Xuất thân từ gia đình khó khăn
Từ thuở còn nhỏ, Wilglory Tanjong luôn chứng kiến cảnh cha mẹ cô phải cực khổ để kiếm sống. Biến cố gia đình ập đến khi Tanjong mới chỉ 8 tuổi, rằng mẹ của cô đã phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Năm Tanjong 14 tuổi, bố mẹ cô đã ly hôn và gia đình cô tiếp tục chìm sâu trong vào hoàn cảnh khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, chính điều này đã trở thành động lực giúp Tanjong đối mặt và quyết tâm phấn đấu độc lập tài chính.
Dù gặp khó khăn về mặt tài chính, Tanjong vẫn duy trì việc học tập và xuất sắc đỗ vào trường Đại học Princeton. Trong suốt bốn năm đại học, cô đã không ngừng nỗ lực cả trong việc học lẫn công việc, luôn đạt mức điểm ấn tượng.
Tuy nhiên, mẹ của Tanjong đã qua đời khi cô đang là sinh viên năm cuối đại học. Vượt qua những thử thách và mất mát về mặt tinh thần, Tanjong vẫn kiên trì theo đuổi con đường học vấn và tốt nghiệp đại học vào tháng 6/2018. Chưa đầy ba tuần sau đó, cô đã chuyển đến một thành phố mới để bắt đầu vị trí Giám đốc vận hành tại một công ty sản xuất và cung ứng.
Sau một năm làm việc vất vả, Tanjong đã tiết kiệm được một số tiền đáng kể. Bên cạnh thu nhập hàng năm là 86.000 USD, cô đã tiết kiệm được khoảng 22.000 USD từ các công việc làm thêm khi còn là sinh viên. Ngoài ra, cô còn thừa kế một khoản tiền xấp xỉ 50.000 USD từ mẹ mình.
Cảm hứng khởi nghiệp
Dựa vào số tiền tiết kiệm của mình, Tanjong đã thực hiện một cuộc hành trình du lịch vòng quanh châu Phi kéo dài trong vòng sáu tháng. Khi đặt chân đến Senegal, cô có cơ hội gặp gỡ và làm quen với các nghệ nhân làm giày dép, đồ trang sức, và túi xách thủ công. Chính cuộc gặp gỡ này đã giúp cô tìm thấy nguồn cảm hứng cho bước khởi đầu mới trong cuộc đời mình.
Tanjong muốn gây dựng một thương hiệu đồ thủ công cho riêng mình nên cô đã đầu tư số tiền khoảng 5.000 USD vào công ty của mình. Số tiền này giúp cô đảm bảo các chi phí đi lại, mua nguyên liệu và thuê nhân công để sản xuất tổng cộng 50 chiếc túi.
Vào tháng 02/2020, thương hiệu túi xách Anima Iris chính thức ra đời, tuy nhiên, mãi đến tháng 6 cùng năm, Anima Iris mới trở nên nổi tiếng rộng rãi khi xuất hiện trong một bài viết trên tạp chí Vogue. Ngay sau đó, một blogger đã đăng tải những hình ảnh về túi xách của Anima Iris cùng với các liên kết đến trang web và các tài khoản trên mạng xã hội của công ty. Bài viết này đã thu hút gần 30.000 lượt chia sẻ, giúp cho Anima Iris trở nên phổ biến ngay tức thì và sản phẩm của họ được săn đón.
Nhưng sự thành công lớn nhất của Anima Iris phải kể đến tháng 8/2021, bức ảnh Beyoncé sử dụng chiếc túi của hãng được đăng tải trên Instagram, hãng đã thu về doanh thu hơn 23.000 USD, nhận được tích xanh trên Instagram và vượt qua mức doanh thu dự kiến của thương hiệu trong năm 2021.
Đến nay, thương hiệu túi Anima Iris vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, năm ngoái, thương hiệu này đã thu về một khoản lợi nhuận lớn dịp Black Friday, với doanh thu vượt quá 62.000 USD. Những bước đi này đang đưa công ty theo đúng hướng để mục tiêu doanh thu ít nhất là 5 triệu USD vào năm tiếp theo.
H.C (t/h)