Đại dịch khiến các doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc sụt giảm doanh thu
Đối với 17.664 công ty lữ hành tại Hàn Quốc cho thấy, doanh thu năm 2020 đã giảm tới 83,7% xuống còn 206.000 tỷ won. Hiện họ rất cần các khoản hỗ trợ khẩn cấp từ Chính phủ.
Các doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc ngày 22/2 cho biết, doanh thu năm 2020 đã sụt giảm tới hơn 80% do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và họ đang rất cần các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp của Chính phủ.
Khảo sát gần đây của Hiệp hội Các công ty lữ hành Hàn Quốc đối với 17.664 công ty lữ hành trên toàn quốc cho thấy, doanh thu năm 2020 đã giảm tới 83,7% xuống còn 206.000 tỷ won (1,8 tỷ USD) so với năm 2019.
Đại dịch cũng đã khiến 48.000 lao động trong lĩnh vực này bị mất việc hoặc buộc phải nghỉ việc.
Theo giới chức Hàn Quốc, các công ty lữ hành nước này hiện không còn khả năng gánh vác chi phí cố định do nợ nần chồng chất và các nhân viên bị mất việc làm sau khi sa thải hàng loạt. Nói cách khác, dịch COVID-19 đã đẩy các công ty lữ hành Hàn Quốc đến bên bờ vực phá sản, do đó Chính phủ cần cung cấp các gói cứu trợ tương đương với chi phí hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ buộc phải đóng cửa hoặc cắt giảm hoạt động do các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.
Không chỉ vậy, lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ các doanh nghiệp đối phó với khủng hoảng cũng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc nới lỏng yêu cầu tự cách ly 14 ngày đối với những người nhập cảnh.
Ngoài du lịch, doanh thu ngành kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc giảm 2.590,8 tỷ won (2,34 tỷ USD), dịch vụ ăn uống khác (bao gồm nhà hàng, quán cà phê) giảm 1.145,7 tỷ won (1,04 tỷ USD), trung tâm dạy thêm giảm 541,1 tỷ won (489 triệu USD), ngành kinh doanh quần áo, thời trang giảm 514 tỷ won (464,74 triệu USD).
Lyly
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn