Thứ bảy 03/05/2025 23:05
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược định vị thương hiệu của hãng thời trang Ralph Lauren

29/11/2023 14:31
Năm 2023, Ralph Lauren thu về 6 tỷ USD từ thời trang, phụ kiện và nước hoa. Ẩn sau thành công đó, thương hiệu này đã sử dụng đa dạng chiến lược giúp định vị thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh.
Ảnh minh họa

1. Xây dựng tên tuổi thương hiệu không chỉ dừng ở lĩnh vực thời trang

Ralph Lauren xây dựng tên tuổi của mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sang lĩnh vực F&B khi khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại New York vào 2014. Quán cafe này được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của thương hiệu với không gian vintage được tạo bởi màu nâu và bàn gỗ. Ngoài ra, họ sản xuất và bán các sản phẩm như cà phê Ralph's Decaf Coffee.

Trong cùng năm, Ralph Lauren cũng giới thiệu The Polo Bar, nơi thực khách có thể trải nghiệm trà chiều và làm bánh, với quy tắc đặt ra là mọi khách hàng tới đây đều phải mặc trang phục lịch sự và thanh lịch để duy trì không khí quý tộc và sang trọng mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó, Ralph Lauren tiếp tục đổi mới bằng việc đưa thiết kế thời trang vào thế giới ảo. Năm 2022, họ hợp tác với Epic Games để tạo ra dự án "Polo Stadium", khiến thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia vào metaverse và khẳng định vị thế tiên phong của mình.

Ảnh minh họa

2. Tìm kiếm những gương mặt phù hợp với “phong cách vượt thời gian”

Ralph Lauren đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng và KOLs tại Hàn Quốc để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường này. Năm 2020, họ công bố nữ ca sĩ Krystal là Đại sứ Thương hiệu tại Hàn Quốc, với biệt danh "công chúa băng giá" phản ánh đúng phong cách sang trọng, cổ điển và quý tộc của Ralph Lauren.

Sau Krystal, CEO Ralph Lauren tại Hàn Quốc đã lựa chọn nam ca sĩ Mark của nhóm nhạc NCT làm Đại sứ Thương hiệu tiếp theo cho khu vực. Tháng 10 vừa qua, thương hiệu này cũng gây bất ngờ khi đăng tải video có sự xuất hiện đội tuyển thể thao điện tử Hàn Quốc T1, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ của đội tuyển này. Tất cả các đại diện thương hiệu xuất hiện liên tục trên bìa tạp chí nổi tiếng.

3. Thực hiện các chiến dịch tôn vinh tính nhân văn

Ralph Lauren đã hợp tác hơn 20 năm với Memorial Sloan Kettering Cancer - trung tâm ung thư toàn diện tại Mỹ để hỗ trợ nghiên cứu và giúp đỡ bệnh nhân.

Với logo "The Polo Player" màu hồng - màu chủ đạo trong chiến dịch, Pink Pony trở thành phiên bản "đặc biệt" của Ralph Lauren. Khi mua sản phẩm Pink Pony, 25% doanh thu sản phẩm sẽ được quyên góp cho cuộc chiến chống ung thư của Ralph Lauren. Pink Pony được thành lập từ năm 2000, cam kết đảm bảo mọi bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận phương pháp điều trị chất lượng từ giai đoạn sớm để tăng cơ hội chữa khỏi bệnh.

Vào năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Ralph Lauren đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đặc biệt với sự tham gia của nhiều gia đình, kể cả gia đình của ông Ralph Lauren. Chiến dịch "Family is who love you" đặc biệt tôn vinh sự đa dạng với tám nhóm văn hóa khác nhau, đại diện cho các loại gia đình khác nhau.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

Danh sách SCIC thoái vốn lần này đáng chú ý với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp niêm yết lớn như FPT, CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco.
Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng số lượng doanh nghiệp trong lần cập nhật này không chỉ cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường xuất khẩu gạo mà còn phản ánh kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt Nam.
Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản cam kết thúc đẩy mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, hỗ trợ Việt Nam trong các dự án khử carbon, giảm phát thải carbon tại khu công nghiệp.
Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Những sự việc đáng tiếc xảy ra gần đây đang gián tiếp đe dọa sinh kế của hơn 1.000 nhân viên, hàng trăm đối tác của Vạn Hạnh Mall suốt nhiều năm qua.
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang trở thành ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng nội địa, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế Việt Nam trước những biến động toàn cầu.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty cổ phần FPT phối hợp tổ chức Hội thảo "Hành trình chuyển đổi xanh và các giải pháp tài chính - công nghệ".
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (HoSE: APG) đã có bước điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.
Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam quyết định dừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh nông sản. Đây là bước ngoặt lớn của doanh nghiệp này.
Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Doanh nghiệp ngành thép đang "ăn nên làm ra"?

Bức tranh tài chính của các doanh nghiệp ngành thép hàng đầu Việt Nam cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ về nội lực cũng như sự chủ động trong định hướng chiến lược.