Doanh số bán hàng của nhà sản xuất xe điện Nio bùng nổ trong tháng 6
- 493
- Hội nhập
- 17:25 01/07/2022
DNHN - Doanh số bán hàng tăng cao không chỉ dừng ở Nio mà còn cả những đối thủ lớn của họ như XPeng Motors và Li Auto. Dường như, ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc có vẻ đã phục hồi từ làn sóng bùng phát COVID-19 mới nhất.
Nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc hôm thứ Sáu (1/7) báo cáo rằng họ đã giao gần 13.000 xe trong tháng 6, tăng 60% so với một năm trước. Con số này cho thấy ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau nhiều tháng bị gián đoạn do chịu ảnh hưởng từ đại dịch.
Tổng số lượng hàng đã giao cụ thể là 12.961 - kết quả hàng tháng tốt nhất của Nio kể từ khi họ bắt đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 6 năm 2018. Nhưng những con số đó vẫn không đủ để vượt qua hai đối thủ chính của công ty. XPeng Motors báo cáo hôm thứ Sáu rằng họ đã giao 15.295 xe cho khách hàng trong tháng 6, tăng 133% so với một năm trước. Cùng ngày, Li Auto báo cáo đã giao 13.024 chiếc xe SUV của mình trong tháng 6, tăng 69% so với một năm trước.
Cả ba nhà sản xuất ô tô đã gặp phải tình trạng bị gián đoạn sản xuất từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Nhưng Nio, có trụ sở tại Thượng Hải đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các đợt phong tỏa tại Trung Quốc gần đây.
Nio đã không chia sẻ chi tiết thêm về những nỗ lực phục hồi sản xuất của mình. Nhưng họ cho biết họ sẽ bắt đầu giao xe SUV ES7 mới sắp tới và các phiên bản sửa đổi của SUV ES8, ES6 và EC6 vào tháng 8.
XPeng, có trụ sở tại miền nam Trung Quốc đã xác nhận kế hoạch tung ra một chiếc SUV hàng đầu mới có tên là G9 vào tháng 9 tới. Công ty cũng cho biết các đơn đặt hàng trước cho G9 sẽ được mở vào tháng 8.
Li Auto, có trụ sở tại Thường Châu, đã tiết lộ chiếc xe hàng đầu mới của riêng mình, một chiếc SUV cỡ lớn có tên L9, ra mắt vào tháng 6 và sẽ bắt đầu giao chúng vào cuối tháng 8.
Cẩm Tú
Bài liên quan
#Nio

Nio lên kế hoạch cho trung tâm nghiên cứu về AI và xe tự lái tại Singapore
Nio là một trong những công ty khởi nghiệp xe điện hàng đầu của Trung Quốc, cùng với Xpeng và Li Auto. Việc tập trung vào thiết kế đã giúp công ty thu hút được nhiều người mua trẻ tuổi.

Nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc tạm ngừng sản xuất do gián đoạn chuỗi cung ứng
Công ty sẽ hoãn giao xe điện cho người dùng và sẽ làm việc cùng với các nhà cung cấp để phấn đấu hoạt động trở lại trong khi đáp ứng các quy định hạn chế COVID của chính phủ.
Đọc thêm Hội nhập
Deliveroo lên kết hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan khi chứng kiến khoản lỗ ngày càng lớn
Deliveroo cho biết, họ đang tham khảo ý kiến về kế hoạch rút khỏi thị trường Hà Lan, điều này sẽ đánh dấu lần rút lui mới nhất khỏi một thị trường lớn ở châu Âu của công ty. Công ty trước đó đã rút khỏi Tây Ban Nha vào năm ngoái và Đức vào năm 2019.
Cathay Pacific báo cáo khoản lỗ trong năm thứ ba liên tiếp
Cathay Pacific Airways ngày hôm nay (10/8) cho biết, họ đã ghi nhận khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức lỗ trong năm thứ ba liên tiếp.
Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
Chi phí nhân công chiếm 20% tổng chi phí cho một nhà hàng điển hình. Trong khi đó, các nhà hàng đang phải đối mặt với yêu cầu hạn chế sự tiếp xúc của con người với thực phẩm để ngăn chặn tốc độ lây lan của COVID-19. Chính những điều này đã thúc đẩy nhiều chuỗi nhà hàng xem xét việc tự động hóa hoạt động.
Gã khổng lồ Nhật Bản SoftBank bán toàn bộ cổ phần tại Uber
Hoạt động kinh doanh đầu tư từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đã đi xuống trong nửa đầu năm khi cổ phiếu công nghệ giảm mạnh do lạm phát tăng mạnh khiến các ngân hàng trung ương trên toàn cầu phải tăng lãi suất.
Alibaba được Hồng Kông chấp thuận niêm yết cổ phiếu
Gần ba năm trước, gã khổng lồ công nghệ internet Trung Quốc đã bắt đầu thu hút các nhà đầu tư đến gần hơn với việc niêm yết thứ cấp tại Hồng Kông. Tháng trước, Alibaba đã tận dụng những thay đổi quy tắc gần đây ở Hồng Kông để đăng ký niêm yết chính ở đó.
FamilyMart sử dụng robot sắp xếp hàng hóa để giảm bớt tình trạng thiếu nhân viên
Động thái này diễn ra trong bối cảnh sự thiếu hụt lao động ngày càng gia tăng trong khi nền kinh tế đang phục hồi sau đại dịch. Với năng suất lao động ở khu vực bán lẻ thấp, việc thúc đẩy hiệu quả bằng cách sử dụng robot và các biện pháp khác được coi là rất quan trọng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh cho các công ty.
Cuộc đua mở rộng chi nhánh của các chuỗi khách sạn cao cấp tại Jakarta và Bangkok
Hơn 50 khách sạn sang trọng sẽ mở ở Jakarta và Bangkok trong vòng 5 năm tới, điều này làm nổi bật kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở hai thành phố lớn nhất Đông Nam Á khi các hạn chế đi lại đã dần được nới lỏng.
Startup công nghệ du lịch Ấn Độ đang thu hút các nhà đầu tư
Thị trường du lịch đang tái khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài “đóng băng” vì COVID-19, các startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ du lịch (travelTech) tại Ấn Độ đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư.
Khung cảnh ảm đảm của ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau đợt bùng nổ trong thời kỳ đại dịch
Những gã khổng lồ về trò chơi điện tử của thế giới đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm trong quý thứ hai. Một số nguyên nhân được chỉ ra là do tình trạng thiếu chất bán dẫn cùng các lệnh nới lỏng hạn chế khiến mọi người không còn sử dụng các thiết bị giải trí ở nhà và thay vào đó là hướng tới các hoạt động ngoài trời.