Thứ sáu 14/03/2025 00:20
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược định vị thương hiệu của hãng thời trang Ralph Lauren

29/11/2023 14:31
Năm 2023, Ralph Lauren thu về 6 tỷ USD từ thời trang, phụ kiện và nước hoa. Ẩn sau thành công đó, thương hiệu này đã sử dụng đa dạng chiến lược giúp định vị thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh.
Ảnh minh họa

1. Xây dựng tên tuổi thương hiệu không chỉ dừng ở lĩnh vực thời trang

Ralph Lauren xây dựng tên tuổi của mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sang lĩnh vực F&B khi khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại New York vào 2014. Quán cafe này được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của thương hiệu với không gian vintage được tạo bởi màu nâu và bàn gỗ. Ngoài ra, họ sản xuất và bán các sản phẩm như cà phê Ralph's Decaf Coffee.

Trong cùng năm, Ralph Lauren cũng giới thiệu The Polo Bar, nơi thực khách có thể trải nghiệm trà chiều và làm bánh, với quy tắc đặt ra là mọi khách hàng tới đây đều phải mặc trang phục lịch sự và thanh lịch để duy trì không khí quý tộc và sang trọng mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó, Ralph Lauren tiếp tục đổi mới bằng việc đưa thiết kế thời trang vào thế giới ảo. Năm 2022, họ hợp tác với Epic Games để tạo ra dự án "Polo Stadium", khiến thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia vào metaverse và khẳng định vị thế tiên phong của mình.

Ảnh minh họa

2. Tìm kiếm những gương mặt phù hợp với “phong cách vượt thời gian”

Ralph Lauren đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng và KOLs tại Hàn Quốc để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường này. Năm 2020, họ công bố nữ ca sĩ Krystal là Đại sứ Thương hiệu tại Hàn Quốc, với biệt danh "công chúa băng giá" phản ánh đúng phong cách sang trọng, cổ điển và quý tộc của Ralph Lauren.

Sau Krystal, CEO Ralph Lauren tại Hàn Quốc đã lựa chọn nam ca sĩ Mark của nhóm nhạc NCT làm Đại sứ Thương hiệu tiếp theo cho khu vực. Tháng 10 vừa qua, thương hiệu này cũng gây bất ngờ khi đăng tải video có sự xuất hiện đội tuyển thể thao điện tử Hàn Quốc T1, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ của đội tuyển này. Tất cả các đại diện thương hiệu xuất hiện liên tục trên bìa tạp chí nổi tiếng.

3. Thực hiện các chiến dịch tôn vinh tính nhân văn

Ralph Lauren đã hợp tác hơn 20 năm với Memorial Sloan Kettering Cancer - trung tâm ung thư toàn diện tại Mỹ để hỗ trợ nghiên cứu và giúp đỡ bệnh nhân.

Với logo "The Polo Player" màu hồng - màu chủ đạo trong chiến dịch, Pink Pony trở thành phiên bản "đặc biệt" của Ralph Lauren. Khi mua sản phẩm Pink Pony, 25% doanh thu sản phẩm sẽ được quyên góp cho cuộc chiến chống ung thư của Ralph Lauren. Pink Pony được thành lập từ năm 2000, cam kết đảm bảo mọi bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận phương pháp điều trị chất lượng từ giai đoạn sớm để tăng cơ hội chữa khỏi bệnh.

Vào năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Ralph Lauren đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đặc biệt với sự tham gia của nhiều gia đình, kể cả gia đình của ông Ralph Lauren. Chiến dịch "Family is who love you" đặc biệt tôn vinh sự đa dạng với tám nhóm văn hóa khác nhau, đại diện cho các loại gia đình khác nhau.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Tài sản của ông chủ Zara giảm mạnh sau khi cổ phiếu công ty mẹ lao dốc

Tài sản của ông chủ Zara giảm mạnh sau khi cổ phiếu công ty mẹ lao dốc

Trong phiên giao dịch ngày 12/3, cổ phiếu Inditex có lúc giảm tới 8%, khiến khối tài sản của ông chủ Zara Amancio Ortega sụt giảm tới 10,8 tỷ USD.
Lý do Gỗ Trường Thành dừng hoạt động chi nhánh Bàu Bàng, giải thể công ty con

Lý do Gỗ Trường Thành dừng hoạt động chi nhánh Bàu Bàng, giải thể công ty con

Gỗ Trường Thành thông qua quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh Bàu Bàng, tại địa chỉ thửa đất số 204, tờ bản đồ số 37, ấp Bầu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
Sữa Quốc tế Lof dự kiến lợi nhuận 2025 chỉ bằng 50% năm trước

Sữa Quốc tế Lof dự kiến lợi nhuận 2025 chỉ bằng 50% năm trước

Sữa Quốc tế Lof lý giải việc đặt kế hoạch lợi nhuận thấp là do bối cảnh kinh doanh trong năm 2024 gặp nhiều khó khăn khi chi phí gia tăng đáng kể ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng.
Lợi ích lâu dài khi doanh nghiệp thực hành ESG

Lợi ích lâu dài khi doanh nghiệp thực hành ESG

ESG đã không còn là một khái niệm xa lạ mà đã trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Hãng Volkswagen đối mặt nhiều thách thức: Dự báo biên lợi nhuận đi ngang trong năm 2025

Hãng Volkswagen đối mặt nhiều thách thức: Dự báo biên lợi nhuận đi ngang trong năm 2025

Volkswagen sẽ phải đối mặt với một năm 2025 đầy thách thức, khi biên lợi nhuận đi ngang do chịu áp lực từ chi phí sản xuất, cạnh tranh xe điện và căng thẳng thương mại toàn cầu.
Hóa chất Dầu khí Miền Trung - PCE đặt mục tiêu lãi 2025 đi lùi

Hóa chất Dầu khí Miền Trung - PCE đặt mục tiêu lãi 2025 đi lùi

Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2025 đạt 30,47 tỷ đồng, giảm 12,5% so với con số 34,83 tỷ đồng của năm trước.
Biến động lãnh đạo cấp cao Cấp nước Chợ Lớn - CLW ngay trước Đại hội đồng cổ đông

Biến động lãnh đạo cấp cao Cấp nước Chợ Lớn - CLW ngay trước Đại hội đồng cổ đông

Cấp nước Chợ Lớn dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2025 tại TP.HCM và sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 14/3/2025, tuy nhiên thời gian cụ thể của đại hội vẫn chưa được công bố.
VinFast và ngân hàng quốc doanh Bank Negara Indonesia kí kết hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

VinFast và ngân hàng quốc doanh Bank Negara Indonesia kí kết hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

MOU giữa VinFast và BNI đánh dấu cột mốc quan trọng của hai bên trong việc cung cấp giải pháp tài chính và cuộc cách mạng giao thông xanh ở Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Indonesia.
Liên danh Coteccons đấu thầu gói 4.100 tỷ đồng ở sân bay Long Thành

Liên danh Coteccons đấu thầu gói 4.100 tỷ đồng ở sân bay Long Thành

Coteccons, Thăng Long và Harita tranh tài cho gói thầu thi công nhà ga hàng hóa 4.120 tỷ đồng tại sân bay Long Thành, hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc đấu giá gay cấn.
EVNFinance đặt mục tiêu lợi nhuận “khủng”, tăng trưởng tài sản thêm hơn 20.000 tỷ đồng

EVNFinance đặt mục tiêu lợi nhuận “khủng”, tăng trưởng tài sản thêm hơn 20.000 tỷ đồng

Năm 2025, EVNFinance đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 960 tỷ đồng và tăng trưởng tài sản thêm hơn 20.000 tỷ đồng. Công ty tiếp tục mở rộng quy mô và tìm kiếm đối tác chiến lược.
Sợi Thế Kỷ muốn hủy phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho năm 2023

Sợi Thế Kỷ muốn hủy phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho năm 2023

Công ty CP Sợi Thế Kỷ sẽ trình cổ đông thông qua việc hủy phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho năm 2023 do chưa thể triển khai kế hoạch chào bán riêng lẻ như dự kiến.
Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Say lòng với những trải nghiệm nơi “Dạ tiệc Ánh trăng”

Được tổ chức mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, “Dạ tiệc Ánh trăng” không chỉ là nơi gặp gỡ xứng tầm của những khách hàng cá nhân cao cấp mà còn mang đến những trải nghiệm đa giác quan cùng câu chuyện thú vị từ một thương hiệu nước hoa hơn 120 năm tuổi đến từ Pháp.
Cảng Sài Gòn - SGP đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 2025 đạt 40%

Cảng Sài Gòn - SGP đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 2025 đạt 40%

Cảng Sài Gòn đặt ra mục tiêu doanh thu hợp nhất giảm 13% so với năm 2024, nhưng tăng trưởng lợi nhuận trước thuế năm 2025 lại được kỳ vọng đạt 40%.
Vinpearl của tỉ phú Phạm Nhật Vượng nộp hồ sơ niêm yết 17.933 tỷ cổ phiếu

Vinpearl của tỉ phú Phạm Nhật Vượng nộp hồ sơ niêm yết 17.933 tỷ cổ phiếu

Vinpearl, chuỗi nghỉ dưỡng của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, vừa nộp hồ sơ niêm yết hơn 17.933 tỷ cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, với vốn điều lệ gần 18.000 tỷ đồng.
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt, thêm cả tỉ USD

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt, thêm cả tỉ USD

Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã được Forbes ước tính đạt 5,6 tỉ USD vào ngày 7/3, tăng 1,5 tỉ USD so với đầu năm nay.