Thứ ba 11/11/2025 13:11
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Du lịch Sa Pa khởi sắc sau đại dịch Covid

12/10/2020 00:00
Khu du lịch Quốc gia Sa Pa điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước, bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng cảm nhận được sự trong lành, an nhiên, thân thiện và hiếu khách.

Ruộng bậc thang Sa Pa mùa nước đổ

Song, do ảnh hưởng của “cơn bão” dịch Covid-19 tràn qua ngành du lịch nói chung và du lịch Lào Cai nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề. Theo số liệu báo cáo của Sở Văn hóa thế thao và du lịch, mức sụt giảm lượng khách trong 05 tháng đầu năm là trầm trọng. Tổng lượng khách đến Lào Cai ước đạt 666.774 lượt khách, giảm 73,2% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 2.591 tỷ đồng giảm gần 80%, nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng dịch vụ lâm vào tình cảnh khó khăn, thậm chí không đủ để chi trả cho các chi phí vận hành. Trên 60% cơ sở lưu trú du lịch phải thông báo dừng hoạt động tạm thời, cho nhân viên nghỉ luân phiên để chờ thời.

Đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và quốc tế lao động 1/5 Du lịch Sa Pa được mở cửa trở lại nhưng lượng khách đến cũng vắng vẻ và chủ yếu là khách lẻ. Ông Phạm Cao Vĩ Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa cho biết; Chúng tôi xác định năm nay chủ yếu hướng đến khách nội địa. Hy vọng nay đến cuối năm khi mở lại cửa đón khách quốc tế. Còn trong thời điểm này lượng khách vẫn còn thưa thớt, trung bình chỉ được 30% công suất, cuối tuần có đông hơn, nhưng đó là một sự sụt giảm mạnh so với năm trước.

Du khách khám phá danh thắng thác Cát Cát

Trước tình hình sa sút của ngành kinh tế mũi nhọn, trọng điểm là khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tỉnh Lào Cai phối hợp cùng với các cấp ngành, các hiệp hội du lịch trên địa bàn với nhiều giải pháp tháo gỡ, nhằm kích cầu du lịch. Gói kích cầu “Mùa hè Sa Pa 2020” đã có 60 đơn vị ở Sa Pa tham gia cam kết giảm giá, nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm giá từ 10% - 60% vé tham quan các điểm du lịch, các dịch vụ, lưu trú nghỉ dưỡng, nhà hàng ăn uống. Với phương châm giảm giá dịch vụ không giảm chất lượng phục vụ, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về “Mùa hè Sa Pa 2020”. Hướng đến thị trường khách nội địa. Tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá và phát triển các sản phẩm du lịch. Tổ chức quảng bá, truyền thông chương trình kích cầu du lịch Lào Cai năm 2020 vào những dịp các sự kiện và những thị trường lớn trong nước như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế… để thu hút du khách đến với Sa Pa.

Tôi có dịp trò chuyện với các “thượng đế” đang mải mê chụp hình tại Thung lũng hoa hồng. Ông Phạm Vân Quyền du khách đến Hà Đông – Hà Nội, đang cùng cả gia đình đi nghỉ cuối tuần cho biết: “Giữa những ngày hè nắng nóng gay gắt, vậy mà chỉ chạm vào xứ sở tình yêu này, đã cảm nhận sự dịu dàng, thoáng mát như trời thu. Một chuyến đi Sa Pa nghỉ hè thật đẹp đẽ, đáng nhớ!” Còn bà Lại Thị Vân cùng đoàn đến từ thành phố Phủ Lý - Hà Nam nhận xét như một nhà thơ: Sa Pa chuyển mình sang hạ dịu dàng và yêu chiều và thiết tha lắm. Giữa không gian tươi xanh hoa lá đua chen. Dập dìu trên những sườn dốc, con đường mòn như thân quen. Khiến tâm hồn thật khoan khoái, yên bình. Tuyệt vời!

Du khách thăm vườn hoa hồng cổ

Những ngày cuối tháng 5 và tháng 6/2020 lượng khách đến với Sa Pa đã có dấu hiệu phục hồi, dần lấy lại đà tăng trưởng. Nhất là vào dịp cuối tuần lượng khách đến nghỉ đã khá nhộn nhịp. Theo ông Nguyễn Trung Kiên - Phó giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Cát Cát cho biết; Hiện nay mỗi ngày lượng khách đến với Khu du lịch Cát Cát khoảng hơn 300 lượt người, gần bằng 40% trước thời điểm dịch. Ông tự tin nói: Nếu cứ đà tăng trưởng như hiện này thì hoàn toàn có khả quan, bởi sau khi nghỉ dài ngày chống dịch đối tượng khách công sở chưa ổn định được công việc, hiện vẫn chỉ đón khách lẻ. Đến tháng 7, tháng 8 trở đi khách nội địa sẽ tăng đáng kể. Và đến khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế thì chắc chắn Du lịch Sa Pa sẽ trở lại vị trí “soái ca” Tây Bắc.

Cùng với các chương trình giảm giá, khuyến mại, nhiều loại hình du lịch phong phú, hấp dẫn. Các hình công ty lớn có tiềm năng, lợi thế và cơ sở vật chất như Cáp treo Pansipan Legend, Sapa Hightland Resot… là những đơn vị đầu tàu dẫn dắt tạo động lực thu hút du khách. Một mặt các cơ sở kinh doanh, nhà hàng khách sạn được đầu tư cải tạo, nâng cao chất lượng phục vụ tạo lên hình ảnh du lịch Sa Pa An toàn, thân thiện, mến khách, chắc rằng du lịch Sa Pa sẽ nhanh lấy lại vị thế vốn có trong khu vực miền núi phía bắc.

Công Thế

Tin bài khác
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.