Chủ nhật 23/11/2025 14:38
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon

Từ khâu sản xuất đến tiêu hủy, Apple luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình trên mọi phương diện. Lần này, dòng iPhone 16 mới đã giảm 30% lượng phát thải carbon.

Dòng iPhone 16 mới đã giảm 30% lượng phát thải carbon. Có thể thấy, Apple luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình trên mọi phương diện, từ khâu sản xuất đến tiêu hủy. Theo đó, báo cáo Tác động môi trường của sản phẩm mới nhất của Apple đã nhấn mạnh tính bền vững và cho thấy cách công ty này giảm thiểu tác động đến khí hậu, bảo tồn tài nguyên và sử dụng các vật liệu an toàn hơn trong thiết kế và thẩm mỹ.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
iPhone 16 của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon.

Thiết kế thân thiện môi trường với 30% vật liệu tái chế

Bước đầu tiên để hướng tới sự bền vững của dòng sản phẩm iPhone 16 là sử dụng hơn 30% vật liệu tái chế hoặc tái tạo trong thiết kế. Công ty đặt mục tiêu cuối cùng là chỉ sử dụng các nguyên liệu bền vững và không phát thải carbon, đồng thời duy trì việc khai thác có trách nhiệm các tài nguyên sơ cấp.

Đặc biệt, Apple áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với các nhà cung cấp thiếc, tantalum, tungsten, vàng, cobalt và lithium thông qua các cuộc kiểm toán từ bên thứ ba. Đến năm 2025, công ty dự kiến sử dụng 100% cobalt tái chế trong pin, 100% thiếc tái chế cho hàn, và 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong nam châm. Ngoài ra, hãng này cũng ưu tiên an toàn sản phẩm bằng cách hạn chế các chất độc hại vượt quá yêu cầu pháp lý.

Danh sách các vật liệu bền vững được Apple sử dụng trong dòng iPhone 16:

- Nhôm: 85% nhôm tái chế trong vỏ máy và 100% nhôm tái chế trong cấu trúc tản nhiệt. Điều này giúp giảm 8% lượng phát thải của sản phẩm.

- Vàng: 100% vàng tái chế trong cổng kết nối USB-C, camera và nhiều bảng mạch.

- Cobalt và Lithium: 100% cobalt tái chế trong pin và 100% lithium tái chế trong cực dương của pin.

- Đồng: 100% đồng tái chế trong nhiều bảng mạch in, 100% dây đồng trong Taptic Engine và 100% lá đồng tái chế trong sạc cảm ứng.

- Nguyên tố đất hiếm: 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong tất cả các nam châm, chiếm 97% tổng số lượng trong thiết bị.

- Thép và nhựa: 80% thép tái chế trong các bộ phận khác nhau và ít nhất 50% nhựa tái chế trong nhiều bộ phận, bao gồm cả đường ăng-ten làm từ chai nhựa tái chế.

Bài liên quan
iPhone 16 Pro Max bị lùi thời gian giao do liên tục "cháy hàng"
Apple tăng 20% giá sửa chữa iPhone thế hệ mới
Apple chính thức phát hành iOS 18 với nhiều tính năng mới
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Giảm dấu chân carbon của dòng iPhone 16

Theo báo cáo mới nhất của Apple, lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong suốt vòng đời của các mẫu iPhone 16 Pro 128 GB và iPhone 16 Pro Max 256 GB đã giảm 30%. Yếu tố quan trọng nhất giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính của iPhone mới là việc sử dụng điện năng có mức phát thải carbon thấp trong chuỗi cung ứng của Apple.

Cụ thể:

- Lượng phát thải carbon của iPhone 16 là 61 kg CO2e cho mẫu 256GB và 64 kg CO2e cho mẫu 512GB.

- iPhone 16 Plus có lượng phát thải là 74 kg CO2e cho cấu hình 256GB và 77 kg CO2e cho mẫu 512GB.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
Bảng thống kê lượng phát thải CO2e của các mẫu iPhone 16 (Ảnh: Apple).

Ngoài ra, Apple ghi nhận những đóng góp đáng kể của các nhà cung cấp trong việc giảm phát thải sản phẩm bằng cách triển khai các giải pháp phát thải thấp. Những nỗ lực đặc biệt này đã giúp giảm hơn 20% lượng phát thải, thể hiện cam kết của Apple trong việc cải thiện tác động môi trường bằng các giải pháp năng lượng sạch. Đáng chú ý, chương trình Năng lượng sạch của các Nhà cung cấp của Apple năm ngoái đã giúp giảm 18,5 triệu tấn CO2e.

Báo cáo bền vững mới nhất của Apple cũng nhấn mạnh rằng, tính đến nay, công ty đã giảm được hơn 55% lượng phát thải CO₂e trên toàn bộ dấu chân carbon của mình kể từ năm 2015.

Tiên phong giải pháp bao bì không nhựa

Xét đến bao bì đóng gói sản phẩm, Apple đã thiết kế chúng không chỉ tinh tế và thẩm mỹ, mà còn 100% bền vững. Theo đó, hãng sử dụng bao bì làm hoàn toàn từ sợi tự nhiên, loại bỏ nhựa ngoại trừ trong các loại mực in, lớp phủ và keo cần thiết. Mỗi năm, Apple đều cải tiến bao bì bằng cách tối ưu hóa thành phần tái chế, giảm thiểu khối lượng bao bì và sử dụng ít vật liệu hơn.

Đến năm 2025, Apple muốn loại bỏ hoàn toàn nhựa trong tất cả các vật liệu bao bì của mình. Một số nỗ lực đáng chú ý trong quá trình sản xuất bao bì bao gồm:

- Tất cả sợi gỗ trong bao bì đều là sợi tái chế hoặc được khai thác từ các khu rừng quản lý bền vững. Điều này đảm bảo rằng mọi sợi gỗ mới được sử dụng đều được cân bằng bằng việc bảo tồn hoặc tạo ra một diện tích đất rừng tương ứng.

- Bao bì mới của iPhone 16 và iPhone 16 Plus nhỏ hơn 8% và hiệu quả hơn so với các mẫu trước đó như iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Theo Apple, việc giảm kích thước này cho phép xếp nhiều hộp hơn trên mỗi pallet, do đó giảm số chuyến vận chuyển cần thiết.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
Apple đã giảm 18% lượng nhựa sử dụng trong bao bì kể từ năm 2015 (Ảnh: Apple).

Ngoài ra, Apple cũng ưu tiên các phương thức vận chuyển ít phát thải carbon hơn, như đường sắt và vận tải biển, và hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không để giảm thiểu lượng phát thải liên quan đến việc giao hàng.

Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).