Lý do khởi nghiệp
Trước khi bén duyên với công việc kinh doanh, Nica Yusay từng có một công việc đáng mơ ước với mức lương 82.000 USD/năm. Bên cạnh đó, cô cũng được biết đến là một cô gái có niềm đam mê cháy bỏng với thời trang, nhưng cũng rất tiết kiệm và cẩn thận trong việc cân đối chi tiêu. Từ khi còn trẻ, để thỏa mãn đam mê của mình, Nica luôn tìm kiếm những chiếc túi cao cấp với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá bán lẻ. Sau nhiều năm sưu tầm, Nica đã tích luỹ được một bộ sưu tập túi với đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc đến từ nhiều hãng khác nhau. Tuy nhiên, cô gái này chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân có thể kiếm tiền từ chính niềm đam mê của mình cho đến khi hôn phu của cô đề xuất ý tưởng kinh doanh.
Vào tháng 01/2021, Nica quyết định thử sức kinh doanh bằng việc đầu tư 15.000 USD để mua những chiếc túi hàng hiệu đã qua sử dụng với mức giá rẻ và bán lại nó qua các nền tảng trực tuyến như Poshmark và Depop. Cô cũng xây dựng thương hiệu của mình bằng cách tạo và chia sẻ hàng loạt video trên TikTok về cách thương lượng giá với khách hàng. May mắn thay, những video này lên xu hướng và nhanh chóng trở nên phổ biến trên mạng với gần 3 triệu lượt xem, thu hút 10.000 người theo dõi.
Sau 6 tháng sáng tạo nội dung trên TikTok và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng, Nica quyết định lập trang web FashioNica để bán sản phẩm thời trang. Đến cuối năm 2021, cô đã thu về tổng doanh thu là 300.000 USD từ việc kinh doanh túi. Số tiền này đủ để thuyết phục cô nghỉ công việc Giám đốc marketing thương hiệu mà cô đang làm để dành toàn thời gian quản lý FashioNica.
Bí quyết kinh doanh
Kể lại về bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mình, Nica vẫn cho rằng, đây là một bước đi thật sự liều lĩnh và hồi hộp, đặc biệt khi cô phải bỏ ra một số tiền đầu tư lớn để nhập hàng. Tuy nhiên, tất cả những công sức mà Nica bỏ ra đến nay đã được đền đáp xứng đáng, cô hiện có 137.000 người theo dõi trên Instagram và 115.000 người theo dõi trên TikTok.
Nica chia sẻ rằng, từ đầu năm 2022, FashioNica đã thu về gần 1 triệu USD doanh thu, với mỗi lần mở bán đem lại lợi nhuận khoảng 55.000 USD.
Nica đã thực hiện một chiến lược kinh doanh bền vững bằng cách duy trì lịch trình làm việc nghiêm ngặt. Cô thường làm việc 6 ngày một tuần; vào 19 giờ Thứ Tư mỗi tuần, cô sẽ ra mắt một lô sản phẩm mới, bao gồm 20-30 chiếc túi hàng hiệu. Những sản phẩm này có mức giá dao động từ 170 USD - 19.000 USD mỗi chiếc. Đáng chú ý, chúng có thể bán hết trong vòng 2 phút, và để đạt được điều này, cô cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trong suốt một tuần.
Hiện tại, khi mọi công đoạn đã đi vào hoạt động thuận lợi, Nica cho biết, cô muốn tăng thêm lượng hàng trong mỗi đợt mở bán hàng tuần, thuê thêm nhân viên và chuyển kho của FashioNica về nhà riêng.
H.C (t/h)