Thứ năm 17/10/2024 16:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chuyên gia nói về cách Vinhomes “vá lỗ hổng” trên thị trường bất động sản

06/08/2024 17:11
Theo các chuyên gia, chiến lược liên tục đồng hành nâng tầm chuẩn sống và dành nhiều nguồn lực, tâm huyết phát triển cộng đồng cư dân lớn mạnh, văn minh, đẳng cấp là lợi thế quan trọng giúp Vinhomes duy trì vững chắc vị thế thương hiệu số 1.
aa

Những lỗ hổng trên thị trường BĐS

Trải qua hàng chục năm hình thành và phát triển, thị trường BĐS đã đối mặt với nhiều biến động và những đợt thanh lọc vô cùng khốc liệt. Sau những giai đoạn thăng trầm đó, nhiều vấn đề đã phát sinh khiến các chủ đầu tư phải tìm cách giải quyết nhanh chóng, nhằm thích nghi với xu hướng mới của thị trường và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề tồn tại đã lâu, được nhiều chuyên gia chỉ ra, đó là việc nhiều chủ đầu tư bán nhà theo kiểu “sống chết mặc bay”, bỏ mặc khách hàng sau khi đã thu tiền đầy đủ.

“Khi nói về dự án khu đô thị thì thường phải có đầy đủ tiện ích, thậm chí trong quy hoạch của nhiều dự án thường phải có trường học, siêu thị… Nhưng thực tế đa số chỉ tập trung vào thương phẩm như chung cư, nhà phố, còn những tiện ích thì vẫn chỉ là những bãi đất trống không được thực hiện. Một số chủ đầu tư cũng nhận ra giá trị của khâu sau bán hàng, phát triển cộng đồng nhưng lại không đủ tiềm lực để thực hiện”, chuyên gia kinh tế TS. Đinh Thế Hiển cho biết.

Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”
Các sản phẩm BĐS đắt khách trên thị trường đều thuộc về các chủ đầu tư uy tín với dịch vụ sau bán hàng chuẩn “5 sao”.

Trong bối cảnh đó, Vinhomes trở thành một điểm sáng của thị trường với hành trình bền bỉ đồng hành chăm sóc cư dân, phát triển cộng đồng suốt hơn 10 năm qua. Theo các chuyên gia, nếu người thành công luôn có lối đi riêng thì lối đi đó của Vinhomes chính là tư duy đột phá và cách làm khác biệt, thể hiện qua chiến lược bài bản, quy mô và đầy tâm huyết trong việc nâng tầm chuẩn sống cho cư dân và xây dựng cộng đồng văn minh, gắn kết.

Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes
Phát triển cộng đồng, nâng tầm chuẩn sống cho cư dân chính là lối đi khác biệt của Vinhomes.

Nhận định về lối đi riêng của Vinhomes, bà Nguyễn Thùy Dung, Chủ tịch HĐQT MICC Group - nhà phân phối BĐS cao cấp hàng đầu thị trường, cho rằng Vinhomes đang dẫn đầu về uy tín và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Đơn cử, hiếm có chủ đầu tư nào như Vinhomes dành rất nhiều nguồn lực để tổ chức các hoạt động cộng đồng quy mô, đẳng cấp riêng cho cư dân.

“Điều này mang lại rất nhiều giá trị cho cư dân khi về sinh sống tại các khu đô thị của Vinhomes và lan tỏa đến khách hàng chưa về ở. Đây là việc mà chỉ có chủ đầu tư có tâm huyết, tầm nhìn dài hạn mới có thể làm được. Nếu thực hiện được chiến lược này, chủ đầu tư BĐS sẽ tạo ra giá trị bền vững và tạo nên giá trị cạnh tranh vượt trội trên thị trường”,bà Dung đánh giá.

Vinhomes “vá lổ hổng” trên thị trường bằng lối đi riêng

Theo các chuyên gia, với chiến lược độc đáo của mình, Vinhomes đã tạo nên sự thay đổi đột phá và lấp “lỗ hổng” đang tồn tại trên thị trường BĐS bấy lâu nay. Chủ đầu tư này không chỉ mang tới cho khách hàng những tiện ích cao cấp, môi trường sống trong lành mà còn tạo nền tảng vững chắc để xây dựng lối sống văn minh, đẳng cấp cho các cư dân qua việc cho ra đời câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui Khỏe.

Chỉ sau 3 tháng ra mắt, câu lạc bộ đã có hơn 21.000 thành viên tham gia. Đây đều là những hạt nhân trong các đại đô thị, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào trong đời sống cư dân.

Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”
Những phong trào, hoạt động cộng đồng đã gắn kết cư dân trong các khu đô thị “họ Vin”.

Với sự đồng hành của chủ đầu tư, sự dẫn dắt của câu lạc bộ cộng đồng, cư dân Vinhomes liên tục được tham gia các hoạt động rèn luyện, chăm sóc sức khỏe, xây dựng lối xanh bền vững. Trong đó, các giải thi đấu thể thao giữa các khu đô thị, các hội thảo chăm sóc, tư vấn sức khỏe, các phong trào tiết kiệm điện, tái chế rác, khuyến khích sử dụng phương tiện xanh… luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân.

“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân
“Ngày hội Sống Xanh” với nhiều hoạt động chủ đề Xanh ý nghĩa đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân.

Đặc biệt, trong nửa cuối năm 2024, các hoạt động cộng đồng này còn phát triển mạnh mẽ hơn với hàng loạt sự kiện độc đáo như “Nhà tôi ở biển” - Trải nghiệm sống thử ở Ocean City; Tour du lịch người cao tuổi “An vui thành phố Biển 2024”; giải bơi lội “Kình ngư Vinhomes”; “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp”; chương trình “Người hùng Xanh Vinhomes” đổi rác lấy quà...

“Với chiến lược phát triển cộng đồng của mình, chắc chắn trong thời gian tới Vinhomes sẽ tiếp tục là chủ đầu tư uy tín nhất và đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và cư dân. Chiến lược phát triển bền vững này sẽ thu hút một lượng khách hàng lớn quan tâm đến các sản phẩm BĐS nhà ở của Vinhomes, tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn so với các chủ đầu tư khác”, Chủ tịch HĐQT MICC Group khẳng định.

Tuấn Nghĩa

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.