Thứ năm 19/09/2024 07:57
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple tăng 20% giá sửa chữa iPhone thế hệ mới

16/09/2024 14:53
Việc Apple tăng giá dịch vụ thay thế pin cho iPhone 16 Pro và Pro Max được giải thích bởi cấu trúc pin mới của 2 mẫu này khiến quy trình thay thế phức tạp hơn.
aa
Bài liên quan
Apple ngừng bán một số sản phẩm sau khi ra mắt iPhone 16
Giá iPhone 16 tại thị trường Việt Nam có phần tốt hơn các thị trường khác
iPhone 16 Pro Max bị lùi thời gian giao do liên tục "cháy hàng"
Apple tăng phí thay pin iPhone 16 Pro thêm 20%
Apple tăng phí thay pin iPhone 16 Pro thêm 20%.

Theo MacRumors, tại Mỹ, Apple Store hiện thay pin cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với mức giá 119 USD, tăng từ 99 USD so với dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Đây là mức tăng khoảng 20%, bao gồm cả chi phí pin mới và dịch vụ thay thế tại Apple Store. Mức giá có thể thay đổi tùy thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Việc tăng giá dịch vụ thay thế pin cho iPhone 16 Pro và Pro Max có thể được giải thích bởi cấu trúc pin mới của hai mẫu máy này. Theo MacRumors, pin của iPhone 16 Pro và Pro Max được trang bị vỏ kim loại để cải thiện khả năng tản nhiệt, đồng nghĩa với việc quy trình thay thế sẽ phức tạp hơn và tốn kém hơn.

Đối với iPhone 16 và iPhone 16 Plus, mức phí thay pin vẫn được giữ nguyên ở mức 99 USD.

Việc Apple tăng phí thay pin cho các mẫu iPhone 16 Pro là một động thái đáng chú ý, phản ánh sự gia tăng chi phí dịch vụ và vật liệu trong ngành công nghiệp công nghệ. Mặc dù mức phí thay pin đã tăng lên, nhưng người dùng vẫn có lựa chọn thay pin miễn phí nếu họ có AppleCare+ và pin còn dưới 80% dung lượng ban đầu.

Đây là lần thứ hai Apple tăng phí thay pin trong những năm gần đây, với lần đầu tiên là từ 69 USD lên 99 USD cho các mẫu iPhone 14. Dưới đây là mức phí thay pin hiện tại của Apple tại Hoa Kỳ:

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max: 119 USD
iPhone 16 và iPhone 16 Plus: 99 USD
Cả bốn mẫu iPhone 15: 99 USD
Cả bốn mẫu iPhone 14: 99 USD
Cả bốn mẫu iPhone 13 89 USD

Trong năm năm qua, Apple đã gần như tăng gấp đôi số lượng cửa hàng dịch vụ sửa chữa, cán mốc hơn 10.000 trung tâm dịch vụ độc lập và chính thức trên toàn cầu.

Ở thị trường Việt Nam, trang hỗ trợ bảo hành iPhone của Apple hiện mới hỗ trợ đưa ra giá ước tính với một số linh kiện thay thế như nứt màn hình trước, nứt kính sau và camera sau, chưa có ước tính giá thay pin cho iPhone như nhiều thị trường khác.

Với trường hợp người dùng cần thay pin, trang hỗ trợ của Apple Việt Nam hiện mới chỉ hỗ trợ tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền gần người dùng. Mức giá thay pin cụ thể sẽ được nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền báo giá sau khi tiếp nhận sản phẩm.

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son