Thứ tư 09/07/2025 10:54
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chiến lược marketing của thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam - ABC Bakery

14/08/2023 16:01
ABC Bakery là một thương hiệu bánh hàng đầu nổi tiếng với chiến lược marketing được đánh giá là tài tình và hiệu quả. Thương hiệu này đã xây dựng được một hình ảnh đẳng cấp trong ngành bánh kẹo và thành công trong việc vươn tầm ra thế giới.

Sơ lược về công ty

Ảnh minh họa
ABC Bakery – Thương hiệu bánh hàng đầu Việt Nam.

Ở Việt Nam, ngành bánh được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng phát triển lớn. Theo báo cáo của Hiệp hội Bánh Việt Nam, doanh thu của ngành bánh trong năm 2022 đạt khoảng 15 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2021. Đặc biệt, doanh thu trong phân khúc Bánh mì lên tới 3,54 tỷ USD vào năm 2022; thị trường này dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 4,31 tỷ USD vào năm 2023.

Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành bánh ở Việt Nam phải kể đến thương hiệu bánh ABC Bakery của ông chủ Kao Siêu Lực. Tiền thân của tiệm bánh là lò bánh gia đình có tên là Đức Phát được ông Lực sáng lập năm 1984.

Sau khi biến cố gia đình xảy ra, ông Lực đã xây dựng một thương hiệu bánh mới mang tên ABC Bakery, gọi tắt của Asia Bakery & Confectionery (Bánh kẹo Á Châu). Ông Lực thế chấp nhà cửa để xây dựng xưởng mới, nhập thêm máy móc thiết bị. Ông tự tay thiết kế máy làm bánh, uốn nắn từng khuôn bánh sao cho đẹp mắt nhất. Với ông, tiêu chí đầu tiên của một chiếc bánh chính là thẩm mỹ. Một chiếc bánh đẹp về mẫu mã sẽ là điểm nhấn đầu tiên cho người mua lựa chọn.

Sau nhiều gian nan, thử thách, ABC Bakery đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Ước tính, từ 10 cửa hàng ban đầu, ABC Bakery đã phát triển thành hàng chục chi nhánh cửa hàng trên cả nước, với 800 nhân viên và đã xuất khẩu sản phẩm sang 5 quốc gia khác.

ABC Bakery luôn tuân thủ phương châm “Nướng bánh từ chính trái tim của mình” nhằm mang đến những sản phẩm bánh mì tươi ngon, chất lượng và sáng tạo cho khách hàng, đồng thời quảng bá các nông sản địa phương của Việt Nam ra thế giới.

Chiến lược marketing thông minh

Ảnh minh họa

Sản phẩm: Sản phẩm được thực khách yêu thích nhất tại ABC Bakery là bánh mì phong cách Pháp, được làm từ nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ và an toàn. Ngoài ra ABC Bakery cũng có đa dạng sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn loại bánh phù hợp với khẩu vị của mình nhất. Bao bì của ABC Bakery cũng rất được chú trọng, chúng được làm từ chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt, đồng nhất và cung cấp đầy đủ thông tin cũng như nguồn gốc xuất xứ. Hình dạng bánh được thay đổi thường xuyên để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giá cả: ABC Bakery luôn cố gắng định giá sản phẩm của mình ở mức hợp lý, tránh bị quá cao nhưng cũng không quá rẻ, cốt là để đảm bảo chất lượng và uy tín của thương hiệu. Ông chủ thương hiệu chia sẻ rằng, giá bánh của ABC Bakery sẽ tùy chỉnh hợp lý theo chi phí nguyên liệu, chi phí nhân công, chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác. Bên cạnh đó, ABC Bakery cũng áp dụng chiến lược giá linh hoạt, có thể điều chỉnh giá theo thời điểm, khu vực và nhu cầu của khách hàng.

Phân phối: ABC Bakery có 2 hình thức phân phối sản phẩm là trực tiếp tại cửa hàng trực tiếp và giao hàng tận nơi. Thương hiệu này cũng có website riêng và app di động để khách hàng có thể linh động trong việc mua hàng và thanh toán trực tuyến.

Chương trình khuyến mãi: ABC Bakery thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng, đặc biệt trong những dịp lễ tết, sinh nhật hay kỷ niệm. Những hình thức khuyến mãi phổ biến tại thương hiệu này là giảm giá sản phẩm và bốc thăm trúng thưởng.

Tổ chức chiến dịch đặc biệt: Một chiến dịch đình đám nhất phải nhắc đến mỗi khi gọi tên ABC Bakery là chiến dịch “Giải cứu nông sản Việt” giữa đại dịch Covid-19. Ông chủ Kao Siêu Lực đã sáng tạo ra món bánh mì thanh long đỏ nhằm giải cứu thanh long cho những người nông dân miền Tây. Chiến dịch này nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo của nhiều người và dần trở thành một hiện tượng trong ngành bánh.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.
Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Trước giờ G sự kiện “Thu xăng - Đổi điện”: Người Hà Nội háo hức đợi “bung lụa” lên đời xe điện

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện với loạt ưu đãi khủng cho đông đảo người dân.
Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Những dấu ấn tiên phong của TH trong tiêu dùng bền vững và giảm rác thải nhựa

Từ bỏ túi ni-lông dùng một lần trên toàn chuỗi phân phối, giảm hàng trăm tấn nhựa trong sản xuất mỗi năm, cho tới chiến dịch "Ngày không sử dụng túi ni-lông 2025", Tập đoàn TH đang kiên trì xây dựng một hành trình tiêu dùng bền vững và thân thiện với môi trường.
Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Đặc quyền ưu tiên cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK - phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1%

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Những công trình hạ tầng trăm nghìn tỷ được đầu tư cho APEC 2027 cùng cơ chế đặc khu sẽ mở ra không gian phát triển chưa từng có cho Phú Quốc, hiện thực hóa mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế biển sáng tạo và du lịch sinh thái tầm cỡ quốc tế.
Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true MILK lại khác biệt ?

Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true MILK lại khác biệt ?

Ngày 5/7, Tập đoàn TH chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng mới - “tươi, ngon, thật sự thiên nhiên, với hai phiên bản nguyên chất và ít đường. Sữa thanh trùng mới không dùng chất bảo quản, hạn dụng lên tới 39 ngày.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

Trong thời gian từ 1/7/2025 đến hết 31/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) miễn phí thường niên trong vòng 5 năm (toàn bộ thời gian thẻ có hiệu lực) cho thẻ tín dụng quốc tế mở mới với điều kiện đơn giản, thủ tục nhanh chóng.
VPBank Prime là thương hiệu tài chính đầu tiên được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025”

VPBank Prime là thương hiệu tài chính đầu tiên được vinh danh “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025”

VPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được GBFR vinh danh giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất dành cho Millennial và Gen Z Việt Nam 2025” do tạp chí Global Banking & Finance Review (GBFR) trao tặng.
Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Tập trung quy hoạch vùng trồng, nâng chất lượng giống, đẩy mạnh chế biến sâu và bảo vệ môi trường, tỉnh Sơn La đang định hình thương hiệu cà phê Arabica theo hướng phát triển bền vững.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.