Thứ năm 17/10/2024 18:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh thu 7 tháng đầu năm của Vinachem tăng 25,1% so với cùng kỳ

15/08/2022 15:34
Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, doanh thu 7 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn ước đạt 37.408 tỷ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
aa
Vinachem đạt kết quả kinh doanh tốt trong 7 tháng đầu năm 2022
Vinachem đạt kết quả kinh doanh tốt trong 7 tháng đầu năm 2022.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận cộng hợp toàn tập đoàn ước lãi 4.608 tỷ đồng; trong đó, lợi nhuận của các đơn vị thuộc Đề án 1468 ước lãi 2.242,5 tỷ đồng; các đơn vị còn lại lãi 2.366 tỷ đồng, vượt kế hoạch 15%.

Giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế ước đạt 36.427 tỷ đồng, bằng 73,5% kế hoạch năm, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nhóm sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ước đạt 21.632,6 tỷ đồng, tăng 35,5%; Apatit ước đạt 2.224 tỷ đồng, tăng 33,5%; cao su ước đạt 6.247 tỷ đồng, tăng 16,1%; điện hóa (pin, ắc quy) ước đạt 2.259 tỷ đồng, tăng 20,9%; hóa chất cơ bản, khí công nghiệp ước đạt 2.271 tỷ đồng, tăng 57%; chất giặt rửa ước đạt 1.632 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ.

Cũng trong 7 tháng, tập đoàn sản xuất hơn 1,8 triệu tấn phân bón các loại; 2,1 triệu lốp ô tô; hơn 3,18 triệu lốp xe máy; 155 nghìn tấn chất giặt rửa và nhiều sản phẩm hóa chất phục vụ cho nhu cầu sản xuất và đời sống xã hội. Một số sản phẩm tăng so với cùng kỳ như xút tăng 14,4%, axit HCL tăng 19,6%, pin các loại tăng 22,5%, ắc quy tăng 9%, ôxy tăng 14%, phốt pho vàng tăng 10,4%, nước tẩy javen tăng 18,2%.

Nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn có lãi tăng cao như Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Apatit Việt Nam tăng 679%, Công ty cổ phần Phân bón Miền Nam tăng 363,8%, Công ty cổ phần DAP- Vinachem tăng 290%, Công ty cổ phần hóa chất Việt Trì tăng 273%, Công ty cổ phần Bột Giặt LIX tăng 141,6%, Công ty cổ phần hóa chất cơ bản Miền Nam tăng 166,8%, Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình tăng 246% so với cùng kỳ năm 2021.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Vinachem vẫn đang thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, triển khai theo đúng chỉ đạo của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

PV (t/h)

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.