Thứ sáu 07/11/2025 22:23
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh nghiệp thu về 1 triệu đô la chỉ trong hơn 1 năm nhờ kinh doanh tranh ghép hình

01/03/2021 14:27
Kaylin Marcotte bắt đầu kinh doanh sản phẩm tranh ghép hình và đạt được doanh thu hơn 1 triệu đô la chỉ trong vòng hơn 1 năm.
Kaylin Marcotte
Kaylin Marcotte. (Ảnh: internet)

Marcotte chơi ghép hình như phương pháp tĩnh tâm hằng đêm và cô nhận ra có nhiều thiết kế tranh ghép đã lỗi thời và nhàm chán. Cô cũng thấy rằng các nữ nghệ sĩ đang bị đánh giá thấp và rất nhiều người trong số họ, bao gồm cả cô mong muốn thể hiện tác phẩm của mình. Cô chia sẻ: “Tôi bắt đầu mơ mộng về một loại tranh ghép hình mới, nâng cấp hơn, hiện đại hơn cũng như ủng hộ tác phẩm của các nghệ sĩ khác”.

Kể từ thời điểm tháng 11 năm 2019 bắt đầu điều hành JIGGY Puzzles Brooklyn, New York đến nay, nữ doanh nhân này đã kiếm được hơn 1 triệu đô la. Tranh ghép hình của cô đã thu hút những minh tinh như ngôi sao Gwyneth Paltrow, nữ diễn viên kiêm tác giả Lili Reinhart, diễn viên Sophia Bush còn có cả nữ ca sí Demi Lovato cũng tham gia thiết kế cho bộ sưu tập đặc biệt của công ty.

Sản phẩm cũ nhưng ý tưởng mới

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Nữ doanh nhân chia sẻ rằng thông thường, người chơi sẽ cảm thấy thư giãn với tranh ghép hình và “dành từ 5,10,12 tiếng ở bất kì đâu với những mảnh ghép này, xem từng chi tiết nhỏ và thực sự đắm chìm trong đó. Tuy nhiên việc gỡ các mảnh ghép và cất lại vào hộp lại đem đến cảm giác khó chịu cho người chơi”. Marcotte đã xem nhiều video gắn keo các tranh ghép hình trên Reddit và cô đã nảy ra ý tưởng. Cô coi các bức ghép hình là một tác phẩm nghệ thuật. Khi khách hàng mua tranh ghép hình cũng đồng nghĩa với sở hữu một trò chơi giải trí kiêm một tác phẩm nghệ thuật. Khách hàng của JIGGY có thể lựa chọn treo những tranh ghép hình đã hoàn thành như một tác phẩm. Cô cho biết: “Mỗi hộp đều đi kèm với keo dán và thiết kế đường mép thẳng để trông đẹp hơn khi treo lên”.

Một số những sản phẩm bán chạy nhất của JIGGY là “Bathing With Flowers” tái hiện bức tranh một phụ nữ xõa tóc ngồi trong bồn tắm xung quanh bày đầy cây cối và hoa, hay như tranh ghép “Boobs” gồm 48 mảnh ghép hình bộ ngực người phụ nữ với các kích thước, màu sắc khác nhau, một số có cả vết sẹo do cắt bỏ tuyến vú với mục đích tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ.

“Phất lên” nhờ COVID

Công ty đã hoạt động thuận lợi trong suốt 4 tháng đầu tiên. Vào kỳ mùa xuân, công ty đã tăng 400% doanh số. Cô kể: “Mọi thứ trở nên gấp gáp khi đại dịch ập đến, nhu cầu ở nhà gia tăng dẫn đến lượng hàng bán ra không kịp và đã bán hết từ giữa tháng Ba. Sau đó chúng tôi gấp rút quay trở lại sản xuất”.

“Chôn chân” trong nhà quá lâu khiến người tiêu dùng cảm thấy tù túng và tìm đến tranh ghép hình. Marcotte chia sẻ: “các KOL, minh tinh cũng chia sẻ hoạt động như chơi ghép tranh trong thời gian cách ly”. Thậm chí, Marcotte còn nhận được chia sẻ rằng có những người không chơi ghép hình trong hai mươi năm qua nhưng giờ họ đang quay lại với nó. Để bắt kịp với tốc độ, JIGGY đã phát hành các tranh ghép kích thước nhỏ gọn với 24 mảnh ghép. Công ty đã phát triển thêm 20 thiết kế cho bộ sưu tập phiên bản đặt biệt. Giá thành giao động từ 40 đến 49 đô la cho mỗi bộ từ 450 đến 800 mảnh ghép. Đặc biệt, mọi mảnh ghép bên trong đều có thể tái sử dụng và tái chế.

Tranh ghép hình đang được chào đón trở lại theo một cách mới và trở thành một dòng sản phẩm “tâm lý” đặc biệt không chỉ với Marcotte mà còn mang lại ý nghĩa đối với mọi người.

TL

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.