 ở mức 359 đồng/DRC/kg.
Theo đó, Công ty cao su Bình Long giá thu mua mủ nước hiện ở mức 386-396 đồng/TSC/kg; mủ tạp có độ DRC 60% có giá 14.000 đồng/kg.
Tại Công ty Cao su Bà Rịa, giá thu mua mủ nước ở mức 405 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 13.500 đồng/kg; mủ nguyên liệu giữ nguyên từ 17.200 - 18.500 đồng/kg.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trên sàn Tocom - Tokyo, giá cao su RSS 3 biến động không đồng nhất. Cụ thể, tại kỳ hạn tháng 7/2025 giảm 0.30 yên/kg (-0,10%), xuống mức 313.90 yên/kg; kỳ hạn tháng 9/2025 tăng 1.70 (+ 1,34%), lên mức 310 yên/kg; kỳ hạn tháng 10/2025 giảm 0.60 yên/kg (-0,19%), xuống mức 310.40 yên/kg;...
![]() |
Cập nhật: 01/07/2025 lúc 08:16:01 (delay 10 phút) |
Tương tự, giá cao su tự nhiên trên sàn SHFE trong phiên trực tuyến sang này đồng loạt giảm tại các kỳ giao hàng. Cụ thể, tại kỳ hạn tháng 7/2025 giảm 55 NDT/tấn (- 0,39%), xuống mức 13.910 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 8/2025 giảm 40 NDT/tấn (- 0,29%), xuống mức 13.980 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 9/2025 giảm 60 NDT/tấn (- 0,43%), xuống mức 13.985 NDT/tấn…
![]() |
Cập nhật: 01/07/2025 lúc 08:16:01 (delay 10 phút) |
Tại sàn SX -Singapore, giá cao su TSR20 đồng loạt tăng nhẹ. Cụ thể, kỳ giao tháng 8/2025 tăng 0.50 cent/kg, lên mức 164 cent/kg; kỳ giao tháng 9/2025 tăng 0.60 cent/kg, lên mức 164 cent/kg; kỳ giao tháng 9/2025 tăng 0.60, lên mức 164.30 cent/kg…
![]() |
Cập nhật: 01/07/2025 lúc 08:16:01 (delay 10 phút) |
Thị trường cao su đang đối mặt với nhiều chuyển động trái chiều khi các yếu tố then chốt như nhu cầu lốp xe, giá dầu, thương mại quốc tế và tái cơ cấu sản xuất đồng loạt thay đổi.
Tập đoàn Michelin - một trong những ông lớn trong ngành lốp xe thế giới vừa đưa ra dự báo đáng chú ý, sản lượng toàn cầu năm 2025 có thể giảm 2 - 3% so với năm trước. Theo hãng, thị trường lốp nguyên bản (OE), đặc biệt là cho xe du lịch và xe tải nhẹ tiếp tục ảm đạm, ngoại trừ Trung Quốc vẫn được kỳ vọng giữ được đà tăng trưởng.
Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc lại đang tự tạo bước ngoặt chiến lược mới khi mở rộng mạnh mẽ sang thị trường châu Phi, vùng đất được xem là “miền đất hứa” cho tiêu thụ ô tô trong dài hạn.
Trong khi đó, tại Thái Lan, các nhà máy Trung Quốc đang thí điểm mua trực tiếp từ nông dân 300 tấn cao su, hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu từ 20% xuống 0%. Thỏa thuận này là tín hiệu cho thấy sự định hình lại chuỗi cung ứng, khi doanh nghiệp Trung Quốc chủ động “đi tắt đón đầu” để ổn định nguồn cung trong bối cảnh thị trường thế giới ngày càng bất định.
Giá dầu vừa ghi nhận mức giảm hàng tuần sâu nhất kể từ tháng 3/2023, đã gây áp lực kép lên thị trường cao su, trong khi nhu cầu OE cho xe tải tại Bắc Mỹ và châu Âu vẫn chưa cho thấy tín hiệu phục hồi rõ ràng, dự kiến chậm nhất phải đến năm 2026 mới có sự cải thiện.
Về phía Michelin, hãng đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ, bao gồm đóng cửa sớm nhà máy Cholet tại Pháp, với kỳ vọng tiết kiệm 150 triệu euro trong năm 2025. Dù mảng thay thế (replacement) vẫn giữ ổn định, nhưng hãng cảnh báo bối cảnh địa chính trị, biến động tỷ giá và cấu trúc thị trường lốp đang khiến ngành cao su toàn cầu rơi vào giai đoạn “chuyển tiếp khó lường”.