Những “lỗ hổng” trên thị trường BĐS
Trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, thị trường BĐS đã đối mặt với nhiều biến động và những đợt thanh lọc vô cùng khốc liệt. Sau những giai đoạn thăng trầm đó, nhiều vấn đề đã phát sinh khiến các chủ đầu tư phải tìm cách giải quyết nhanh chóng, nhằm thích nghi với xu hướng mới của thị trường và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề tồn tại đã lâu, được nhiều chuyên gia chỉ ra, đó là việc nhiều chủ đầu tư bán nhà theo kiểu “sống chết mặc bay”, bỏ mặc khách hàng sau khi đã thu tiền đầy đủ.
“Khi nói về dự án khu đô thị thì thường phải có đầy đủ tiện ích, thậm chí trong quy hoạch của nhiều dự án thường phải có trường học, siêu thị… Nhưng thực tế đa số chỉ tập trung vào thương phẩm như chung cư, nhà phố, còn những tiện ích thì vẫn chỉ là những bãi đất trống không được thực hiện. Một số chủ đầu tư cũng nhận ra giá trị của khâu sau bán hàng, phát triển cộng đồng nhưng lại không đủ tiềm lực để thực hiện”, chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển cho biết.
Trong bối cảnh đó, Vinhomes trở thành một điểm sáng của thị trường với hành trình bền bỉ đồng hành chăm sóc cư dân, phát triển cộng đồng suốt hơn 10 năm qua. Theo các chuyên gia, nếu người thành công luôn có lối đi riêng thì lối đi đó của Vinhomes chính là tư duy đột phá và cách làm khác biệt, thể hiện qua chiến lược bài bản, quy mô và đầy tâm huyết trong việc nâng tầm chuẩn sống cho cư dân và xây dựng cộng đồng văn minh, gắn kết.
Nhận định về lối đi riêng của Vinhomes, bà Nguyễn Thùy Dung, Chủ tịch HĐQT MICC Group - nhà phân phối BĐS cao cấp hàng đầu thị trường, cho rằng Vinhomes đang dẫn đầu về uy tín và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Đơn cử, hiếm có chủ đầu tư nào như Vinhomes dành rất nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động cộng đồng quy mô, đẳng cấp riêng cho cư dân.
“Điều này mang lại rất nhiều giá trị cho cư dân khi về sinh sống tại các khu đô thị của Vinhomes và lan tỏa đến khách hàng chưa về ở. Đây là việc mà chỉ có chủ đầu tư có tâm huyết, tầm nhìn dài hạn mới có thể làm được. Nếu thực hiện được chiến lược này, chủ đầu tư BĐS sẽ tạo ra giá trị bền vững và tạo nên giá trị cạnh tranh vượt trội trên thị trường”,bà Dung đánh giá.
Vinhomes “vá lổ hổng” trên thị trường bằng lối đi riêng
Theo các chuyên gia, với chiến lược độc đáo của mình, Vinhomes đã tạo nên sự thay đổi đột phá và lấp “lỗ hổng” đang tồn tại trên thị trường BĐS bấy lâu nay. Chủ đầu tư này không chỉ mang tới cho khách hàng những tiện ích cao cấp, môi trường sống trong lành mà còn tạo nền tảng vững chắc để xây dựng lối sống văn minh, đẳng cấp cho các cư dân qua việc cho ra đời câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe.
Chỉ sau 3 tháng ra mắt, câu lạc bộ đã có hơn 21.000 thành viên tham gia. Đây đều là những hạt nhân trong các đại đô thị, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào trong đời sống cư dân.
Với sự đồng hành của chủ đầu tư, sự dẫn dắt của câu lạc bộ cộng đồng, cư dân Vinhomes liên tục được tham gia các hoạt động rèn luyện, chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối xanh bền vững. Trong đó, các giải thi đấu thể thao giữa các khu đô thị, các hội thảo chăm sóc, tư vấn sức khỏe, các phong trào tiết kiệm điện, tái chế rác, khuyến khích sử dụng phương tiện xanh… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân.
Đặc biệt, trong nửa cuối năm 2024, các hoạt động cộng đồng này còn phát triển mạnh mẽ hơn với hàng loạt sự kiện độc đáo như “Nhà tôi ở biển” - Trải nghiệm sống thử ở Ocean City; Tour du lịch người cao tuổi “An vui thành phố Biển 2024”; giải bơi lội “Kình ngư Vinhomes”; “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp”; chương trình “Người hùng Xanh Vinhomes” đổi rác lấy quà...
“Với chiến lược phát triển cộng đồng của mình, chắc chắn trong thời gian tới Vinhomes sẽ tiếp tục là chủ đầu tư uy tín nhất và đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cư dân. Chiến lược phát triển bền vững này sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn quan tâm đến các sản phẩm BĐS nhà ở của Vinhomes, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn so với các chủ đầu tư khác”, Chủ tịch HĐQT MICC Group khẳng định.
Tuấn Nghĩa