![]() |
Gã khổng lồ đám mây Salesforce đầu tư 1 tỷ USD vào Singapore, thúc đẩy chuyển đổi số |
Tập đoàn Salesforce, gã khổng lồ trong ngành đám mây vừa công bố đầu tư 1 tỷ USD vào Singapore trong 5 năm tới, thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng ứng dụng AI, đặc biệt là nền tảng Agentforce.
Hồi tháng trước, Salesforce ra mắt phiên bản mới nhất của Agentforce, hệ thống AI có khả năng xử lý các truy vấn phức tạp trong ứng dụng giao tiếp Slack, tận dụng dữ liệu từ nhiều nguồn để đưa ra câu trả lời chính xác, theo cách tối ưu nhất. Theo công ty, đây là nền tảng AI kỹ thuật số toàn diện đầu tiên dành cho doanh nghiệp, giúp tự động hóa quy trình sản xuất và nâng cao năng suất công việc.
CEO của Salesforce, Marc Benioff đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của thị trường này với Salesforce: “Chúng tôi đã có mặt tại Singapore 25 năm qua và có những trải nghiệm tuyệt vời. Khoản đầu tư này là cam kết lâu dài của chúng tôi với sự phát triển của quốc gia này.”
Ngoài bán hàng và tiếp thị, Salesforce còn mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), với trung tâm nghiên cứu AI tiên tiến, quy tụ nhiều kỹ sư hàng đầu thế giới.
Một trong những lợi ích quan trọng mà Salesforce đề cập là khả năng Agentforce có thể giúp Singapore "nhanh chóng mở rộng" lực lượng lao động trong các lĩnh vực dịch vụ và khu vực công. Đây là giải pháp đặc biệt hữu ích khi quốc gia này đang phải đối mặt với hai thách thức lớn: dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm.
Giám đốc điều hành tại Ban Phát triển Kinh tế Singapore Jermaine Loy, hoan nghênh khoản đầu tư này, đồng thời tin rằng khoản đầu tư của Salesforce sẽ góp phần thúc đẩy nỗ lực của Singapore trong việc xây dựng một trung tâm đổi mới AI sôi động.
Khoản đầu tư 1 tỷ USD của Salesforce phản ánh xu hướng ngày càng nhiều các tập đoàn công nghệ lớn quan tâm đến Singapore. Với môi trường kinh doanh thuận lợi, hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, quốc gia Đông Nam Á này đang thu hút nhiều khoản đầu tư lớn từ các công ty công nghệ toàn cầu.
Salesforce là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng đám mây. Được thành lập vào năm 1999 bởi Marc Benioff, Salesforce đã cách mạng hóa cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua mô hình "Software as a Service" (SaaS). Công ty cung cấp nhiều giải pháp đa dạng cho doanh nghiệp, bao gồm quản lý bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị số, thương mại điện tử và gần đây nhất là các công nghệ AI như Agentforce. Với trụ sở chính tại San Francisco, Salesforce đã mở rộng hoạt động toàn cầu và trở thành một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới, luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong kỷ nguyên số. |