Thứ bảy 19/07/2025 10:26
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Sau hơn 9 tháng phát động, ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam 2024.
Bài liên quan
Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia
Triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia tại Bình Thuận
Thương hiệu Quốc gia Travicol khởi động hành trình "Chăm sóc sức khỏe học đường"

Ngày 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 9 chương trình này được tổ chức, với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thông qua các sản phẩm đại diện.

Chương trình THQG Việt Nam là một trong những chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, lâu dài của Chính phủ, hướng đến việc khuyến khích doanh nghiệp theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng, Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong. Tham gia chương trình là cơ hội để doanh nghiệp đánh giá toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí cụ thể. Qua đó, doanh nghiệp được khuyến khích phát triển dựa trên sự chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi, đồng thời nâng cao uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Công nhận 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Sau hơn 20 năm phát triển, chương trình THQG Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, thu hút sự chú ý từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Không chỉ tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam, chương trình còn góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế với những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, cạnh tranh mạnh mẽ.

Dù năm 2024 đối mặt nhiều thách thức do tình hình địa chính trị bất ổn trên toàn cầu, kỳ xét chọn lần này vẫn thu hút trên 1.000 doanh nghiệp từ khắp các ngành nghề, lĩnh vực. Để đẩy mạnh hiệu quả chương trình, Ban Thư ký đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, từ kênh số đến hợp tác cùng các cơ quan báo chí truyền thống, giúp lan tỏa rộng rãi và thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp. Công văn thông tin cũng được gửi tới UBND, Sở Công Thương các tỉnh, các hiệp hội ngành hàng nhằm gia tăng độ phủ thông tin.

Ban tổ chức đã tiến hành sàng lọc, đánh giá hồ sơ một cách chặt chẽ và khoa học. Hồ sơ của doanh nghiệp sau đó được chuyển tới Ban chuyên gia để thẩm định theo hệ thống tiêu chí quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công Thương. Hệ thống tiêu chí này được xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu của InterBrand và các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ.

Sau hơn 9 tháng phát động, ngày 21/10/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký quyết định công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam 2024. So với năm 2022, năm nay có thêm 18 doanh nghiệp tham gia, cho thấy sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình trong thúc đẩy xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, và xây dựng thương hiệu Việt.

Với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", lễ công bố năm nay mang thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và bền vững, thể hiện cam kết nâng tầm thương hiệu Việt, hướng tới phát triển xanh và sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Tin bài khác
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford và niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho thương hiệu.
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Mùa cuối của loạt phim bộ đình đám “Squid Game" đã giúp Netflix vượt kỳ vọng lợi nhuận quý II/2025, và điều chỉnh tăng dự báo doanh thu năm nay lên 45,2 tỷ USD, khẳng định sức mạnh nội lực của thương hiệu.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.