Thứ hai 28/04/2025 12:38
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược marketing của thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam - ABC Bakery

14/08/2023 16:01
ABC Bakery là một thương hiệu bánh hàng đầu nổi tiếng với chiến lược marketing được đánh giá là tài tình và hiệu quả. Thương hiệu này đã xây dựng được một hình ảnh đẳng cấp trong ngành bánh kẹo và thành công trong việc vươn tầm ra thế giới.

Sơ lược về công ty

Ảnh minh họa
ABC Bakery – Thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam.

Ở Việt Nam, ngành bánh được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng phát triển lớn. Theo báo cáo của Hiệp hội Bánh Việt Nam, doanh thu của ngành bánh trong năm 2022 đạt khoảng 15 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2021. Đặc biệt, doanh thu trong phân khúc Bánh mì lên tới 3,54 tỷ USD vào năm 2022; thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 4,31 tỷ USD vào năm 2023.

Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành bánh ở Việt Nam phải kể đến thương hiệu bánh ABC Bakery của ông chủ Kao Siêu Lực. Tiền thân của tiệm bánh là lò bánh gia đình có tên là Đức Phát được ông Lực sáng lập năm 1984.

Sau khi biến cố gia đình xảy ra, ông Lực đã xây dựng một thương hiệu bánh mới mang tên ABC Bakery, gọi tắt của Asia Bakery & Confectionery (Bánh kẹo Á Châu). Ông Lực thế chấp nhà cửa để xây dựng xưởng mới, nhập thêm máy móc thiết bị. Ông tự tay thiết kế máy làm bánh, uốn nắn từng khuôn bánh sao cho đẹp mắt nhất. Với ông, tiêu chí đầu tiên của một chiếc bánh chính là thẩm mỹ. Một chiếc bánh đẹp về mẫu mã sẽ là điểm nhấn đầu tiên cho người mua lựa chọn.

Sau nhiều gian nan, thử thách, ABC Bakery đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Ước tính, từ 10 cửa hàng ban đầu, ABC Bakery đã phát triển thành hàng chục chi nhánh cửa hàng trên cả nước, với 800 nhân viên và đã xuất khẩu sản phẩm sang 5 quốc gia khác.

ABC Bakery luôn tuân thủ phương châm “Nướng bánh từ chính trái tim của mình” nhằm mang đến những sản phẩm bánh mì tươi ngon, chất lượng và sáng tạo cho khách hàng, đồng thời quảng bá các nông sản địa phương của Việt Nam ra thế giới.

Chiến lược marketing thông minh

Ảnh minh họa

Sản phẩm: Sản phẩm được thực khách yêu thích nhất tại ABC Bakery là bánh mì phong cách Pháp, được làm từ nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ và an toàn. Ngoài ra ABC Bakery cũng có đa dạng sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn loại bánh phù hợp với khẩu vị của mình nhất. Bao bì của ABC Bakery cũng rất được chú trọng, chúng được làm từ chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt, đồng nhất và cung cấp đầy đủ thông tin cũng như nguồn gốc xuất xứ. Hình dạng bánh được thay đổi thường xuyên để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giá cả: ABC Bakery luôn cố gắng định giá sản phẩm của mình ở mức hợp lý, tránh bị quá cao nhưng cũng không quá rẻ, cốt là để đảm bảo chất lượng và uy tín của thương hiệu. Ông chủ thương hiệu chia sẻ rằng, giá bánh của ABC Bakery sẽ tùy chỉnh hợp lý theo chi phí nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác. Bên cạnh đó, ABC Bakery cũng áp dụng chiến lược giá linh hoạt, có thể điều chỉnh giá theo thời điểm, khu vực và nhu cầu của khách hàng.

Phân phối: ABC Bakery có 2 hình thức phân phối sản phẩm là trực tiếp tại cửa hàng trực tiếp và giao hàng tận nơi. Thương hiệu này cũng có website riêng và app di động để khách hàng có thể linh động trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến.

Chương trình khuyến mãi: ABC Bakery thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng, đặc biệt trong những dịp lễ tết, sinh nhật hay kỷ niệm. Những hình thức khuyến mãi phổ biến tại thương hiệu này là giảm giá sản phẩm và bốc thăm trúng thưởng.

Tổ chức chiến dịch đặc biệt: Một chiến dịch đình đám nhất phải nhắc đến mỗi khi gọi tên ABC Bakery là chiến dịch “Giải cứu nông sản Việt” giữa đại dịch Covid-19. Ông chủ Kao Siêu Lực đã sáng tạo ra món bánh mì thanh long đỏ nhằm giải cứu thanh long cho những người nông dân miền Tây. Chiến dịch này nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều người và dần trở thành một hiện tượng trong ngành bánh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024.
Chất lượng ổn định, xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Chất lượng ổn định, xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế

Xi măng Long Sơn tự hào mang đến thị trường những dòng sản phẩm ổn định, chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng khắt khe của khách hàng trong nước và quốc tế.
VietinBank: Chiến lược chuyển đổi số - sự thay đổi về công nghệ, văn hóa, tư duy và mô hình tổ chức

VietinBank: Chiến lược chuyển đổi số - sự thay đổi về công nghệ, văn hóa, tư duy và mô hình tổ chức

Chiều ngày 27/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Gặp gỡ báo chí Chương trình đồng hành VietinBank - Trung tâm báo chí nhân Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast khởi động hè bằng “deal” cực hời: Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

VinFast đang mang đến cơ hội sở hữu xe máy điện dễ dàng chưa từng có cho học sinh và sinh viên với mức giá chỉ từ 14,99 triệu đồng.
PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

PSI giữ vững đà tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược hai trụ cột

Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI) duy trì tăng trưởng 10-15% nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt và chuẩn bị tăng vốn nhằm mở rộng dư địa phát triển, đón đầu cơ hội lớn từ thị trường chứng khoán và ngành năng lượng.
Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

Sun Group động thổ “Khu du lịch tâm linh trắng” 35 nghìn tỷ tại Thanh Hoá

"Khu du lịch tâm linh trắng" được xây dựng tại Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên (Thanh Hóa) do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

Chiều 24/4 tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (UDIC) được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025.
Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Sợi Thế Kỷ ghi nhận lãi ấn tượng quý 1/2025 từ thị trường Mỹ

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam quý 1-2025. Sợi Thế Kỷ và nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá.
Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Cần Giờ sắp có bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế hàn lâm hàng đầu Hoa Kỳ

Theo bà Lê Thúy Anh - CEO Vinmec, Cleveland Clinic sẽ cùng Vinmec xây dựng một bệnh viện “tinh gọn - hiện đại - đồng bộ” theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu tại chỗ mà còn có thể mở ra lĩnh vực du lịch y tế.
Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Nhà hàng Beer Plaza của Sun World Ba Na Hills đoạt giải thiết kế xuất sắc

Ngày 23/4/2025, Sun World Ba Na Hills vinh dự được được xướng tên tại lễ trao giải VNMARK Design Award 2025 với hạng mục giải thưởng “F&B Hospitality Excellence”, tôn vinh không gian ẩm thực Beer Plaza – công trình nổi bật gắn liền với mùa lễ hội ẩm thực và bia Sun KraftBeer tại “xứ sở thần tiên” trên đỉnh Bà Nà.
Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe

Kỳ nghỉ 30/4, bạn hãy thử khám phá hai thiên đường nghỉ dưỡng chỉ cách Hà Nội chưa đến một giờ lái xe – nơi thiên nhiên xanh mát, tiện nghi sang trọng và những trải nghiệm “vạn người mê”.
Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 50 doanh nghiệp FDI Rồng Vàng 2025

Herbalife Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam trong Giải thưởng Rồng Vàng 2025, ở hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững. Đây là lần thứ nhiều năm liên tiếp Herbalife được ghi nhận về hiệu quả hoạt động và cam kết đồng hành vì sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.
Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng “từ vạch xuất phát” một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP.HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.
Amway Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động

Amway Việt Nam nhận giải thưởng doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2025, hạng mục Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động”. Đây cũng là lần thứ 9 Amway Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng uy tín này, khẳng định vị thế tiên phong và những đóng góp tích cực của công ty trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt.
Intel sa thải 20.000 nhân viên, tập trung nguồn lực cho cuộc đua AI

Intel sa thải 20.000 nhân viên, tập trung nguồn lực cho cuộc đua AI

Chiến lược “thắt lưng buộc bụng” này cho thấy sự quyết liệt và khẩn trương của ban lãnh đạo mới trong bối cảnh Intel liên tục mất thị phần vào tay các đối thủ.