Thứ sáu 20/09/2024 02:49
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon

19/09/2024 18:18
Từ khâu sản xuất đến tiêu hủy, Apple luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình trên mọi phương diện. Lần này, dòng iPhone 16 mới đã giảm 30% lượng phát thải carbon.
aa

Dòng iPhone 16 mới đã giảm 30% lượng phát thải carbon. Có thể thấy, Apple luôn có trách nhiệm với sản phẩm của mình trên mọi phương diện, từ khâu sản xuất đến tiêu hủy. Theo đó, báo cáo Tác động môi trường của sản phẩm mới nhất của Apple đã nhấn mạnh tính bền vững và cho thấy cách công ty này giảm thiểu tác động đến khí hậu, bảo tồn tài nguyên và sử dụng các vật liệu an toàn hơn trong thiết kế và thẩm mỹ.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
iPhone 16 của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon.

Thiết kế thân thiện môi trường với 30% vật liệu tái chế

Bước đầu tiên để hướng tới sự bền vững của dòng sản phẩm iPhone 16 là sử dụng hơn 30% vật liệu tái chế hoặc tái tạo trong thiết kế. Công ty đặt mục tiêu cuối cùng là chỉ sử dụng các nguyên liệu bền vững và không phát thải carbon, đồng thời duy trì việc khai thác có trách nhiệm các tài nguyên sơ cấp.

Đặc biệt, Apple áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với các nhà cung cấp thiếc, tantalum, tungsten, vàng, cobalt và lithium thông qua các cuộc kiểm toán từ bên thứ ba. Đến năm 2025, công ty dự kiến sử dụng 100% cobalt tái chế trong pin, 100% thiếc tái chế cho hàn, và 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong nam châm. Ngoài ra, hãng này cũng ưu tiên an toàn sản phẩm bằng cách hạn chế các chất độc hại vượt quá yêu cầu pháp lý.

Danh sách các vật liệu bền vững được Apple sử dụng trong dòng iPhone 16:

- Nhôm: 85% nhôm tái chế trong vỏ máy và 100% nhôm tái chế trong cấu trúc tản nhiệt. Điều này giúp giảm 8% lượng phát thải của sản phẩm.

- Vàng: 100% vàng tái chế trong cổng kết nối USB-C, camera và nhiều bảng mạch.

- Cobalt và Lithium: 100% cobalt tái chế trong pin và 100% lithium tái chế trong cực dương của pin.

- Đồng: 100% đồng tái chế trong nhiều bảng mạch in, 100% dây đồng trong Taptic Engine và 100% lá đồng tái chế trong sạc cảm ứng.

- Nguyên tố đất hiếm: 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong tất cả các nam châm, chiếm 97% tổng số lượng trong thiết bị.

- Thép và nhựa: 80% thép tái chế trong các bộ phận khác nhau và ít nhất 50% nhựa tái chế trong nhiều bộ phận, bao gồm cả đường ăng-ten làm từ chai nhựa tái chế.

Bài liên quan
iPhone 16 Pro Max bị lùi thời gian giao do liên tục "cháy hàng"
Apple tăng 20% giá sửa chữa iPhone thế hệ mới
Apple chính thức phát hành iOS 18 với nhiều tính năng mới
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Giảm dấu chân carbon của dòng iPhone 16

Theo báo cáo mới nhất của Apple, lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong suốt vòng đời của các mẫu iPhone 16 Pro 128 GB và iPhone 16 Pro Max 256 GB đã giảm 30%. Yếu tố quan trọng nhất giúp giảm lượng phát thải khí nhà kính của iPhone mới là việc sử dụng điện năng có mức phát thải carbon thấp trong chuỗi cung ứng của Apple.

Cụ thể:

- Lượng phát thải carbon của iPhone 16 là 61 kg CO2e cho mẫu 256GB và 64 kg CO2e cho mẫu 512GB.

- iPhone 16 Plus có lượng phát thải là 74 kg CO2e cho cấu hình 256GB và 77 kg CO2e cho mẫu 512GB.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
Bảng thống kê lượng phát thải CO2e của các mẫu iPhone 16 (Ảnh: Apple).

Ngoài ra, Apple ghi nhận những đóng góp đáng kể của các nhà cung cấp trong việc giảm phát thải sản phẩm bằng cách triển khai các giải pháp phát thải thấp. Những nỗ lực đặc biệt này đã giúp giảm hơn 20% lượng phát thải, thể hiện cam kết của Apple trong việc cải thiện tác động môi trường bằng các giải pháp năng lượng sạch. Đáng chú ý, chương trình Năng lượng sạch của các Nhà cung cấp của Apple năm ngoái đã giúp giảm 18,5 triệu tấn CO2e.

Báo cáo bền vững mới nhất của Apple cũng nhấn mạnh rằng, tính đến nay, công ty đã giảm được hơn 55% lượng phát thải CO₂e trên toàn bộ dấu chân carbon của mình kể từ năm 2015.

Tiên phong giải pháp bao bì không nhựa

Xét đến bao bì đóng gói sản phẩm, Apple đã thiết kế chúng không chỉ tinh tế và thẩm mỹ, mà còn 100% bền vững. Theo đó, hãng sử dụng bao bì làm hoàn toàn từ sợi tự nhiên, loại bỏ nhựa ngoại trừ trong các loại mực in, lớp phủ và keo cần thiết. Mỗi năm, Apple đều cải tiến bao bì bằng cách tối ưu hóa thành phần tái chế, giảm thiểu khối lượng bao bì và sử dụng ít vật liệu hơn.

Đến năm 2025, Apple muốn loại bỏ hoàn toàn nhựa trong tất cả các vật liệu bao bì của mình. Một số nỗ lực đáng chú ý trong quá trình sản xuất bao bì bao gồm:

- Tất cả sợi gỗ trong bao bì đều là sợi tái chế hoặc được khai thác từ các khu rừng quản lý bền vững. Điều này đảm bảo rằng mọi sợi gỗ mới được sử dụng đều được cân bằng bằng việc bảo tồn hoặc tạo ra một diện tích đất rừng tương ứng.

- Bao bì mới của iPhone 16 và iPhone 16 Plus nhỏ hơn 8% và hiệu quả hơn so với các mẫu trước đó như iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Theo Apple, việc giảm kích thước này cho phép xếp nhiều hộp hơn trên mỗi pallet, do đó giảm số chuyến vận chuyển cần thiết.

Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
Apple đã giảm 18% lượng nhựa sử dụng trong bao bì kể từ năm 2015 (Ảnh: Apple).

Ngoài ra, Apple cũng ưu tiên các phương thức vận chuyển ít phát thải carbon hơn, như đường sắt và vận tải biển, và hạn chế vận chuyển bằng đường hàng không để giảm thiểu lượng phát thải liên quan đến việc giao hàng.

Tin bài khác
Meey Value kết hợp Meey Atlas: Công cụ định giá bất động sản tiềm năng cho nhà đầu tư

Meey Value kết hợp Meey Atlas: Công cụ định giá bất động sản tiềm năng cho nhà đầu tư

Mới đây, Meey Value giới thiệu tính năng định giá bất động sản tích hợp bản đồ nền Meey Atlas với sự kết hợp giữa công nghệ AI và Big Data.
Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm-AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
VinFast VF 9 chinh phục khách hàng doanh nhân nhờ loạt đặc quyền toàn diện

VinFast VF 9 chinh phục khách hàng doanh nhân nhờ loạt đặc quyền toàn diện

Được hưởng loạt ưu đãi siêu VIP hoặc quy đổi sang tiền mặt trị giá hơn nửa tỷ đồng là đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast VF 9 thời điểm này.
Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương…
Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Mobifone: Canh tác nông nghiệp thuận lợi với ‘túi khôn’ 4.0

Nền tảng mobiArgi giúp nhà nông nâng cao hiệu suất canh tác, tạo ra sự đột phá về chất lượng cây trồng từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son