Thứ sáu 27/06/2025 12:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Durex và chiến lược marketing có 1-0-2

01/04/2024 16:18
Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng với chiến dịch truyền thông sáng tạo, đánh trúng tâm lý và trí tưởng tượng của người xem. Chiến lược marketing của Durex đã giúp thương hiệu bán ra hơn 1 tỷ bao cao su mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần toàn cầu.
Ảnh minh họa
Thương hiệu bao cao su Durex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông, quảng cáo sáng tạo.

1. Chiến lược về sản phẩm

Durex hiện chiếm 26% thị phần trên thị trường bao cao su toàn cầu, với doanh số bán hàng hơn một tỷ sản phẩm mỗi năm. Thương hiệu này nhắm đến nhóm đối tượng là khách hàng trẻ từ độ tuổi 18-30. Họ tự định vị mình không chỉ là một công ty sản xuất bao cao su thông thường, mà còn là một thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa và sức khỏe tình dục của người sử dụng.

Nguyên liệu sử dụng trong sản xuất bao cao su được kiểm định chất lượng bằng phương pháp điện từ. Sự đổi mới và không ngừng sáng tạo đóng vai trò quan trọng, góp phần giúp Durex giữ vững lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

2. Chiến lược về kênh phân phối sản phẩm

Về địa điểm phân phối sản phẩm, Durex có mặt tại hơn 140 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam và sử dụng ba kênh phân phối chính. Ngoài ra, Durex còn có mặt trên các kênh phân phối trực tuyến như trang web chính thức durex.com.vn và các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki.vn. Khách hàng cũng được hưởng các ưu đãi như tích điểm, tư vấn kiến thức và nhận quà tặng khi mua sản phẩm của Durex.

3. Chiến lược về truyền thông

Durex nổi tiếng với những chiến dịch quảng cáo táo bạo, thông minh và gợi nhiều liên tưởng, thường mang tính hóm hỉnh mà không cần phải quá rõ ràng về mặt nội dung mà thương hiệu muốn truyền tải. Thương hiệu này tập trung vào các kênh truyền thông như TV, mạng xã hội, marketing số và tài trợ sự kiện để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Tagline quen thuộc của Durex là "Feeling is everything" đã trở thành nội dung cốt lõi trong mọi sản phẩm quảng cáo của họ.

4. Chiến lược về giá cả

Durex được xem là một dòng sản phẩm cao cấp, với giá cả tương đối cao hơn so với các thương hiệu bao cao su nội địa như Thái Lan hay Nhật Bản. Mặc dù chiến lược giá này giúp Durex tạo dựng được hình ảnh thương hiệu cao cấp, nhưng nhược điểm rõ ràng là không phản ánh thực sự nhu cầu kinh tế của người tiêu dùng Việt Nam.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

VinFast VF 8 nhận mưa lời khen từ chuyên gia về khả năng vận hành

Sở hữu động cơ mạnh 402 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây, VF 8 khiến nhiều chuyên gia đã trải nghiệm nhiều dòng xe phải bất ngờ về khả năng vận hành. Cùng đó, loạt ưu đãi từ VinFast đưa mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, SeABank tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Ngày 21/06/2025, Xanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty Cổ phần Đầu tư CK Việt Nam công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Sắp xuất hiện siêu dự án quy mô lớn nhất tại trung tâm Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn

Sắp xuất hiện siêu dự án quy mô lớn nhất tại trung tâm Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn

Thành phố Đà Nẵng đang bứt tốc mạnh mẽ với hàng loạt động lực tăng trưởng mới về hạ tầng, sự xuất hiện của siêu dự án góp phần khẳng định sức hút của “tọa độ vàng bên bờ sông Hàn”.
BIDV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam

BIDV lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, tại Indonesia, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Best Custodian Bank in Vietnam 2025” (Ngân hàng Lưu ký - Giám sát tốt nhất Việt Nam năm 2025).
5 tháng đi VinFast VF 8 được 12.000 km, chủ xe chia sẻ: “Rất nhiều điểm ngang xe Đức tầm giá 4-6 tỷ đồng, có trang bị là của hiếm”

5 tháng đi VinFast VF 8 được 12.000 km, chủ xe chia sẻ: “Rất nhiều điểm ngang xe Đức tầm giá 4-6 tỷ đồng, có trang bị là của hiếm”

Sau 2 đời VinFast VF 8, anh Nguyễn Huy Hoàng (Hải Phòng) khẳng định, mẫu SUV điện của Việt Nam không ngán bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc, thậm chí là “ngang cơ” về nhiều mặt với các mẫu xe Đức có giá gấp 3-4 lần.
Vinpearl khởi công dự án Khu phức hợp du lịch – đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân (512 ha) tại Đà Nẵng

Vinpearl khởi công dự án Khu phức hợp du lịch – đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân (512 ha) tại Đà Nẵng

Vinpearl – Vingroup chính thức khởi công dự án nghỉ dưỡng đa chức năng Làng Vân (512 ha) tại Đà Nẵng. Dự án hứa hẹn mang lại giá trị đầu tư bền vững, kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp và đô thị sinh thái, dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn đầu từ năm 2027.
Tập đoàn BRG - “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025”

Tập đoàn BRG - “Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025”

Tập đoàn BRG lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Với hệ thống giao thông hiện đại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt, Vũng Tàu đang khẳng định vai trò là điểm kết nối chiến lược của khu vực Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế.