Mới đây, công ty đã huy động được hơn 100 triệu Nhân dân tệ (921.000 USD) trong vòng tài trợ Series B do Công ty Quản lý Đầu tư Cổ phần Thâm Quyến OCT Huaxin dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Shenzhen HTI và Dongguan Financial Holdings.
Danny Tao và ba thành viên sáng lập khác từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông bắt đầu nghiên cứu động cơ điện bên ngoài vào năm 2012. Công ty được đăng ký vào năm 2014 tại Khu công nghiệp Khoa học và Công nghệ Hồ Tùng Sơn ở Đông Quan, thuộc tỉnh Quảng Đông.
ePropulsion có hơn 160 nhân viên, 60 người trong số họ tham gia vào nghiên cứu và phát triển. Công ty hiện tham gia vào nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh động cơ điện bên ngoài cũng như rô bốt dưới nước, hệ thống động cơ đẩy nước và điện dưới nước.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Danny Tao cho biết, ePropulsion là nhà sản xuất động cơ điện bên ngoài lớn thứ hai thế giới cho tàu thuyền nhỏ, xuất xưởng hơn 6.000 chiếc vào năm ngoái. Họ có các đối tác và đại lý tại hơn 40 quốc gia. Ngay cả trong bối cảnh đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng đã tăng 60% vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng 100% trong năm nay.
Tàu điện đã trở thành xu hướng của ngành công nghiệp trong bối cảnh các mối quan tâm về môi trường nhờ vào việc giảm ô nhiễm nước từ xăng và dầu. Tàu điện hoạt động êm ái, không có mùi và không để lại vết dầu loang, dễ vận hành và bảo dưỡng.
Khách hàng của ePropulsion chủ yếu là các cá nhân sống ở nước ngoài, chiếm hơn 90% doanh thu. Công ty đang tăng cường hoạt động kinh doanh của mình cho khu vực tư nhân và ngoài tư nhân, bao gồm các đập, danh lam thắng cảnh, kênh sông và tàu công cộng ở Trung Quốc, nơi họ có thể tận dụng các chính sách và nhu cầu của chính phủ. Doanh thu từ khách hàng doanh nghiệp dự kiến sẽ chiếm 40% tổng doanh thu vào năm 2022.
Vào năm 2014, công ty khởi nghiệp này đã trình làng Spirit 1.0, động cơ gắn điện đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ truyền động trực tiếp và bắt đầu xuất xưởng vào năm 2016. Đến nay Spirit 1.0 vẫn là sản phẩm phổ biến nhất của công ty.
Đầu năm nay, công ty đã phát hành dòng Navy Evo, phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Hải quân. Từ tháng 4, công ty sẽ bắt đầu xuất xưởng Navy Evo với tư cách là thiết bị đẩy sạc tự động chạy bằng năng lượng thủy điện đầu tiên.
Các hệ thống của ePropulsion đã cho phép công ty cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng. Theo số liệu của công ty, hiệu suất chuyển đổi của động cơ xăng là khoảng 20% so với một số động cơ điện là khoảng 30% và của công ty là 50%.
Danny kỳ vọng rằng thị trường động cơ đẩy cho tàu thuyền nhỏ có công suất từ 300 kW trở xuống sẽ tăng lên khoảng 10 tỷ USD mỗi năm.
ePropulsion có kế hoạch dành nguồn kinh phí mới để phát triển các hệ thống động cơ điện công suất cao hơn và cải tiến dòng sản phẩm hiện tại. Công ty cũng hy vọng sẽ thúc đẩy sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng cao.
Lyly