Thứ tư 18/09/2024 17:20
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

iPhone 16 Pro Max bị lùi thời gian giao do liên tục "cháy hàng"

14/09/2024 16:43
IPhone 16 Pro Max nhanh chóng cháy hàng ở Singapore vài phút sau khi mở đặt trước trên trang web. Hiện tại, người mua phải đợi đến 25-30/9 để nhận được máy.
aa
iPhone 16 Pro Max bản màu Titan Sa mạc mới. Ảnh: ZDNet.
iPhone 16 Pro Max phiên bản màu mới. Ảnh: ZDNet.

Apple đã khởi động mở bán trước bốn mẫu iPhone 16 tại hơn 58 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn như Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Anh và Mỹ từ ngày 13/9.

Ban đầu, khách hàng có thể đặt mua hàng theo ngày nhận hàng dự kiến ​​là 20/9 cho tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, chỉ sau 18 phút, thời gian giao hàng tại nhiều thị trường đã bị lùi lại khoảng một tuần. Trong số đó, iPhone 16 Pro Max là mẫu đầu tiên bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Tại Mỹ năm nay, màu titan tự nhiên không được ưa chuộng như năm ngoái khi iPhone 16 Pro Max từ phiên bản 256 GB đến 1 TB của màu này vẫn có sẵn để giao đúng lịch sau khoảng 30 phút mở đặt trước, dài hơn so với các màu còn lại.

Ba phiên bản màu khác, biệt là màu vàng titan lùi ngày giao xuống một tuần sau 18 phút. Sau hai tiếng, tất cả màu và bộ nhớ của iPhone 16 Pro Max đều có thời gian giao 3-4 tuần tại Mỹ, đồng nghĩa người mua sẽ nhận máy vào giữa tháng 10.

Tại thị trường Đông Nam Á, model iPhone 16 Pro Max đã nhanh chóng cháy hàng ở Apple Store Singapore vài phút sau khi mở đặt trước trên trang web. Hiện tại, người dùng đặt mua phải đợi đến 25-30/9 để nhận được máy. Trong khi đó, tùy chọn nhận tại cửa hàng không còn khả dụng với toàn bộ bản màu, bộ nhớ iPhone 16 Pro Max. Điều tương tự cũng diễn ra tại thị trường Thái Lan.

Đặc biệt, các máy màu titan Sa mạc, titan Tự nhiên có thời gian chờ đợi bị lùi sang đến giữa tháng 10. Điều này chứng tỏ những lựa chọn mới vẫn thu hút người dùng Đông Nam Á.

Ngoài Apple Store, các chuỗi AAR (Cửa hàng Ủy quyền Apple) ở Thái Lan, Singapore như Switch, iStudio, Studio7, True Shop… cũng cháy hàng iPhone 16 Pro Max. Người dùng phải chờ đến sớm nhất 4/10 để nhận máy nếu đặt ngay lúc này.

Tình trạng nói trên chỉ xuất hiện ở model iPhone 16 Pro Max. Trong khi đó, những phiên bản còn lại thuộc dải thiết bị lại ít được quan tâm. Đến lúc này, khách đặt trước vẫn có thể nhận thiết bị vào đúng ngày 20/8 tại Apple Store.

Với iPhone 16 Pro, chỉ bản màu đen 128 GB không bị điều chỉnh ngày giao, trong khi các phiên bản màu và bộ nhớ khác đều bị thay đổi thời gian khoảng 7-10 ngày.

Hai mẫu tiêu chuẩn iPhone 16 và 16 Plus vẫn có đủ model cho ngày 20/9.

Mặc dù ngày giao hàng trên trang web của Apple bị dời lại đối với iPhone 16 Pro Max và 16 Pro, người dùng vẫn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày mở bán chính thức. Theo thông tin, Apple đã chuẩn bị khoảng 15-16 triệu máy cho giai đoạn đầu này.

Trước đó, bộ tứ iPhone 16 gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được Apple giới thiệu rạng sáng ngày 10/9 (giờ Việt Nam) với một số nâng cấp đáng chú ý. Trong đó, iPhone 16 và 16 Plus thay đổi thiết kế camera, trang bị nút Action thay cho phím gạt chế độ âm lượng, camera chính nâng lên 48 megapixel. Hai mẫu Pro có màn hình lớn hơn trước 0,2 inch, camera góc siêu rộng nâng độ phân giải lên 48 megapixel. Cả bốn mẫu đều có nút chụp mới. Apple cũng trang bị chip A18 cho iPhone 16 tiêu chuẩn và A18 Pro cho iPhone 16 dòng Pro.

Tại các thị trường cấp 1, Apple sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước iPhone 16 vào ngày 13/9 và giao hàng đến tay người dùng từ ngày 20/9.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, các dân buôn tại Việt Nam đã rục rịch chuẩn bị cho một mùa kinh doanh iPhone 16 xách tay. Trên các hội nhóm mua bán iPhone, người dùng không khó để bắt gặp các bài đăng nhận đặt cọc sớm iPhone 16 xách tay.

Theo thông tin trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại thị trường Việt Nam, hai phiên bản iPhone 16 và iPhone 16 Plus có giá bán niêm yết lần lượt từ 22,9 triệu đồng và 25,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB bộ nhớ trong.

Trong khi đó, iPhone 16 Pro có giá bán khởi điểm từ 28,99 triệu đồng cho phiên bản 128GB. iPhone 16 Pro Max có mức giá từ 34,99 triệu đồng cho bản 256GB. iPhone 16 Pro Max có mức cao nhất 46,99 triệu đồng cho bộ nhớ 1TB.

Theo dữ liệu từ Nukeni, giá iPhone 16 Pro Max tại Việt Nam được xếp vào nhóm giá thấp trên thế giới. Cụ thể, giá của iPhone 16 Pro Max tại thị trường Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có giá bán thấp nhất.

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son