Thứ sáu 20/09/2024 04:13
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về

19/09/2024 14:26
Dù từng vướng vào sai phạm và phải chấp hành án nhưng doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vẫn được nhiều người dân ghi nhận qua các hoạt động từ thiện giá trị.
aa
Bài liên quan
Viết câu 7 từ được 10.000 like - "vua" content - doanh nhân Nguyễn Phương Hằng trong marketing và truyền thông

Cơ ngơi bề thế

Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng được biết đến với vai trò lãnh đạo tại Công ty Cổ phần Đại Nam. Được thành lập từ năm 1996, Đại Nam chuyên về bất động sản và sở hữu nhiều dự án lớn, tiêu biểu nhất là Khu du lịch Đại Nam tại tỉnh Bình Dương. Với diện tích lên tới 450 ha, khu du lịch này bắt đầu khởi công vào năm 1999 và mất gần 10 năm để hoàn thành, trở thành điểm đến nổi bật trong khu vực.

Ngoài dự án du lịch, Công ty Đại Nam còn là chủ đầu tư của ba khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2 và 3, có tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng và diện tích hơn 1.000 ha. Các khu công nghiệp này đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Bình Dương, một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Chỉ riêng trong năm 2020, doanh nghiệp của vợ chồng bà Hằng đã nộp hơn 1.200 tỷ đồng tiền sử dụng đất, chiếm 15% tổng nguồn thu từ đất của tỉnh.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về
Cơ ngơi bề thế của vợ chồng doanh nhân Nguyễn Phương Hằng.

Bên cạnh bất động sản, bà Hằng còn tham gia vào các lĩnh vực sản xuất và môi trường. Bà là cổ đông sáng lập và nắm giữ 20% cổ phần tại Công ty Glove Đại Nam, một doanh nghiệp sản xuất găng tay thành lập vào tháng 9/2020 với vốn điều lệ 180 tỷ đồng, nơi ông Huỳnh Uy Dũng – chồng bà giữ vai trò Chủ tịch và sở hữu 30% cổ phần. Ngoài ra, cả hai vợ chồng cũng đồng sáng lập Công ty Cổ phần Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh vào năm 2018, với mỗi người sở hữu 15% cổ phần, công ty này hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, có vốn điều lệ 99 tỷ đồng.

Với một tầm nhìn kinh doanh rộng mở và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng đã xây dựng được một đế chế kinh tế vững mạnh, đa dạng từ bất động sản, công nghiệp đến môi trường. Doanh nghiệp của họ không chỉ mang lại lợi nhuận lớn mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của kinh tế địa phương.

Chi hàng chục tỷ đồng làm từ thiện

Bà Nguyễn Phương Hằng, bên cạnh vai trò doanh nhân thành công, còn được biết đến với những đóng góp lớn cho hoạt động từ thiện thông qua Quỹ từ thiện Hằng Hữu do bà và chồng sáng lập. Từ năm 2014 đến tháng 3 năm 2023, quỹ đã hỗ trợ hơn 467,6 tỷ đồng cho 49 tổ chức và đơn vị trên cả nước, tập trung vào các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ cộng đồng.

Một trong những chương trình được đánh giá cao của Quỹ từ thiện Hằng Hữu là hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em bị tim bẩm sinh. Quỹ đã hợp tác với 8 bệnh viện lớn, bao gồm Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược TP.HCM, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi Đồng TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Định và Quân Y 175, để thực hiện các ca mổ tim, cứu sống hàng ngàn trẻ em. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, từ năm 2015 đến 2021, quỹ đã tài trợ hơn 24 tỷ đồng để hỗ trợ điều trị cho 519 bệnh nhi nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã chi hàng chục tỷ mổ tim cho những bệnh nhi kém may mắn.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ y tế, Quỹ từ thiện Hằng Hữu còn đóng góp nhiều tỷ đồng cho các dự án xây dựng trường học tại các tỉnh như Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, cũng như tài trợ xây dựng cầu và đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, quỹ còn đóng góp xây dựng hai ngôi chùa tại Bình Phước và Bình Thuận, và cung cấp nước ngọt cho người dân vùng Tây Nam Bộ trong mùa hạn mặn.

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn ra, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã đóng góp hơn 215,2 tỷ đồng để hỗ trợ công tác chống dịch tại nhiều tỉnh và thành phố phía Nam, góp phần quan trọng vào nỗ lực phòng chống và khắc phục hậu quả của đại dịch.

Tấm lòng được ghi nhận

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, nữ doanh nhân nổi tiếng, đã được ra tù sớm sau khi chấp hành án tại trại giam An Phước (Bộ Công an) ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch ban đầu, bà Hằng sẽ được thả vào ngày 24/12, nhưng nhờ có thành tích cải tạo tốt, bà đã được giảm án trước 3 tháng. Dù quyết định giảm án đã được đề xuất từ dịp 2/9, do các thủ tục hành chính chưa hoàn tất, việc này mới được thực hiện vào hôm nay.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng từng vướng lao lý nhưng vẫn được nhiều người yêu mến.

Thông tin bà Hằng được thả tự do nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Điều đáng chú ý là hàng trăm nghìn bình luận chúc mừng và bày tỏ niềm vui khi nữ doanh nhân trở về. Nhiều người không giấu được cảm xúc khi nói: “Một tin mà bao người mong đợi, cám ơn cơ quan chức năng”, hay “Tấm lòng thiện nguyện đã được tự do, chúc cô mạnh khỏe”. Có cả những ý kiến hài hước như: “Lần đầu tiên có người đi tù mà nhiều người mong chờ ngày về”.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về
Bình luận thể hiện sự chào đón khi doanh nhân Nguyễn Phương Hằng được tự do.

Dù từng vướng vào sai phạm và bị pháp luật xử lý, hình ảnh về bà Nguyễn Phương Hằng vẫn được nhiều người dân ghi nhận qua các hoạt động từ thiện và những đóng góp cho cộng đồng. Với tấm lòng thiện nguyện và sự giúp đỡ không ngừng trong suốt thời gian qua, bà Hằng đã chiếm được sự trân quý và ngưỡng mộ từ nhiều người. Sự kiện bà Hằng được thả tự do đã minh chứng cho tình cảm đặc biệt mà công chúng dành cho một nữ doanh nhân có nhiều ảnh hưởng trong xã hội.

Bài liên quan
Tin bài khác
Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son