Nhóm doanh nghiệp nào thể hiện các đặc trưng văn hóa số cao nhất?
Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2024 cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình văn hóa doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi số trong năm 2025.
Doanh thu của thị trường game trong năm 2016
Tuy vậy, không khó để nhận ra thị trường game Việt Nam hiện tại tràn ngập game đến từ Trung Quốc, chủ yếu là các thể loại game bạo lực đối kháng với nội dung tương tự nhau được “xào nấu” lại rất nhiều lần. Sự dễ dãi trong thị hiếu của game thủ Việt đã mở cửa cho rất nhiều game với cốt truyện nghèo nàn, gameplay rời rạc, và đồ họa thiếu chỉn chu. Những tựa game này đa phần chỉ tập trung và việc chiến đấu đối kháng, cày kéo nên ít mang ý nghĩa giáo dục hay xã hội. Thêm vào đó, việc các nhà phát hành cố gắng thu lợi nhuận ở mức tối đa, thường đi kèm với việc thu phí, bán vật phẩm in-game chứ ít khi quan tâm đến việc gây dựng một cộng đồng game thủ gắn bó dài lâu. Bản thân chính những game thủ Việt cũng đang chán nản trước những game “ăn xổi” này, họ vẫn đang ngày đêm mong muốn có một game chân chính để game thủ có thể cùng nhau không những giải trí, mà còn tôi luyện con người, trí tuệ, đề cao tinh thần nhân văn trong hoạt động, Những trăn trở về việc tận dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước Để đáp ứng sự phát triển như vũ bão của thị trường game trong nước, nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) cũng trở nên dồi dào hơn, trong đó có cả nguồn nhân lực chất lượng cao với khả năng tư duy sáng tạo, có thể tận dụng những tiến bộ mới nhất về công nghệ để bắt kịp với sự phát triển chung của toàn thế giới. Tuy nhiên, có một sự thật đáng buồn, là tình trạng “chảy máu chất xám” vẫn còn tồn tại, phần lớn nguồn nhân lực CNTT vẫn phải làm thuê cho những ông chủ nước ngoài, tạo ra những game “ngoại nhập” để bán lại cho chính thị trường Việt Nam. Chính vì thế, nếu có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực này sẽ tạo một thế mạnh cạnh tranh rõ rệt cho những công ty công nghệ nói chung và công ty phát triển game nói riêng.Nhân sự trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam có trình độ chuyên môn cao, trẻ trung, năng động, sáng tạo.
Game giáo dục – Một thị trường bỏ ngỏ Tính đến thời điểm này, “game giáo dục” vẫn còn là một cụm từ tương đối xa lạ với nhiều phụ huynh hiện nay. Việc kết hợp giữa kiến thức sách vở và game sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn cho việc tiếp thu kiến thức của các em học sinh, giúp các em học tập một cách chủ động và tích cực. Với những ưu điểm như vậy, thị trường game giáo dục có một tiềm năng phát triển rất lớn, nhưng lại là một thị trường còn đang bỏ ngỏ, chưa được đầu tư và quan tâm đúng mức. Chính vì thế, Chinh Phục Vũ Môn đã ra đời, nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có thể vừa chơi vừa học, thay đổi cách tiếp cận của học sinh với kiến thức, giảm áp lực học tập và khiến các em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, ko gò ép.Chinh Phục Vũ Môn - một sản phẩm thuần Việt mang trong mình những giấc mơ của trí tuệ Việt.
Khởi nguồn từ “tham vọng” tận dụng tối đa nguồn nhân lực CNTT trong nước, từ đó phát triển nên Game giáo dục thuần Việt, gần gũi với các em học sinh, có giao diện thân thiện, dễ hiểu cùng với kho cơ sở dữ liệu vô cùng phong phú, để giúp các em có những giây phút thư giãn bổ ích, hỗ trợ đắc lực cho việc tiếp thu kiến thức trong nhà trường. Đội ngũ phát hành, kỹ thuật viên đã làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ để cập nhật kiến thức, mở rộng nội dung và tìm tòi những sáng tạo nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các em học sinh. “Chinh phục Vũ môn” không chỉ là ước mơ của các em học sinh, mà còn là tham vọng và khát khao của toàn thể những con người từng ngày nỗ lực để biến giấc mơ vượt thác hóa rồng của trí tuệ Việt Nam thành hiện thực Minh Chính