Thứ tư 23/10/2024 19:30
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Cô gái gây dựng thương hiệu túi xách triệu USD từ suy nghĩ “làm cho vui”

30/10/2023 15:28
Đến nay, thương hiệu túi Anima Iris của cô gái Wilglory Tanjong vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu tối thiểu là 5 triệu USD mỗi năm.
aa
Ảnh minh họa

Xuất thân từ gia đình khó khăn

Từ thuở còn nhỏ, Wilglory Tanjong luôn chứng kiến cảnh cha mẹ cô phải cực khổ để kiếm sống. Biến cố gia đình ập đến khi Tanjong mới chỉ 8 tuổi, rằng mẹ của cô đã phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Năm Tanjong 14 tuổi, bố mẹ cô đã ly hôn và gia đình cô tiếp tục chìm sâu trong vào hoàn cảnh khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, chính điều này đã trở thành động lực giúp Tanjong đối mặt và quyết tâm phấn đấu độc lập tài chính.

Dù gặp khó khăn về mặt tài chính, Tanjong vẫn duy trì việc học tập và xuất sắc đỗ vào trường Đại học Princeton. Trong suốt bốn năm đại học, cô đã không ngừng nỗ lực cả trong việc học lẫn công việc, luôn đạt mức điểm ấn tượng.

Tuy nhiên, mẹ của Tanjong đã qua đời khi cô đang là sinh viên năm cuối đại học. Vượt qua những thử thách và mất mát về mặt tinh thần, Tanjong vẫn kiên trì theo đuổi con đường học vấn và tốt nghiệp đại học vào tháng 6/2018. Chưa đầy ba tuần sau đó, cô đã chuyển đến một thành phố mới để bắt đầu vị trí Giám đốc vận hành tại một công ty sản xuất và cung ứng.

Sau một năm làm việc vất vả, Tanjong đã tiết kiệm được một số tiền đáng kể. Bên cạnh thu nhập hàng năm là 86.000 USD, cô đã tiết kiệm được khoảng 22.000 USD từ các công việc làm thêm khi còn là sinh viên. Ngoài ra, cô còn thừa kế một khoản tiền xấp xỉ 50.000 USD từ mẹ mình.

Ảnh minh họa

Cảm hứng khởi nghiệp

Dựa vào số tiền tiết kiệm của mình, Tanjong đã thực hiện một cuộc hành trình du lịch vòng quanh châu Phi kéo dài trong vòng sáu tháng. Khi đặt chân đến Senegal, cô có cơ hội gặp gỡ và làm quen với các nghệ nhân làm giày dép, đồ trang sức, và túi xách thủ công. Chính cuộc gặp gỡ này đã giúp cô tìm thấy nguồn cảm hứng cho bước khởi đầu mới trong cuộc đời mình.

Tanjong muốn gây dựng một thương hiệu đồ thủ công cho riêng mình nên cô đã đầu tư số tiền khoảng 5.000 USD vào công ty của mình. Số tiền này giúp cô đảm bảo các chi phí đi lại, mua nguyên liệu và thuê nhân công để sản xuất tổng cộng 50 chiếc túi.

Vào tháng 02/2020, thương hiệu túi xách Anima Iris chính thức ra đời, tuy nhiên, mãi đến tháng 6 cùng năm, Anima Iris mới trở nên nổi tiếng rộng rãi khi xuất hiện trong một bài viết trên tạp chí Vogue. Ngay sau đó, một blogger đã đăng tải những hình ảnh về túi xách của Anima Iris cùng với các liên kết đến trang web và các tài khoản trên mạng xã hội của công ty. Bài viết này đã thu hút gần 30.000 lượt chia sẻ, giúp cho Anima Iris trở nên phổ biến ngay tức thì và sản phẩm của họ được săn đón.

Nhưng sự thành công lớn nhất của Anima Iris phải kể đến tháng 8/2021, bức ảnh Beyoncé sử dụng chiếc túi của hãng được đăng tải trên Instagram, hãng đã thu về doanh thu hơn 23.000 USD, nhận được tích xanh trên Instagram và vượt qua mức doanh thu dự kiến ​​của thương hiệu trong năm 2021.

Đến nay, thương hiệu túi Anima Iris vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, năm ngoái, thương hiệu này đã thu về một khoản lợi nhuận lớn dịp Black Friday, với doanh thu vượt quá 62.000 USD. Những bước đi này đang đưa công ty theo đúng hướng để mục tiêu doanh thu ít nhất là 5 triệu USD vào năm tiếp theo.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam công bố giá bán Audi Q8 SUV mới

Audi Việt Nam sẽ phân phối Audi Q8 SUV phiên bản S-line thể thao với giá khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.
Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Danh mục bất động sản của CEO Apple Tim Cook

Bên cạnh thành công đã đạt được trong cương vị Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook còn sở hữu hai biệt thự lớn ở California và có khối tài sản ròng trị giá hàng tỷ USD.
Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Thương hiệu túi xách không phải ai có tiền cũng mua được

Business Insider đã từng đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Đừng nghĩ đến LV hay Hermès nữa! Goyard mới là biểu tượng của sự giàu có và địa vị cao trên thế giới". Thực tế, những chiếc túi của Goyard không phải ai có tiền cũng mua được.
Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Dàn siêu xe "khủng" đổ bộ về “hòn ngọc của biển Đông” mừng khai trương Thẩm mỹ viện Mailisa chi nhánh Nha Trang

Thẩm mỹ viện Mailisa Nha Trang sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 6/4 tới đây. Sự ra đời của chi nhánh này hứa hẹn sẽ là địa chỉ “Tân trang nhan sắc – Thay đổi diện mạo” an toàn, chất lượng nhất dành cho chị em.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto  tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây

Lamborghini Revuelto mới ra mắt sở hữu sức mạnh lên tới hơn 1.000 mã lực, đây là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe thể thao Ý. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.
Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2024

“Kết hợp giữa kích thước, hiệu suất và các tính năng, Audi Q5 mới chính là mẫu SUV cao cấp dành cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, đặc biệt với mức giá đặt hàng sớm khởi điểm từ 2.299.000.000 VND tại Việt Nam".
Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.
Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Chiến lược marketing của thương hiệu thể thao Adidas

Adidas là một trong những tên tuổi đình đám trong ngành công nghiệp thời trang thể thao với mức vốn hóa lên đến hàng chục tỷ euro. Để đạt được thành công, Adidas đã áp dụng những chiến lược kinh doanh và marketing thông minh.
Đọc thêm