Thứ tư 02/04/2025 23:34
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Cô gái gây dựng thương hiệu túi xách triệu USD từ suy nghĩ “làm cho vui”

30/10/2023 15:28
Đến nay, thương hiệu túi Anima Iris của cô gái Wilglory Tanjong vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong tương lai, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu tối thiểu là 5 triệu USD mỗi năm.
Ảnh minh họa

Xuất thân từ gia đình khó khăn

Từ thuở còn nhỏ, Wilglory Tanjong luôn chứng kiến cảnh cha mẹ cô phải cực khổ để kiếm sống. Biến cố gia đình ập đến khi Tanjong mới chỉ 8 tuổi, rằng mẹ của cô đã phải đối mặt với căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Năm Tanjong 14 tuổi, bố mẹ cô đã ly hôn và gia đình cô tiếp tục chìm sâu trong vào hoàn cảnh khó khăn về mặt tài chính. Tuy nhiên, chính điều này đã trở thành động lực giúp Tanjong đối mặt và quyết tâm phấn đấu độc lập tài chính.

Dù gặp khó khăn về mặt tài chính, Tanjong vẫn duy trì việc học tập và xuất sắc đỗ vào trường Đại học Princeton. Trong suốt bốn năm đại học, cô đã không ngừng nỗ lực cả trong việc học lẫn công việc, luôn đạt mức điểm ấn tượng.

Tuy nhiên, mẹ của Tanjong đã qua đời khi cô đang là sinh viên năm cuối đại học. Vượt qua những thử thách và mất mát về mặt tinh thần, Tanjong vẫn kiên trì theo đuổi con đường học vấn và tốt nghiệp đại học vào tháng 6/2018. Chưa đầy ba tuần sau đó, cô đã chuyển đến một thành phố mới để bắt đầu vị trí Giám đốc vận hành tại một công ty sản xuất và cung ứng.

Sau một năm làm việc vất vả, Tanjong đã tiết kiệm được một số tiền đáng kể. Bên cạnh thu nhập hàng năm là 86.000 USD, cô đã tiết kiệm được khoảng 22.000 USD từ các công việc làm thêm khi còn là sinh viên. Ngoài ra, cô còn thừa kế một khoản tiền xấp xỉ 50.000 USD từ mẹ mình.

Ảnh minh họa

Cảm hứng khởi nghiệp

Dựa vào số tiền tiết kiệm của mình, Tanjong đã thực hiện một cuộc hành trình du lịch vòng quanh châu Phi kéo dài trong vòng sáu tháng. Khi đặt chân đến Senegal, cô có cơ hội gặp gỡ và làm quen với các nghệ nhân làm giày dép, đồ trang sức, và túi xách thủ công. Chính cuộc gặp gỡ này đã giúp cô tìm thấy nguồn cảm hứng cho bước khởi đầu mới trong cuộc đời mình.

Tanjong muốn gây dựng một thương hiệu đồ thủ công cho riêng mình nên cô đã đầu tư số tiền khoảng 5.000 USD vào công ty của mình. Số tiền này giúp cô đảm bảo các chi phí đi lại, mua nguyên liệu và thuê nhân công để sản xuất tổng cộng 50 chiếc túi.

Vào tháng 02/2020, thương hiệu túi xách Anima Iris chính thức ra đời, tuy nhiên, mãi đến tháng 6 cùng năm, Anima Iris mới trở nên nổi tiếng rộng rãi khi xuất hiện trong một bài viết trên tạp chí Vogue. Ngay sau đó, một blogger đã đăng tải những hình ảnh về túi xách của Anima Iris cùng với các liên kết đến trang web và các tài khoản trên mạng xã hội của công ty. Bài viết này đã thu hút gần 30.000 lượt chia sẻ, giúp cho Anima Iris trở nên phổ biến ngay tức thì và sản phẩm của họ được săn đón.

Nhưng sự thành công lớn nhất của Anima Iris phải kể đến tháng 8/2021, bức ảnh Beyoncé sử dụng chiếc túi của hãng được đăng tải trên Instagram, hãng đã thu về doanh thu hơn 23.000 USD, nhận được tích xanh trên Instagram và vượt qua mức doanh thu dự kiến ​​của thương hiệu trong năm 2021.

Đến nay, thương hiệu túi Anima Iris vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, năm ngoái, thương hiệu này đã thu về một khoản lợi nhuận lớn dịp Black Friday, với doanh thu vượt quá 62.000 USD. Những bước đi này đang đưa công ty theo đúng hướng để mục tiêu doanh thu ít nhất là 5 triệu USD vào năm tiếp theo.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.
Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Swifties gây quỹ được 40.000 đô la sau bài đăng của Trump về việc ghét ngôi sao

Một nhóm người hâm mộ của Taylor Swift đã quyên góp được 40.000 đô la sau khi Trump đăng bài ghét nữ ca sĩ.
Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Siêu sao Ronaldo có thể kiếm được bao nhiêu từ YouTube?

Ngoài việc đem lại nguồn thu nhập đáng kể, kênh YouTube cá nhân của Ronaldo cũng nhằm mục đích thiết lập mối liên hệ gần gũi hơn với các fan hâm mộ trên toàn thế giới.
Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Phong cách sống của tỷ phú công nghệ Pavel Durov

Tỷ phú công nghệ Pavel Durov luôn tuân thủ những quy tắc chăm sóc bản thân nghiêm ngặt. Những nguyên tắc khắt khe này không chỉ giúp CEO Telegram giữ được ngoại hình hoàn hảo mà còn giúp anh thiết lập một lối sống lành mạnh.
Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Siêu sao Ronaldo đạt nút kim cương sau 11 tiếng mở kênh YouTube

Tính tới 7h45 ngày 22/8, kênh đạt 10 triệu lượt - cột mốc tương ứng nút kim cương và đều là kỷ lục trên nền tảng.
Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Nghệ sĩ guitar lừng danh Bruce Springsteen trở thành tỷ phú

Bruce Springsteen, nhạc sĩ biểu tượng được biết đến với những bản hit như Born in the USA , đã chính thức đạt được danh hiệu tỷ phú, theo báo cáo của Forbes.
Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của gia đình Ambani tốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới của Anant Ambani và Radhika Merchant đã tạo nên một chuẩn mực lịch sử trong các lễ kỷ niệm xa hoa, để lại dấu ấn trên thế giới. Sự kiện kéo dài 18 tháng đã kết thúc tại Mumbai vào cuối tuần vừa qua.
Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Lý do gì khiến giới trẻ Trung Quốc dậy lên xu hướng tiết kiệm chi tiêu?

Tiết kiệm đang trở thành trào lưu trên các trang mạng xã hội Trung Quốc - nơi giới trẻ đặt ra các mục tiêu hàng tháng rất khắt khe.
Đọc nhiều