Thứ năm 19/09/2024 12:41
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple chính thức phát hành iOS 18 với nhiều tính năng mới

17/09/2024 17:46
Apple đã chính thức phát hành iOS 18 với gần 20 thay đổi lớn với các thiết bị, trong đó tập trung vào khả năng cá nhân hóa giao diện.
aa
Apple chính thức phát hành iOS 18 với nhiều tính năng mới
Apple chính thức phát hành iOS 18 với nhiều tính năng mới.

Phiên bản chính thức đầu tiên của iOS 18 được Apple phát hành rạng sáng 17/9. Hệ điều hành hỗ trợ các thiết bị ra mắt từ năm 2018, như iPhone XS và iPhone XR về sau, tương tự iOS 17.

Đây là một trong những đợt cập nhật lớn nhất với iOS những năm gần đây, với dung lượng hơn 4 GB trên iPhone 15 Pro Max. Trong phần giới thiệu, Apple đưa ra gần 20 thay đổi lớn với các thiết bị, trong đó tập trung vào khả năng cá nhân hóa giao diện, bao gồm tô màu các biểu tượng màn hình chính và đặt chúng ở bất kỳ nơi đâu mình thích hoặc xóa nhãn của chúng. Ngoài ra, các biểu tượng hiện hỗ trợ chế độ tối.

Trung tâm điều khiển cũng nhận được bản cập nhật lớn nhằm cho phép người dùng thêm nhiều điều khiển hơn từ các ứng dụng của bên thứ ba, thay đổi kích thước các thành phần, cuộn qua các trang khác nhau… Nhiều người cũng sẽ vui mừng về khả năng hoán đổi các điều khiển Màn hình khóa, vốn trước đây chỉ giới hạn ở Đèn pin và Máy ảnh kể từ khi iPhone X ra mắt.

Một trong những thay đổi thu hút sự chú ý khi được giới thiệu tại WWDC 2024 hồi tháng 6 là Tin nhắn và Ghi chú. iOS 18 chính thức hỗ trợ nhắn tin RCS, cho phép người dùng khi nhắn với những người không có iPhone vẫn có thể nhận được nội dung đa phương tiện như ảnh, video, thông báo đã đọc. Mục Ghi chú hỗ trợ thêm bản ghi âm thanh, thêm tùy chỉnh về màu sắc của chữ. Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhập các biểu thức và được tính toán ngay trong ứng dụng.

Trong ứng dụng Messages (Tin nhắn), có thể lên lịch trình để gửi tin nhắn sau, tương tác với tin nhắn, định dạng văn bản bằng các hiệu ứng mới như in đậm, gạch chân.

Với ứng dụng Ảnh, Apple gọi đây là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay, với thay đổi về bố cục xem ảnh được đơn giản hóa, đồng thời nhiều tính năng tự động sắp xếp ảnh được thêm vào. Ứng dụng sẽ tự động sắp xếp thư viện ảnh theo chủ đề được đánh giá hữu ích với người dùng, như các chủ đề về thú cưng, chuyến đi, lọc riêng các ảnh chụp màn hình, ảnh QR, ảnh tài liệu. Ứng dụng cũng tích hợp sẵn tính năng làm chậm với các video có tốc độ khung hình cao. Ứng dụng Passwords mới là nơi lưu trữ an toàn mọi thông tin đăng nhập, đồng bộ mật khẩu giữa các thiết bị Apple.

Bên cạnh đó, iOS 18 cũng mang đến tính năng được nhiều người mong đợi, đó là khóa hoặc ẩn ứng dụng bất kỳ bằng mật khẩu hoặc Face ID. Nếu không muốn ai biết bạn cài ứng dụng nào, có thể chuyển nó vào thư mục Hidden trong App Library.

Apple cũng hỗ trợ tính năng chia sẻ màn hình SharePlay cho phép thao tác trên màn hình của người khác hoặc xin phép điều khiển iPhone của người khác từ xa.

Bên cạnh các thay đổi trên, một tính năng từng được hãng giới thiệu tại WWDC nhưng chưa được triển khai là Apple Intelligence. Tính năng này, dành cho ngôn ngữ tiếng Anh, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Hiện tại iOS 18 và iPadOS 18 đã có sẵn cho tất cả người dùng thiết bị tương thích thông qua ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad. Để tải xuống iOS 18 và iPadOS 18 trên iPhone hoặc iPad, tất cả những gì người dùng cần làm là truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone, sau đó điều hướng đến Cài đặt Chung > Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt bản dựng. Bản cập nhật mới nhất đi kèm với rất nhiều tính năng mới và đây được xem là bản cập nhật lớn nhất mà Apple đã phát hành cho iPhone. Ngoài ra, cơ chế cài đặt bản cập nhật giống nhau trên iPhone và iPad, vì vậy người dùng không phải lo lắng.

Nếu bản cập nhật không xuất hiện trong phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Cài đặt, hãy đảm bảo làm mới trang và có thể khởi động lại iPhone hoặc iPad. Vì đây là bản cập nhật lớn được phát hành trên toàn cầu, máy chủ của Apple có thể gặp khó khăn trong việc theo kịp lưu lượng truy cập. Do đó, người dùng được khuyên tải xuống bản cập nhật càng sớm càng tốt sau khi thực hiện quy trình.

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son