Thứ ba 17/09/2024 15:15
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Donald Trump kiếm tiền từ những nguồn nào?

19/08/2024 15:28
Ngoài các khoản đầu tư vào bất động sản, cựu Tổng thống Mỹ còn kiếm tiền từ việc bán kinh thánh, sở hữu lượng lớn tiền số ethereum và vàng thỏi.
aa
Ảnh minh họa
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm một cuốn kinh thánh tại sự kiện ở Washington. Ảnh: AP.

Mới đây, Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) đã công bố hồ sơ tài chính dài 250 trang của cựu Tổng thống Donald Trump, liệt kê các nguồn thu và khoản nợ của ông. Theo luật liên bang, phần lớn tài sản được liệt kê theo khoảng, nhưng báo cáo của Trump cung cấp con số chính xác cho một số nguồn thu, dù không nêu chi tiết các khoản lỗ kinh doanh.

Theo số liệu, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó không thể không kể đến các khoản đầu tư bất động sản.

1 - Các khoản đầu tư và nguồn thu phi truyền thống

Theo thông tin được tiết lộ, Cựu Tổng thống Donald Trump cùng ca sĩ Lee Greenwood đã cùng nhau quảng cáo bán kinh thánh, thương vụ kinh doanh này giúp ông thu về khoản doanh thu 300.000 USD. Bên cạnh đó, ông Trump cũng kiếm được 4,4 triệu USD tiền bản quyền, từ việc phát hành những đầu sách như: "Letters to Trump" và "A MAGA Journey". Cuốn "The Art of the Deal" xuất bản năm 1987 cũng đem về cho Trump 50.000 - 100.000 USD trong năm qua. Trump cũng nhận được mức lương hưu khoảng 90.776 USD mỗi năm từ Hiệp hội Screen Actors Guild.

Dù nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, tài sản lớn nhất của ông hiện là cổ phần trong Trump Media & Technology Group - công ty điều hành mạng xã hội Truth Social do ông sáng lập. Trump hiện sở hữu hơn 114 triệu cổ phiếu của công ty này, tương đương 2,7 tỷ USD.

2 - Đế chế kinh doanh lớn

Trump sở hữu nhiều công ty và có nhiều khoản đầu tư trải rộng toàn cầu. Thương hiệu Trump mang về cho ông hơn 3 triệu USD từ Dubai và hơn 2 triệu USD từ Oman trong hơn một năm qua. Khoản đầu tư vào sân golf cũng là nguồn thu lớn của Trump, với tổng doanh thu lên đến hơn 100 triệu USD.

Báo cáo cho biết, từ đầu năm 2023, việc kinh doanh địa điểm nghỉ dưỡng đã mang về cho Trump 216 triệu USD. Theo Forbes, Trump hiện có tài sản 4,5 tỷ USD và đứng thứ 718 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

H.C (t/h)

Tin bài khác
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Thép Việt Nam bị áp thuế chống trợ cấp tại Ấn Độ

Các mặt hàng như ống thép và ống thép không gỉ hàn sẽ bị đánh thuế chống trợ cấp trong vòng 5 năm tới, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp thép nội địa của Ấn Độ.
DOC tiếp nhận đề nghị điều tra chống bán phá giá thép chống ăn mòn Việt Nam

DOC tiếp nhận đề nghị điều tra chống bán phá giá thép chống ăn mòn Việt Nam

Nguyên đơn cho rằng, các doanh nghiệp sản xuất,xuất khẩu thép CORE Việt Nam đã nhận được 26 chương trình trợ cấp từ chính phủ và bán phá giá sản phẩm thép.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son