Chủ nhật 06/07/2025 21:09
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiến lược định vị thương hiệu của hãng thời trang Ralph Lauren

29/11/2023 14:31
Năm 2023, Ralph Lauren thu về 6 tỷ USD từ thời trang, phụ kiện và nước hoa. Ẩn sau thành công đó, thương hiệu này đã sử dụng đa dạng chiến lược giúp định vị thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh.
Ảnh minh họa

1. Xây dựng tên tuổi thương hiệu không chỉ dừng ở lĩnh vực thời trang

Ralph Lauren xây dựng tên tuổi của mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sang lĩnh vực F&B khi khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại New York vào 2014. Quán cafe này được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của thương hiệu với không gian vintage được tạo bởi màu nâu và bàn gỗ. Ngoài ra, họ sản xuất và bán các sản phẩm như cà phê Ralph's Decaf Coffee.

Trong cùng năm, Ralph Lauren cũng giới thiệu The Polo Bar, nơi thực khách có thể trải nghiệm trà chiều và làm bánh, với quy tắc đặt ra là mọi khách hàng tới đây đều phải mặc trang phục lịch sự và thanh lịch để duy trì không khí quý tộc và sang trọng mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó, Ralph Lauren tiếp tục đổi mới bằng việc đưa thiết kế thời trang vào thế giới ảo. Năm 2022, họ hợp tác với Epic Games để tạo ra dự án "Polo Stadium", khiến thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia vào metaverse và khẳng định vị thế tiên phong của mình.

Ảnh minh họa

2. Tìm kiếm những gương mặt phù hợp với “phong cách vượt thời gian”

Ralph Lauren đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng và KOLs tại Hàn Quốc để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường này. Năm 2020, họ công bố nữ ca sĩ Krystal là Đại sứ Thương hiệu tại Hàn Quốc, với biệt danh "công chúa băng giá" phản ánh đúng phong cách sang trọng, cổ điển và quý tộc của Ralph Lauren.

Sau Krystal, CEO Ralph Lauren tại Hàn Quốc đã lựa chọn nam ca sĩ Mark của nhóm nhạc NCT làm Đại sứ Thương hiệu tiếp theo cho khu vực. Tháng 10 vừa qua, thương hiệu này cũng gây bất ngờ khi đăng tải video có sự xuất hiện đội tuyển thể thao điện tử Hàn Quốc T1, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ của đội tuyển này. Tất cả các đại diện thương hiệu xuất hiện liên tục trên bìa tạp chí nổi tiếng.

3. Thực hiện các chiến dịch tôn vinh tính nhân văn

Ralph Lauren đã hợp tác hơn 20 năm với Memorial Sloan Kettering Cancer - trung tâm ung thư toàn diện tại Mỹ để hỗ trợ nghiên cứu và giúp đỡ bệnh nhân.

Với logo "The Polo Player" màu hồng - màu chủ đạo trong chiến dịch, Pink Pony trở thành phiên bản "đặc biệt" của Ralph Lauren. Khi mua sản phẩm Pink Pony, 25% doanh thu sản phẩm sẽ được quyên góp cho cuộc chiến chống ung thư của Ralph Lauren. Pink Pony được thành lập từ năm 2000, cam kết đảm bảo mọi bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận phương pháp điều trị chất lượng từ giai đoạn sớm để tăng cơ hội chữa khỏi bệnh.

Vào năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Ralph Lauren đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đặc biệt với sự tham gia của nhiều gia đình, kể cả gia đình của ông Ralph Lauren. Chiến dịch "Family is who love you" đặc biệt tôn vinh sự đa dạng với tám nhóm văn hóa khác nhau, đại diện cho các loại gia đình khác nhau.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Doanh nghiệp địa ốc lấn sân bất động sản công nghiệp

Một số doanh nghiệp địa ốc như Nhà Khang Điền, Hodeco hay Gilimex đã chủ động mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp – một phân khúc được đánh giá là giàu tiềm năng trong trung và dài hạn nhờ dòng tiền cho thuê ổn định.
Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX mở công ty con chuyên tư vấn đầu tư, vốn điều lệ 100 tỷ đồng

Tập đoàn GELEX (mã: GEX) vừa phê duyệt nghị quyết Hội đồng quản trị về việc thành lập công ty con mới mang tên Công ty TNHH Đầu tư GELEX, với vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng.
Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Phát triển logistics xanh, “chìa khóa” để Cảng quốc tế Long An tăng tính cạnh tranh toàn cầu

Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại triển lãm và hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Chiến lược nông nghiệp "heo ăn chuối" đang giúp HAGL của bầu Đức tiến gần hơn đến mục tiêu tất toán nợ. Dòng tiền mạnh mẽ từ hai ngành chủ lực này mở ra chương mới cho tập đoàn.
BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

BIDV đồng hành cùng Trung tâm Dữ liệu quốc gia

Phát huy vai trò của một định chế tài chính hàng đầu đất nước với năng lực công nghệ và chuyển đổi số mạnh mẽ, BIDV sẽ phối hợp triển khai 4 hoạt động hợp tác lớn với Trung tâm Dữ liệu quốc gia - Bộ Công an.
Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín: Giữ vững vị trí tiên phong

Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín: Giữ vững vị trí tiên phong

Trên hành trình 15 năm phát triển (22/6/2010 - 22/6/2025), Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín luôn giữ vị thế tiên phong trong lĩnh vực kế toán - thuế khi hai lần được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập là đơn vị đạt kỷ lục quốc gia trong lĩnh vực thuế.
Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2025, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) được công bố nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 – Ngành Bất động sản – Xây dựng (VIE10), do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn.
60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh, bất chấp thách thức thuế quan

60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh, bất chấp thách thức thuế quan

Sau khi Hoa Kỳ công bố đề xuất áp mức thuế đối ứng 46% vào đầu tháng 4/2025, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần chủ động ứng phó và hướng đến các giải pháp phát triển dài hạn. Tỷ lệ doanh nghiệp giữ được thái độ lạc quan đạt 60%, phản ánh niềm tin vào khả năng thích ứng và cơ hội mới từ thị trường nội địa lẫn quốc tế.
Cần gỡ khó để doanh nghiệp triển khai ESG bài bản

Cần gỡ khó để doanh nghiệp triển khai ESG bài bản

ESG trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng nhiều doanh nghiệp tư nhân vẫn gặp khó trong việc triển khai ESG bài bản.
Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết dồn toàn lực cho Sasco, hứa hẹn cổ tức kỷ lục và niêm yết HoSE. Mới nhất, Sasco đã trả cổ tức với tỷ lệ 28% bằng tiền
BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

Ngày 25/6/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (BIDV Thăng Long) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đổi mới các giải pháp kết nối hệ thống thanh toán chuyển tiền Việt Nam và thế giới.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
Shalumi tổ chức Đại hội cổ đông 2025, định hướng tăng trưởng công nghệ và xuất khẩu

Shalumi tổ chức Đại hội cổ đông 2025, định hướng tăng trưởng công nghệ và xuất khẩu

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025, Tập đoàn Nhôm Sông Hồng Shalumi nhấn mạnh chiến lược phát triển công nghệ, mở rộng xuất khẩu và củng cố hệ sinh thái sản phẩm, sẵn sàng bứt phá sau một năm 2024 nhiều thách thức.
BIC lọt TOP 4 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín

BIC lọt TOP 4 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín

Theo Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2025” vừa được Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4 trong “Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín”, tăng một bậc so với năm 2024.
BIDV tiên phong triển khai các giải pháp tài chính, công nghệ cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng

BIDV tiên phong triển khai các giải pháp tài chính, công nghệ cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Với tinh thần đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng triển khai thành công mô hình Khu thương mại tự do, trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV đã chia sẻ các kế hoạch hành động cụ thể của BIDV.