Chiến lược định vị thương hiệu của hãng thời trang Ralph Lauren
Năm 2023, Ralph Lauren thu về 6 tỷ USD từ thời trang, phụ kiện và nước hoa. Ẩn sau thành công đó, thương hiệu này đã sử dụng đa dạng chiến lược giúp định vị thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh.
1. Xây dựng tên tuổi thương hiệu không chỉ dừng ở lĩnh vực thời trang
Ralph Lauren xây dựng tên tuổi của mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sang lĩnh vực F&B khi khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại New York vào 2014. Quán cafe này được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của thương hiệu với không gian vintage được tạo bởi màu nâu và bàn gỗ. Ngoài ra, họ sản xuất và bán các sản phẩm như cà phê Ralph's Decaf Coffee.
Trong cùng năm, Ralph Lauren cũng giới thiệu The Polo Bar, nơi thực khách có thể trải nghiệm trà chiều và làm bánh, với quy tắc đặt ra là mọi khách hàng tới đây đều phải mặc trang phục lịch sự và thanh lịch để duy trì không khí quý tộc và sang trọng mà thương hiệu hướng đến.
Bên cạnh đó, Ralph Lauren tiếp tục đổi mới bằng việc đưa thiết kế thời trang vào thế giới ảo. Năm 2022, họ hợp tác với Epic Games để tạo ra dự án "Polo Stadium", khiến thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia vào metaverse và khẳng định vị thế tiên phong của mình.
2. Tìm kiếm những gương mặt phù hợp với “phong cách vượt thời gian”
Ralph Lauren đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng và KOLs tại Hàn Quốc để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường này. Năm 2020, họ công bố nữ ca sĩ Krystal là Đại sứ Thương hiệu tại Hàn Quốc, với biệt danh "công chúa băng giá" phản ánh đúng phong cách sang trọng, cổ điển và quý tộc của Ralph Lauren.
- "Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng là thách thức mang tính toàn cầu"
- Warren Buffett bán các cổ phiếu như Apple khi thấy khó khăn trước mắt, nhưng sẽ mua lại nếu thị trường sụp đổ
- Ngân hàng Nhà nước nâng giá cọc trong phiên đấu thầu vàng lần 6
- Ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại qua không gian mạng là vấn đề cấp thiết
- Liên hoan phim trí tuệ nhân tạo - góc nhìn mới về nghệ thuật sáng tạo AI
Cùng chuyên mục
Thương mại điện tử nâng cao giá trị về lợi ích cho cả người mua và người bán
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC thâm nhập thị trường Việt Nam
Ford Việt Nam tiết lộ ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 và giá bán lẻ mới của Ford Explorer
Tại sao doanh nghiệp cần phải tập trung vào phát triển xanh và bền vững?
50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư