Thứ bảy 19/07/2025 12:59
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh nhân Nguyễn Văn Đãng - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Tùng

12/10/2020 00:00
Doanh nhân Nguyễn Văn Đãng - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Tùng

Khởi đầu từ hai bàn tay trắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức của buổi ban đầu về vốn, nhà xưởng, đến nay Doanh nhân Nguyễn Văn Đãng - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Tùng đã xây dựng được nền tảng phát triển vững chắc, dần khẳng định được vị thế uy tín thương hiệu về ngành nhựa tại thị trường Hưng Yên, Hà Nội và các vùng lân cận.

1 Giám đốc Nguyễn Văn Đãng. Sinh ra và lớn lên trong một làng nghề chuyên về thu gom sản xuất, tái chế nhựa Minh Khai, Như Quỳnh, Hưng Yên, năm 1990 do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, anh Nguyễn Văn Đãng quyết định rời ghế nhà trường,đi thu mua phế liệu tại các hộ kinh doanh trong làng rồi chở bằng xe đạp thồ đi Hà Nội bán cho các nhà sản xuất để mong có được cuộc sống khấm khá hơn. Nhớ về những ngày đầu gian khó, anh Đãng cho biết, thời gian đầu công việc kinh doanh tạm ổn định, nguồn nguyên liệu đầu ra, đầu vào tốt nhưng được khoảng 3 năm khi tất cả các khách hàng của tôichuyển đổi nghề,hoàn cảnh đó khiến tôi phải lọ mọ đi tìm kiếm nguồn hàng. Trong lúc khó khăn, tôi quyết định sang Trung Quốc tìm nguồn hàng phế liệu mua về làng bán. Lúc đầu lượng hàng ít vận chuyển bằng xe ô tô nhỏ qua cửa khẩu về nước thì không sao nhưng khoảng thời gian saunguồn hàng mua được nhiều dần lên,vận chuyển bằng xe tải lớn thì lại bị hải quan không cho phép nhập phế liệu về Việt Nam. Thế là khó khăn lại nối tiếp nhau, mặc dù vậy tôi không nản chí, lần này tôi quyết định trực tiếpngồi thu mua hàng phế liệutại các tỉnh như Lạng sơn... Sau gần 10 năm bươn trải kinh doanh mua, bán phế liệu, đến cuối năm 1999 do sự phát triển của nền kinh tế và đòi hỏi ngày càng lớn của thị trường, người tiêu dùng trong nước, lúc này buộc anh phải chuyển hướng kinh doanh khác mới có thể tồn tại. Có được vốn kiến thức trải nghiệm sau nhiều năm kinh doanh, anh Đãng quyết định đầu tư vào sản xuất cuộn màng nilon lấy tên là Cơ sở sản xuất nhựa Mạnh Tùng. Nhưng thật không đơn giản khi bắt tay vào công việc,do chưa có kinh nghiệm trong sản xuất nên xưởng mới đi vào hoạt động đã gặp không ít thử thách,đó là việc đầu tư vào sản xuất hàng nguyên sinh và công suất máy lại lớn, thị trường miền Bắc chưa ai làm, vì vậy anh Đãng bị trục trặc về khâu kỹ thuật một thời gian khá dài nhưng không vì thế mà anh nhụt ý chí.Anh Đãng luôn tự nhủ mình phải cố gắng kiên trì nghiên cứu mày mò rồi cũng sẽ thành công. Khó khăn ban đầu dần dần cũng được giải quyết. Bằng cách chuyển hướng thay đổi sản phẩm, chất lượng và mẫu mã sản phẩm, dần dần Cơ sở của anh cũng đi vào ổn định và để có những bước đi táo bạo cùng định hướng phát triển lâu dài trong kinh doanh, cuối năm2006, anh quyết định thành lập doanh nghiệp lấy tên là Công ty TNHH Mạnh Tùng. Chia sẻ về điều này, Giám đốc Nguyễn Văn Đãng cho biết, ngày đầu mới thành lập doanh nghiệp chỉ có dưới 10 lao động, doanh thu dưới 10 tỷ đồng/ năm. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh chúng tôi phải liên tục học hỏi, cải tiến kỹ thuật, đầu tư máy móc công nghệ mới để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động. Hiện nay Công ty chúng tôi đã giải quyếtviệc làm cho khoảng trên dưới 30 lao động, doanh thu bán hàng xấp xỉ 40 tỷ đồng/năm với mức vốn đầu tư khoảng 20 tỷ đồng và tới đây, năm 2016 chúng tôi chuẩn bị đầu tư mở rộng diện tích, xây dựng thêm nhà xưởng. 2 Giám đốc Nguyễn Văn Đãng kiểm tra sản xuất Khi hỏi anh: Mục tiêu Công ty hướng tới trong những năm tiếp theo là gì? Giám đốc Nguyễn Văn Đãng cho biết: Trong thời gian tới khi mà nền kinh tế còn đó những khó khăn, thử thách đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhựa như chúng tôi phải có hướng đi phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường, xây dựng đội ngũ công nhân biết việc, hiểu nghề nhằm phục vụ ngày một tận tình, chu đáo, qua đó tạo niềm tin với khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn động viên, khuyến khích công nhân viên luôn luôn học tập và chia sẻ góp ý những gì làm được và chưa được để cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh hơn nữa. Nói về dây chuyền công nghệ sản xuất khép kín mà Công ty đang có, Giám đốc Nguyễn Văn Đãng vui mừng chia sẻ, với công nghệ mà nhà máy chúng tôi đang sở hữu, Công ty sẵn sàng sản xuất các sản phẩm tự hủy, thân thiện với môi trường. Hiện tại với nhu cầu của thị trường và mong muốn tạo nhiều việc làm hơn nữa cho người laođộng, Công ty chúng tôi luôn mong muốn được các cấp, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện trong việc mở rộng diện tích kho bãi, nhà xưởng bởi từ lâu vấn đề về diện tích mặt bằng là nỗi mong mỏi, chờ đợi của nhiều doanh nghiệp khác đóng trên địa bàn muốn có được một mặt bằng rộng hơn để tiện cho việc sản xuất, kinh doanh. Có như vậy chúng tôi mới yên tâm để làm ăn, qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của huyện Văn Lâm. Cho dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin rằngGiám đốc trẻ Nguyễn Văn Đãng sẽ thực hiện được ước mơ của mình, đưa doanh nghiệpvươn xa hơn nữa, phát triển bền vững, mở rộng kho xưởng rộng lớn, to đẹp hơn, đúng như những gì anh đang mong đợi. PV.Tổng Hợp
Bài liên quan
Tin bài khác
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford và niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho thương hiệu.
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Mùa cuối của loạt phim bộ đình đám “Squid Game" đã giúp Netflix vượt kỳ vọng lợi nhuận quý II/2025, và điều chỉnh tăng dự báo doanh thu năm nay lên 45,2 tỷ USD, khẳng định sức mạnh nội lực của thương hiệu.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.