Khi còn là một chàng sinh viên trẻ chưa có gì trong tay. Doanh nhân Nguyễn Văn Trung đã mang trong mình khát khao cháy bỏng là sở hữu một doanh nghiệp dược phẩm, cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chất lượng tốt, giá thành phải chăng đến tay người tiêu dùng và Ít ai biết rằng, doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Văn Trung đã phải trải qua rất nhiều khó khăn gian khổ mới có được thành công như ngày hôm nay.
Doanh nhân Nguyễn Văn Trung sinh ngày 23/2/1988 tại một vùng quê nghèo thuộc huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Thời sinh viên, anh không ngại đạp xe hàng hai chục cây số để đi học tại trường Trung cấp Dược Hải Dương (nay là Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương). Sau khi tốt nghiệp anh đã xin vào làm nhân viên kinh doanh ở một số công ty dược phẩm.
Anh Trung chia sẻ: “Những năm tháng làm làm nhân viên kinh doanh là khoảng thời gian quý giá đối với tôi, áp lực doanh số luôn đè nặng lên vai. Đã từng có nhiều ngày tôi phải chạy xe máy hàng trăm cây số tới nhiều quầy thuốc để giới thiệu sản phẩm, đó chính là động lực để tôi trưởng thành một cách nhanh chóng.”
Xuất phát điểm là một sinh viên ngành Dược phẩm, khoảng thời gian ấy anh Nguyễn Văn Trung chưa có suy nghĩ bản thân sẽ bén duyên với thương trường. Anh chỉ mơ ước trở thành một dược sĩ giỏi để góp phần chữa bệnh cứu người, giúp ích cho cộng đồng.
Nhận thấy nhu cầu tất cả mọi người mong muốn sử dụng những sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ an toàn ngày càng cao nên anh đã quyết định thành lập một công ty dược phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước. Cho đến ngày 30/11/2017 Công ty TNHH Dược Phẩm Altoka ra đời với với sứ mệnh mang đến những sản phẩm dược - sữa chất lượng cao có ích cho sức khoẻ đến tay người tiêu dùng.
Trên cương vị là Giám đốc của Dược Phẩm Altoka, anh Trung luôn là người truyền cảm hứng và đưa ra những hướng đi phù hợp với xu thế của thị trường. Anh thường xuyên giúp mọi người tìm ra điểm yếu của bản thân để có thể thích nghi với công việc và văn hoá công ty.
Anh cũng cho biết thêm: “Với đội ngũ nhân sự giàu tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi liên tục nghiên cứu, phát triển để cho ra thị trường những sản phẩm ưu việt, an toàn, chất lượng, hiệu quả, thân thiện với môi trường với giá thành hợp lý có sức cạnh tranh.
Mục tiêu của chúng tôi là góp phần bảo vệ, phòng tránh, nâng cao sức khỏe, tầm vóc con người đồng thời cam kết mang lại cho quý khách hàng, quý đối tác dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, lợi ích cao nhất và mang tính bền vững dài lâu!”
Xuất phát từ mong muốn người Việt Nam được dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, CEO Nguyễn Văn Trung đã dày công thử nghiệm và phát triển Altoka theo đuổi mục tiêu ban đầu mà ông đặt ra.
Có lẽ chính nhờ ý chí kiên cường, dũng cảm, không ngại gian khổ, những nỗ lực từ những ngày đầu thành lập đến nay đã giúp Altoka có được chỗ đứng vững chắc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều khách hàng. Cùng với CEO Nguyễn Văn Trung, anh luôn quyết tâm không bao giờ từ bỏ khát vọng tiến đến thương hiệu Dược Phẩm “Hàng đầu Việt Nam!”. Và Công ty TNHH Dược Phẩm Altoka là một trong số ít những công ty có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid 19. Altoka vinh dự đạt được danh hiệu “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam” và được nhận Huy chương vàng về “Sức khoẻ cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng thuộc Bộ Y Tế trao tặng là phần thưởng cho sự cố gắng của cả tập thể công ty.
Theo anh Trung để có được kết quả trên thì trong kinh doanh luôn tạo sự khác biệt và phải có kinh nghiệm. Kinh nghiệm là xuất phát từ các vấn đề của xã hội, nhu cầu của thị trường. Người kinh nghiệm phải tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu đó. Khi đã có ý tưởng, giải pháp thì mới nghĩ đến thị trường, tiếp sau là tìm người đồng hành và phát triển sản phẩm, thử nghiệm thị trường để tìm được sản phẩm phù hợp với thị trường. Khi có được sản phẩm, vấn đề quan trọng tiếp đó là chuyện tăng vốn. “Sản phẩm làm ra phải là hàng độc và giá trị cao. Khi gọi vốn đầu tư, phải lựa chọn nhà đầu tư có mục đích giống mình, xem xét số cổ phần có đảm bảo để mình có quyền tự quyết không”.
Hạnh Nguyễn