CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên - Nữ doanh nhân VN nhận Giải thưởng "Doanh nhân ASEAN 2021"

22:05 01/10/2021

Vừa qua, tại Diễn đàn "Tri thức Thế giới trực tuyến", bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPPG (Việt Nam) được vinh danh với giải thưởng "Doanh nhân ASEAN 2021". Đây là giải thưởng thường niên do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và ASEAN phát động từ năm 2016 nhằm kết nối và công nhận tầm quan trọng của Doanh nhân ASEAN và Hàn Quốc.

Do ảnh hưởng của đại dịch, Giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021 được tổ chức trực tuyến. Cúp giành cho người nhận giải được chuyển đến Đại sứ của quốc gia đoạt giải tại Hàn Quốc.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên phát biểu trực tuyến tại buổi lễ.
Bà Lê Hồng Thủy Tiên phát biểu trực tuyến tại buổi lễ. Ảnh: Song Hy/ VTC News.

Là Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên đã góp phần đưa IPPG thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Bà đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới. Bà cũng là người phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả hai lần trong 2 năm liên tiếp 2018 (Sydney) - 2019 (Basel) tại diễn đàn hội nghị phụ nữ thượng đỉnh thế giới.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ trao giải trực tuyến, CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên đã chia sẻ: "COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhân viên, gia đình và bạn bè của tôi. Trong thời gian này, IPPG đã tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua quỹ từ thiện của IPPG Việt Nam. Tôi có một câu nói "Giữa khó khăn, trí tuệ trỗi dậy". Việt Nam có câu "Trong cái khó ló cái khôn". Đây là thời điểm để chúng ta chuẩn hóa, cơ cấu lại và đưa ra định hướng chiến lược mới để phát triển. Chúng tôi đang phấn đấu đóng góp vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đến năm 2045, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển".

IPPG và các đối tác đã và đang đầu tư vào các dự án trọng điểm như trung tâm tài chính, thành phố sân bay thông minh, khu nghỉ dưỡng phức hợp, khu thương mại tự do và khu mua sắm giảm giá. Mới đây tập đoàn này đã thành lập hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam IPP Air Cargo để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thương mại điện tử và vận chuyển xuất khẩu.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên được ABA vinh danh “Nữ Doanh nhân ASEAN” vào tháng 11/2019. Ảnh: IPPG Group
Bà Lê Hồng Thủy Tiên được ABA vinh danh “Nữ Doanh nhân ASEAN” vào tháng 11/2019. Ảnh: IPPG.

Trước đó, bà Tiên từng được bình chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và châu Á từ các tạp chí danh tiếng quốc tế, vinh dự lọt top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019 do Fobes bình chọn, đoạt nhiều giải thưởng, Huân Chương cao quý trong nước và quốc tế.

Gần đây nhất vào cuối tháng 9/2021, Tổng thống Cộng hòa Ý Sergio Mattarella đã tặng Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ cho doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên - CEO IPPG. Thay mặt Tổng thống Cộng hòa Ý, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ý tại TP.HCM Dante Brandi đã trao tặng "Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ" cho bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Ý tặng. Ảnh: Đình Phú/ Thanhnien.vn
Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Ý tặng. Ảnh: IPPG.

Tại buổi lễ trao tặng, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ý tại TPHCM đã phát biểu: “Bà Lê Hồng Thủy Tiên nổi tiếng với khả năng kinh doanh vững chắc. Vì vậy, tập đoàn gia đình với hơn 25.000 nhân viên và hơn 35 công ty liên kết đã phát triển bền vững trong cả nước, trở thành mô hình tham khảo trong kinh doanh nhiều mặt hàng cao cấp, trung cấp”.

Theo chia sẻ của ông Dante Brandi, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên chuyên nghiệp trong công việc, uy tín với đối tác, điều đó đã giúp bà đạt được sự ghi nhận của các cấp chính quyền và đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân trẻ Việt Nam.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận Huân chương công trạng - Tước hiệu Hiệp sĩ do Tổng thống Cộng hòa Ý tặng. Ảnh: IPPG
Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và chồng - ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG. Ảnh: IPPG.

IPPG - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước khoảng 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.

CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên cũng là một trong những diễn giả được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như “Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu” tại Úc 2018 và tại Thuỵ sĩ 2019, tọa đàm “Bình đẳng giới trong việc kinh doanh & Quan điểm về nữ doanh nhân tương lai trong kỷ nguyên 4.0” tại Thái Lan... mời tham gia về đề tài trao quyền phụ nữ trong kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm điều hành 1 doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

Hữu Phước (TH)