Thứ ba 16/12/2025 04:39
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Cửa hàng online đầu tiên tại Việt Nam của Apple có gì đặc biệt?

18/05/2023 14:31
Cửa hàng online của Apple có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng. Động thái này là bước đệm cho một Apple Store vật lý trong tương lai.
Theo thông báo chính thức từ Apple, hãng sẽ mở bán online Apple Store trực tuyến tại Việt Nam từ 9 giờ ngày 18/5.
Theo thông báo chính thức từ Apple, hãng mở bán online Apple Store trực tuyến tại Việt Nam từ 9 giờ ngày 18/5.

Từ sáng 18/5, cửa hàng online của Apple bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam. Đây là mô hình không mới trong mảng thiết bị điện tử, khi một thương hiệu bán máy trực tiếp đến người dùng qua phương tiện trực tuyến, nhưng vẫn thu hút sự quan tâm vì là lần đầu Apple trực tiếp bán lẻ ở thị trường trong nước.

Cửa hàng online của Apple cung cấp các dòng sản phẩm của hãng cũng như dịch vụ khách hàng và cá nhân hóa tương tự như cửa hàng vật lý. Bên cạnh đó, còn có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc. Động thái này được xem là bước đệm cho một Apple Store vật lý trong tương lai.

Trong ngày hôm nay, CEO Tim Cook cũng đã lần đầu chia sẻ tweet về thị trường Việt Nam, giới thiệu cửa hàng trực tuyến mà Apple vừa mở.

"Apple Store online đã chính thức hoạt động tại Việt Nam hôm nay. Chúng tôi rất vui mừng mang những gì tốt nhất của Apple đến với nhiều khách hàng hơn nữa trên khắp thế giới", Cook đăng trên trang Twitter với 14 triệu người theo dõi, kèm đường link giới thiệu cửa hàng trên website toàn cầu của hãng.

Tim Cook giới thiệu cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình
Tim Cook giới thiệu cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Đây không phải lần đầu CEO Apple nhắc đến thị trường Việt. Trong các cuộc họp báo cáo tài chính trong năm ngoái, Việt Nam được các lãnh đạo cao nhất của Apple nhận xét là một trong thị trường có sức phát triển tốt nhất, góp phần vào kết quả kinh doanh kỷ lục của hãng giai đoạn đó.

"Chúng tôi chứng kiến kỷ lục doanh thu trong quý vừa qua ở cả thị trường phát triển và thị trường mới nổi, với mức tăng trưởng hai con số ở Brazil, Indonesia và Việt Nam", Cook phát biểu trong cuộc họp tháng 7/2022.

Người dùng có thể tìm được đủ các sản phẩm trên Apple Store Online

Trong thông cáo gửi đi, Apple Việt Nam cho biết, cửa hàng trực tuyến đầu tiên của công ty sẽ được cung cấp đầy đủ sản phẩm Táo khuyết. Tiêu chuẩn này được áp dụng cho Apple Store Online trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những thế mạnh lớn của mô hình bán hàng này.

Trên Apple Store Online, người dùng có thể tìm được đủ các loại Apple Watch cùng dây đeo đặc biệt, máy tính, màn hình, tai nghe và các loại phụ kiện lạ, ít được bán ở các cửa hàng tại Việt Nam. Ngoài ra, cửa hàng này cũng cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như khắc tên lên iPad, iPhone, AirPods ngay từ khi chọn mua hàng.

Ví dụ, sau hơn một năm ra mắt, mẫu Mac Studio vẫn là chiếc mini PC có hiệu suất tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, đa phần đại lý bán lẻ tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh chiếc máy này sau đợt xả hàng hồi đầu năm. Thiết bị thuộc nhóm đặc thù, có giá cao trên 50 triệu đồng và nhắm đến tập khách hàng nhất định.

Việc sản phẩm bị ngừng kinh doanh khiến người dùng muốn mua máy phải tìm đến những lựa chọn không chính ngạch hoặc sản phẩm cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong khi đó, tất cả phiên bản cấu hình của Mac Studio vẫn có mặt trên Apple Store Online. Thiết bị có thể không sẵn hàng để giao ngay lập tức. Nó vẫn sẽ được Táo khuyết hỗ trợ đặt trước để cung ứng trong thời gian nhất định. Đây là thế mạnh khi nhà sản xuất bán trực tiếp cho người dùng cuối.

Mẫu Mac Studio hết hàng tại đại lý Việt Nam nhưng sẵn sàng để giao khi mua qua Apple Store
Mẫu Mac Studio có trên Apple Store Online.

Cửa hàng trực tuyến của Apple cung cấp tính năng hướng dẫn mua hàng để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dựa trên nhu cầu của mình. Ngoài ra, khách hàng hầu như có thể thử trên các mẫu Apple Watch khác nhau với nhiều tùy chọn dây đeo khác nhau để tìm ra sự phù hợp hoàn hảo của họ.

Hơn nữa, người mua MacBook có tùy chọn giữa các cấu hình tiêu chuẩn hoặc tùy chỉnh thiết bị của họ theo yêu cầu của họ. Một điều quan trọng là tất cả các sản phẩm có sẵn trên Cửa hàng trực tuyến của Apple đều được lưu kho tại Việt Nam.

"Chúng tôi vinh dự khi có cơ hội mở rộng tại Việt Nam, cũng như vô cùng phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến," Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple cho biết. "Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng tại Việt Nam giờ đây có thể khám phá nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, kết nối với những chuyên gia đầy kinh nghiệm", ông Deirdre O’Brien nói thêm.

Hỗ trợ bản địa hóa

Tất cả các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật và bán hàng tại Cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam đều là người bản xứ Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể nhận được hỗ trợ và hướng dẫn bằng ngôn ngữ ưa thích của họ. Ngoài ra, khách hàng có thể cá nhân hóa các sản phẩm Apple của mình như Apple Watch, AirPods, iPad bằng cách khắc tên, biểu tượng hoặc văn bản bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, tạo thêm nét độc đáo cho thiết bị của mình.

Apple cũng cung cấp chương trình trả góp linh hoạt với sự hợp tác của MoMo, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam. Quy trình cung cấp thông tin và mua hàng trả góp thuận tiện và nhanh chóng, phù hợp với trải nghiệm người dùng đặc trưng của Apple. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn thanh toán một lần cho các giao dịch mua của mình trên Cửa hàng trực tuyến của Apple.

Sau khi mua hàng, Apple đảm bảo rằng đơn đặt hàng của bạn được giao trực tiếp đến tận nhà thông qua các đối tác vận chuyển đáng tin cậy. Trong trường hợp có bất kỳ hư hỏng, mất mát hoặc lẫn lộn nào trong quá trình giao hàng, Apple sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Lời khuyên là hãy kiểm tra kỹ bao bì trước khi nhận hàng và nếu có thể hãy mở và kiểm tra sản phẩm ngay.

Việc mở cửa hàng online có ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền không?

Khi của hàng online của Apple ra mắt, vấn đề được đông đảo tín đồ “quả táo cắn dở” quan tâm hiện nay là cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ có tác động như thế nào đến ngành bán lẻ điện tử trong nước nói chung cũng như đến các đại lý ủy quyền nói riêng.

Trên thế giới, Apple chia cấp bậc các cửa hàng theo thứ tự như sau: cao cấp nhất là Apple Store do chính Apple đầu tư và sở hữu; kế đến là các mô hình hợp tác với nhà bán lẻ: APR (Apple Premium Reseller): cửa hàng bán lẻ cao cấp; và AAR (Apple Authorized Reseller): cửa hàng bán lẻ được uỷ quyền.

Nếu như Apple Store do chính Apple đầu tư và sở hữu, thì các đơn vị úy quyền sẽ do Apple và các đối tác bán lẻ cùng nhau thực hiện, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về vị trí cửa hàng, chất lượng nhân sự, nền tảng kinh doanh trực tuyến,... do "hãng táo" đề ra.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Apple không dại gì đi cạnh tranh trực tiếp với chính "những chân rết" đắc lực của mình do những nhà bán lẻ và đại lý đã đem lại doanh thu rất lớn và góp phần quan trọng phủ rộng thị trường Việt Nam. Khi cửa hàng trực tuyến của Apple đi vào hoạt động sẽ giúp người dùng lựa chọn tất cả những sản phẩm thuộc hệ sinh thái của hãng, từ iPhone, iMac, iPad, MacBook... đến những phụ kiện kèm theo. Sự kiện này cũng giúp người dùng ở Việt Nam thuận tiện trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của Apple và được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Apple Store trực tuyến.

Đồng thời, việc Apple mở bán online sẽ rất có ích cho người yêu "Trái táo khuyết" bởi họ dễ dàng mua sắm và nhận được sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt khi cần thiết.

Đại diện nhiều cửa hàng bán lẻ và đại lý được Apple ủy quyền tại Việt Nam cho biết, sự xuất hiện của cửa hàng Apple Store trực tuyến không ảnh hưởng nhiều đến thị trường và khả năng hãng làm hình ảnh là chính.

Nhiều người dùng cũng đang mong chờ khi Apple khai trương mở bán trực tuyến tại Việt Nam thì giá có thấp hơn so với các cửa hàng hay đai lý ủy quyền? Chuyên gia kinh doanh trong lĩnh vực này cho biết, thông thường hãng sẽ có giá niêm yết và mỗi của hàng, đại lý ủy quyền có mức giá chiết khấu hấp dẫn cùng với các chương trình khác nhau để thu hút khách hàng. Vì vậy, việc Apple để giá thấp hơn để cạnh tranh trực tiếp với các của hàng, đại lý có thể sẽ không xảy ra.

Ngoài ra, một yếu tố cũng khá quan trọng mà cửa hàng trực tuyến chưa thể cạnh tranh được với các của hàng hay đại lý ủy quyền. Đó là sản phẩm công nghệ là sản phẩm đặc thù, đòi hỏi sự trải nghiệm thực tế, kiểm tra hình thức...

Thu Hằng (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.